Bà mẹ 9x bị tố cho sữa giả để trục lợi, uất ức khóc rồi thực hiện quy trình “sản xuất” sữa

Trước phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng, chị Yến chia sẻ, chị không dùng sữa bò để đi cho các mẹ sữa khác. Chị mang máy ra hút khoảng 9 phút thì đầy 2 bình, được khoảng hơn 500ml sữa trước mặt mọi người...

Trước phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng, chị Yến chia sẻ, chị không dùng sữa bò để đi cho các mẹ sữa khác. Chị mang máy ra hút khoảng 9 phút thì đầy 2 bình, được khoảng hơn 500ml sữa trước mặt mọi người...

>> Đi tìm sự thật cô gái 9X bị tố làm giả sữa mẹ để trục lợi khiến chị em phẫn nộ

Không có chuyện làm sữa giả lấy tiền?

Như chúng tôi phản ánh trong bài viết: “Thực hư vụ cộng đồng mạng bức xúc bà mẹ 9X cho sữa giả để trục lợi”, câu chuyện trên khiến các mẹ bỉm sữa tỏ ra bất bình, phẫn nộ.

Để tìm hiểu rõ về người mẹ cho sữa này, PV đã tìm về nhà mẹ đẻ của chị Nguyễn Thị Yến ở thôn Đạc Tài, xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội).

Bị tố làm giả sữa mẹ 1

Chị Yến đón PV từ đường lớn vào nhà mẹ đẻ nằm trong xã Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội. Ảnh C.N

Hiện tại, chị Yến đang sống cùng chồng ở xã Phú Cường, nhưng do con chị cai sữa gửi cháu sang bà ngoại nên chị lên đây chơi. Đón PV từ ngoài đường lớn vào nhà để chia sẻ câu chuyện, chị Yến thẳng thắn nói: “Tôi không có gì phải giấu cả, có sao nói vậy, thực tế tôi như thế nào chồng, mẹ chồng và hàng xóm tôi đều biết”.

Clip bà mẹ bị tố dùng sữa giả lên tiếng và trực tiếp hút sữa

Trong nhà có hàng xóm đang ngồi chơi, phân trần về việc bị các mẹ bỉm sữa tố làm sữa giả để trục lợi, chị Yến cho biết: “Mấy ngày hôm nay tôi và gia đình rất buồn. Tôi cảm thấy mệt mỏi khi bị mọi người lên án, bình luận ác ý là sử dụng sữa giả để trục lợi. Bản thân tôi cũng là một người mẹ, tôi cũng có con, sữa của tôi được hút ra bằng thật họ lại nói tôi đi pha sữa ông thọ, sữa dừa để đi cho”.

Bị tố làm giả sữa mẹ 2

Những ngày vừa qua gia đình chị Yến gặp ảnh hưởng trước thông tin bị tố làm sữa giả để trục lợi. Ảnh C.N

Cũng theo chị Yến, con chị còn nhỏ, lại nhiều sữa, dùng không hết nên bắt đầu từ tháng 4/2016 chị đi cho sữa, tính đến giờ cũng được khoảng 1 năm. Một năm qua chị Yến cho rất nhiều sữa, vì mỗi ngày chị hút 8 cữ, mỗi cữ khoảng 400 - 500ml, bình quân một ngày hút được khoảng 3 lít sữa.

“Một năm trở lại đây, tôi cho rất nhiều sữa nhưng chỉ cho chừng 4 người thôi. Lấy nhiều nhất vẫn là chị Nga”, chị Yến khẳng định.

Bị tố làm giả sữa mẹ 3

Bà mẹ 9x uất ức khóc khi bị tố dùng sữa giả để trục lợi trên mạng xã hội. Ảnh C.N

Sau đó, chị Yến kể lại nguyên nhân dẫn đến việc lùm xùm trên Facebook vừa qua: Trước đây, khi bắt đầu cho sữa, có một chị tên Hà đã đến gặp và xin sữa về cho con dùng. Đôi lúc, chị Hà bận không đến lấy được thì chồng hoặc cháu đến lấy sữa.

Theo chị Yến, chị Hà đến lấy sữa được khoảng 3-4 tháng thì chị Yến có nói với chị Hà: “Chị ơi em ngưng cho sữa một thời gian, vì nhà em có đàn cún mới đẻ mẹ nó vừa mất nên em muốn dùng sữa này để nuôi nó lớn”.

Bị tố làm giả sữa mẹ 4

Chị Yến và con gái khoảng 1 tuổi. Ảnh C.N

Theo chị Yến, sau đó đã có thông tin trên mạng về việc chị làm giả sữa mẹ để trục lợi. 

