Bà ngoại rơi nước mắt, nghẹn ngào đến đón bé trai bị mẹ bỏ lại bệnh viện huyện sau khi sinh

Ít giờ sau khi thông tin bé trai bị người mẹ quê Bình Dương bỏ bơ vơ tại bệnh viện sau khi sinh được đăng tải, bà ngoại và dì ruột đã đến đón bé về

Ít giờ sau khi thông tin bé trai bị người mẹ quê Bình Dương bỏ bơ vơ tại bệnh viện sau khi sinh được đăng tải, bà ngoại và dì ruột đã đến đón bé về trong niềm vui và sự quyến luyến của các nhân viên y tế.

Thông tin này được đại diện Bệnh viện (BV) huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết trong tối 2/1.

Trước đó vào sáng cùng ngày, BV phát thông báo kêu gọi người mẹ tên Trương Thị N. (33 tuổi, quê Bình Dương) quay lại đón con.

Chị N. đã sinh con và bỏ đi trước đó 2 ngày, các y bác sĩ đã cố gắng liên lạc nhưng không được. Bé sinh là một bé trai nặng 2.7kg, kháu khỉnh và xinh như một thiên thần.

Bà ngoại rơi nước mắt, nghẹn ngào đến đón bé trai bị mẹ bỏ lại bệnh viện huyện sau khi sinh-1
Bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ ở BV.

Xót xa trước hoàn cảnh bé, các bác sĩ, nhân viên y tế tại khoa Phụ sản của BV thay phiên nhau chăm sóc, góp tiền đi mua sữa, quần áo cho bé. Từ lúc vừa sinh, bé bú giỏi và ngủ ngoan dù thiếu vắng vòng tay mẹ.

Ít giờ sau khi thông báo phát ra, nhiều người liên hệ BV ngỏ ý muốn nhận bé về nuôi.

Tuy nhiên vào 15 giờ chiều 2/1, bà Phạm Thị T. bà ngoại bé cùng người dì ruột đã đến bệnh viện để làm thủ tục xin nhận lại bé.

Bà ngoại rơi nước mắt, nghẹn ngào đến đón bé trai bị mẹ bỏ lại bệnh viện huyện sau khi sinh-2
Dì ruột và bà ngoại đón bé về.

Khoảnh khắc nhận được cháu, mẹ của sản phụ không kiềm được xúc động.

Bà cho biết khi thấy thông tin đăng tải đã biết đó là cháu mình nên tức tốc bắt xe đến bệnh viện.

Trước đó gia đình có nhận được thông báo của chị N. về việc đã mang thai và sinh con. Nhưng không ngờ sản phụ bỏ con ở trong viện đến hôm nay.

Sau khi hoàn thành các thủ tục với sự làm chứng của công an phường, tư pháp phường và đại diện BV, bé đã được người thân đón về nhà.

Bà ngoại rơi nước mắt, nghẹn ngào đến đón bé trai bị mẹ bỏ lại bệnh viện huyện sau khi sinh-3
Người bà (phải) không kiềm được xúc động.

Trao con lại cho gia đình, một nữ hộ sinh trưởng nhìn trìu mến tâm sự: "Trở về vòng tay gia đình, mong con luôn được chở che, bảo bọc, nâng niu. Và được lớn lên trong tình thương yêu vô bờ bến  như tình thương yêu mà các bác sĩ và nữ hộ sinh đã dành cho con những ngày qua".

Phòng Công tác xã hội, BV huyện Củ Chi gửi lời cảm ơn chân thành đến mọi người đã quan tâm và chung tay chia sẻ thông tin để bé sớm có gia đình đến nhận.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/ba-ngoai-roi-nuoc-mat-nghen-ngao-den-don-be-trai-bi-me-bo-lai-benh-vien-huyen-sau-khi-sinh-2220202122131196.htm

bé sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.