Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh

Bà Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh để cơ quan tố tụng xử lý các đơn thư tố cáo của nhiều cá nhân đối với bà này.

Sáng ngày 11-3, nguồn tin riêng của PLO.vn cho biết: Cơ quan tố tụng tỉnh Bình Dương đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng để phục vụ việc xác minh, điều tra đơn thư tố cáo.

Một lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Dương cũng cho biết các cơ quan tố tụng của tỉnh đang tập trung xử lý vụ việc. 

Ngày 9-3, luật sư của ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, cho biết đã có đơn kiến nghị gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương và VKSND tỉnh Bình Dương đề nghị khởi tố theo đúng quy định của pháp luật đối với bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Theo nội dung đơn kiến nghị, vào ngày 26-10-2021, ông Hiển đã gửi đơn tố giác, tiếp đó ngày 17-11-2021 ông Hiển tiếp tục làm đơn yêu cầu khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng vì có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, hành vi vu khống, hành vi làm nhục người khác tại các Điều 155, 156 và 331 BLHS.

Sau khi gửi đơn, cơ quan điều tra đã làm việc hai lần với ông Hiển để giải quyết đơn tố giác. Tuy nhiên, đã hơn bốn tháng (hết thời hạn giải quyết đơn tố giác, tin báo về tội phạm) nhưng phía cơ quan điều tra vẫn chưa có kết quả giải quyết.

Trong thời gian này, bà Hằng tiếp tục tăng cường số lượng, tần suất phát trực tiếp trên mạng xã hội để nhục mạ, vu khống ông Hiển và nhiều người khác: “Tụi bay có tố cáo, tố cáo khẩn cấp tao mà đâu có ai làm gì, có công an nào tiếp nhận và làm gì tao đâu?” bà Hằng nói trên mạng xã hội.

Được biết, cùng với đơn kiến nghị của ông Hiển, bà Đặng Thị Hàn Ni và ca sĩ Vy Oanh cũng có đơn gửi cơ quan điều tra đề nghị cơ quan điều tra nhanh chóng phản hồi kết quả đối với tin báo tố giác tội phạm và đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Hiện nay, có sáu người có đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng gồm: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, Công Vinh, Nhà báo Hàn Ni, Nhà báo Nguyễn Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan.

Sáu người này tố giác bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi “Làm nhục người khác”, “Vu khống” và “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Trao đổi với PV ngày 9-3, đại diện Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết vụ việc liên quan đến các đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục xác minh.

Do vụ việc này có tính chất phức tạp nên phía cơ quan điều tra đã gia hạn thêm hai tháng để tiếp tục xác minh làm rõ, khi nào có thông tin chính thức sẽ thông báo cụ thể cho các bên liên quan và cơ quan báo chí.

Được biết, trong một số buổi livestream gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục tuyên bố sẽ ứng xử với các cáo buộc pháp lý bằng tư cách của một người nước ngoài, vì bà là người song tịch (có 2 quốc tịch).

Thậm chí bà Hằng còn doạ sẽ mời luật sư quốc tế, nhờ lãnh sự quán nước ngoài can thiệp và có thể sẽ thuê vài chiếc máy bay chở hết tài sản ra nước ngoài!

Theo PLO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/ba-nguyen-phuong-hang-bi-tam-hoan-xuat-canh-1047826.html

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.