“Chị Linh không hề đi kiểm chứng sữa của tôi mà chỉ nghe kể lại rồi đăng lên mạng xã hội vu oan cho tôi. Làm cho các bà mẹ hoang mang, quay ra chỉ trích tôi. Trong khi đó, không một ai đến nhà cũng như gọi điện thoại cho tôi để phản ánh tình trạng sữa bẩn. Không ai biết mặt tôi như thế nào họ chỉ biết tôi qua Facebook. Nếu muốn biết sữa tôi là thật hay giả chỉ cần mang đi kiểm chứng là được”, chị Yến chia sẻ.

Bị tố làm giả sữa mẹ 5

Để minh chứng cho việc lấy sửa chị Yến đã lấy máy thực hành hút sữa. Ảnh C.N

Cho sữa khoảng 4 người

Ngoài ra, chị Yến cũng cho biết thêm, một mình chị không thể đấu lại được với hàng triệu người trên mạng xã hội với các thông tin chị Linh tung ra. Mọi người chỉ nghe theo đám đông, người nọ đồn người kia chứ không có ai kiểm chứng, xác thực thông tin rồi đưa lời của chị giải thích lên.

Bị tố làm giả sữa mẹ 6

Thực tế sau khi con gái 1 tuổi bầu ngực chị Yến vẫn nhiều sữa. Ảnh C.N

Bị tố làm giả sữa mẹ 7

Chị Yến hút sữa trước sự chứng kiến của gia đình, hàng xóm và PV. Ảnh C.N

Lý giải về khoản tiền 30 triệu đồng chị Yến cho hay: “Sữa mình bằng thật mà họ còn nói pha từ sữa ông thọ, rồi sữa bẩn thì những lời nói đó họ có thể. Tôi đọc nhưng không biết đó là ai, tôi không hề thu tiền hay đòi hỏi ai cả, chỉ có người đến lấy sữa họ mua quà cho con tôi hoặc cho mẹ sữa bồi bổ thì điều đó tôi thấy bình thường”.

Khi PV nhắc đến việc chị Dung ở (Hai Bà Trưng, Hà Nội) phản ánh việc xin sữa cho con về dùng bị tiêu chảy chị Yến khẳng định: “Đúng chị Dung là một trong 4 người tôi cho sữa. Chị ấy không hề phản ánh với tôi sự việc này mà chỉ nói trên mạng. Còn việc chị ấy nói con chị uống sữa xong bị đi ngoài cũng nhiều nguyên nhân chứ không phải tại sữa của tôi, thời tiết thay đổi cũng có thể khiến bé ốm được”.

Còn trước thông tin một mẹ bỉm sữa ở Mê Linh bỏ ra gần 3 triệu để mua máy hút sữa chị Yến buồn bã nói: “Thực tế tôi vẫn đang dùng máy hút sữa của chị Nga cho mượn chứ không nhận máy móc của ai”.

Bị tố làm giả sữa mẹ 8

Chị Yến thực hành quy trình "sản xuất" sữa tại nhà mẹ đẻ. Ảnh C.N

Bị tố làm giả sữa mẹ 9

2 bình sữa chị Yến vừa thực hành hút trước mặt PV. Ảnh C.N

Trong khi cộng đồng mạng tỏ ra giận giữ, thay vì giải thích thì chị Yến lại xử lý bằng cách khóa Facebook khiến dư luận càng trở nên phẫn nộ. Lý giải điều này chị Yến cho biết: “Do mọi người không hề biết câu chuyện, cứ vào bình luận, chửi mắng thậm tệ khiến tôi cảm thấy mình bị xúc phạm nên mới khóa Facebook lại”.

Được biết, con gái chị Yến được khoảng 1 tuổi, mới đây trong người chị Yến cảm thấy mệt nên đã đi khám và phát hiện đang mang bầu nên tạm dừng việc cho sữa.

Bị tố làm giả sữa mẹ 10

Sau 9 phút chị Yến đã hút được 2 bình sữa, Ảnh C.N

Bị tố làm giả sữa mẹ 11

Đây là 2 bịch sữa sau khi chị Yến hút rồi cho vào túi. Ảnh C.N

Theo quan sát của PV, khoảng 9 phút chị Yến đã thực hiện hút được 2 bịch sữa. Do đang mang bầu, nguồn sữa vẫn còn nhiều nếu để 4 -5 tiếng không hút ra là cơ thể chị cảm thấy mệt mỏi nên chị vẫn hút sữa liên tục.

Theo Cao Nguyên (Đời Sống Plus)


Cộng đồng mạng

Sữa mẹ

sữa giả

trục lợi

vắt sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.