Bà ngoại bé gái bị bạo hành viết đơn giảm án cho vợ chồng Lan Anh: "Tôi không muốn những hận thù chồng chất nhau qua bao thế hệ"

Viết đơn xin cho Tuấn thoát án tử hình, giảm nhẹ hình phạt cho Lan Anh, bà Dự nói rằng đã day dứt và suy nghĩ rất nhiều. Bà không muốn hận thù chồng chất qua bao thế hệ, để có thể yên lòng sống những năm tháng về sau.

Bà Vũ Thị Dự, 51 tuổi trưa 14/12 cho biết, sau thời gian suy nghĩ và dằn vặt bản thân, đã viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn, trong vụ án bạo hành dã man con gái 3 tuổi đến chết. Nạn nhân là con riêng của Lan Anh và người chồng trước, cháu Nguyễn Ngọc Minh M., 3 tuổi.

Trước đó, cách đây gần 1 tháng, TAND TP. Hà Nội tuyên án Tuấn tử hình về tội danh "Giết người" và 30 tháng tù giam về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy", tổng hợp hình phạt là tử hình. Còn Lan Anh chịu án tù chung thân về tội "Giết người" và 18 tháng tù giam về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy", tổng hợp hình phạt là tù chung thân.

Bà ngoại bé gái bị bạo hành viết đơn giảm án cho vợ chồng Lan Anh: Tôi không muốn những hận thù chồng chất nhau qua bao thế hệ-1

Bà Dự ôm di ảnh cháu liên tục bật khóc nức nở trong phiên toà

Bà Dự nói rằng, tuy bà tha cho Tuấn một con đường sống, nhưng anh ta vẫn phải chịu đúng mức tù thích đáng. "Hai đứa sẽ phải chịu bản án lương tâm suốt một đời người. Những năm tháng ở trong tù, chúng phải suy ngẫm lại và tự hiểu ra những lỗi lầm. Chỉ như vậy, luật pháp mới có thể cảm hoá một con người", bà Dự cho hay.

Bà Dự đứng ở giữa trong vụ án này, vừa là đại diện hợp pháp của bị hại, vừa là mẹ của 2 bị cáo. Bà nói "thật sự day dứt và khổ tâm". "Tôi nghĩ nhiều vì tôi cũng là một người mẹ, không muốn các con rơi vào hoàn cảnh như vậy". Bà khẳng định, nếu Tuấn chịu bản án tử hình, thì cháu Minh M. cũng không thể sống lại được. Bà không muốn quãng đời còn lại, phải chịu nhiều áp lực về đạo đức và nhân cách từ chính hai bên họ hàng, gia đình, hàng xóm và đặc biệt là xã hội.

Sau phiên toà sơ thẩm, gia đình Tuấn đã sang thắp hương, quỳ lạy trước bàn thờ bé Minh M. và khóc rất nhiều. Ông C. đã thay mặt con trai duy nhất của mình, gửi lời xin lỗi tới bé M. và bà Dự. "Là bậc cha mẹ, ông ấy thực sự đau đớn tột cùng. Nhìn ông ấy úp mặt khóc, tôi cũng rất đau lòng", bà nói và lo lắng sau cái chết của Tuấn, Lan Anh cũng liều lĩnh tìm đến chết.

Bà ngoại bé gái bị bạo hành viết đơn giảm án cho vợ chồng Lan Anh: Tôi không muốn những hận thù chồng chất nhau qua bao thế hệ-2

Lan Anh và Tuấn bật khóc trước khi toà tuyên án

Bà cũng hy vọng, đứa cháu còn lại là bé Minh Tâm - con gái của Lan Anh và Tuấn, lớn lên sẽ không hận thù bà và 2 bên gia đình từ đó cũng không còn những hiềm khích.

"Dù gì đi chăng nữa, đây cũng là vụ án hệ luỵ trong gia đình. Tôi không muốn những hận thù chồng chất nhau qua bao thế hệ. Như vậy, những năm tháng còn lại, tôi mới có thể tiếp tục sống. Để đưa đến quyết định này, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Nếu ai hiểu được, người ta sẽ đồng cảm, còn không sẽ oán trách tôi nhiều lắm".

Trong phiên toà xét xử Lan Anh và Tuấn, chủ toạ nêu rõ hành vi các đối tượng gây ra với cháu M. rất tàn nhẫn, đã hành hạ cháu trong nhiều ngày, không chỉ một mà tận hai bị cáo thay nhau đánh đập cháu không thương tiếc. Cháu M. tử vong trên đường đi cấp cứu, do chấn thương sọ não. Lan Anh đã 4 lần quỳ lạy xin lỗi bà Dự, Tuấn và gia đình Tuấn, nhưng không một lời xin lỗi dành cho con gái mình. Người tham dự phiên toà đều rất bức xúc.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-ngoai-be-gai-bi-bao-hanh-viet-don-giam-an-cho-vo-chong-lan-anh-toi-khong-muon-nhung-han-thu-chong-chat-nhau-qua-bao-the-he-162201412135018315.htm

bạo hành trẻ em


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.