Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố cáo chấp hành viên

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn tố cáo chấp hành viên vi phạm pháp luật và có dấu hiệu lạm quyền.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn tố cáo chấp hành viên vi phạm pháp luật và có dấu hiệu lạm quyền.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố cáo chấp hành viên-1

Ngày 6-6 theo kế hoạch Cục thi hành án dân sự TP.HCM tổ chức thi hành án, buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo chấm dứt hành vi chiếm giữ con dấu, giấy chứng nhận kinh doanh…

Đúng kế hoạch, cơ quan thi hành án cùng công an phường, tổ trưởng tổ dân phố đã tới nhà riêng của Thảo tại 31 Tú Xương, P7, Q3 để thực hiện cưỡng chế liên quan đến bản án số 51 năm 2018 của TAND Cấp cao tại TP.HCM, về việc chiếm giữ con dấu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (viết tắt là TNH).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố cáo chấp hành viên-2
Nhà số 31 Tú Xương

Tuy nhiên, đoàn cưỡng chế đến nơi không có ai mở cửa nên không vào được bên trong. Đoàn cưỡng chế đã lập biên bản ghi nhận sự việc. Đồng thời ghi nhận tại chỗ, theo tổ trưởng tổ dân phố thì nhiều lần ông đến đưa thông báo nhưng gia đình bà Thảo không mở cửa.

Cùng ngày bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn tố cáo chấp hành viên vi phạm pháp luật và có dấu hiệu lạm quyền. Bà Thảo đề nghị Cục thi hành án dân sự TPHCM tiến hành xác minh làm rõ. Đơn này được đại diện theo ủy quyền của bà Lê Hoàng Diệp Thảo nộp tại Cục Thi hành án dân sự TP.HCM. Đồng thời đơn cũng được gửi đến Cục điều tra thuộc VKSND Tối cao.

Theo đơn tố cáo, chấp hành viên có dấu hiệu làm quyền trong khi thi hành công vụ. Cụ thể, chấp hành viên vượt quá quyền hạn, làm trái công vụ khi tiếp tục yêu cầu bà Thảo giao giấy tờ, còn dấu khi thi hành bản án phúc thẩm liên quan đến Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên.

Người làm đơn tố cáo cho rằng ngày 30-5-2019, bà Thảo có gửi văn bản phúc đáp đến Cục Thi hành án Dân sự với nội dung Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và con dấu mới từ ngày 20-10-2015. Hiện bà Thảo không chiếm giữ, đóng dấu… như Cục Thi hành án Dân sự TP đề cập..

Như PLO đã thông tin bản án số 51 ngày 12-11-2018 buộc bà Thảo phải chấm dứt hành vi chiếm giữ trái phép, chiếm đoạt con dấu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của Công ty TNH.

Bà Thảo phải hoàn trả cho Công ty con dấu và các giấy tờ này khi bản án có hiệu lực. Và bà Thảo phải chấm dứt hành vi đóng dấu lên chữ ký của người không có thẩm quyền của Công ty TNH và hành vi nhân danh TNH để thực hiện các công việc không thuộc thẩm quyền.

Trong quá trình tổ chức thi hành án, Cục Thi hành án đã tiến hành các thủ tục tống đạt quyết định thi hành án, giấy báo... nhưng bà Thảo vẫn chưa thi hành các khoản theo nội dung tuyên án.

Ngày 25-4, Cục Thi hành án đã ban hành quyết định về việc cưỡng chế buộc thực hiện các công việc và đã tống đạt, niêm yết theo quy định cho bà Thảo. Nhưng đến nay bà Thảo vẫn chưa thi hành các khoản theo nội dung cùng quyết định.

Nay Cục Thi hành án ra thông báo và yêu cầu bà Thảo phải chấm dứt hành vi chiếm giữ trái phép, chiếm đoạt con dấu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của Công ty TNH.

Bà Thảo phải hoàn trả cho Công ty con dấu và các giấy tờ này. Thời gian thực hiện vào lúc 9 giờ ngày 6-6 tại nhà số 31 Tú Xương, quận 3...Trường hợp bà Thảo không tự nguyện thi hành án thì Cục Thi hành án sẽ ban hành quyết định xử phạt hành chính theo quy định.

Liên quan việc tranh chấp các quyền và lợi ích của bà Thảo, ông Vũ tại Trung Nguyên, các cơ quan tố tụng đã và đang giải quyết tổng cộng 19 vụ kiện.
 

Ngày 24-5, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có thông báo gửi tới bà Lê Hoàng Diệp Thảo về việc giải quyết tố cáo của bà.

Nội dung đơn tố cáo của bà Thảo là từ năm 2015 đến nay, một số lãnh đạo chủ chốt của công ty khi được ông Đặng Lê Nguyên Vũ ủy quyền đã có hành vi chi khống, nâng khống giá trị hàng hóa mua vào của công ty Trung Nguyên để chiếm đoạt tài sản. Sau khi tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ và trao đổi với VKS Tối cao. Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định nội dung tố cáo của bà Thảo bản chất là tranh chấp dân sự về quyền điều hành, quyền sở hữu tài sản... tại công ty Trung Nguyên trong nội bộ gia đình giữa vợ chồng ông Vũ và bà Thảo. Do đó, bà Thảo có quyền gửi đơn tới tòa án có thẩm quyền để giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích của bà.

Theo PLO


vụ ly hôn Thảo Vũ

Đặng Lê Nguyên Vũ

Lê Hoàng Diệp Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.