Bà Nguyễn Phương Hằng từng gửi đơn tố cáo nhà báo Hàn Ni

Bà Phương Hằng đã gửi nhiều đơn đến Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP.HCM tố cáo bị nhà báo Hàn Ni xúc phạm, vu khống và phá hoại quỹ Hằng Hữu của Công ty Cổ phần Đại Nam.

Tối 24/2, theo nguồn tin của Zing, bà Đặng Thị Hàn Ni (47 tuổi) bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan điều tra chưa công bố hành vi cụ thể của bà Hàn Ni. Tuy nhiên, việc bà Ni bị bắt tạm giam liên quan quá trình điều tra đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam).

Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo bà Hàn Ni xúc phạm, vu khống

Trước khi vướng vào lao lý, bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần lên mạng xã hội tố nhiều cá nhân, nghệ sĩ, trong đó có bà Hàn Ni. Ngoài ra, bà Hằng đã gửi nhiều đơn đến Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP.HCM tố cáo bị nhà báo Hàn Ni xúc phạm, vu khống và phá hoại quỹ Hằng Hữu của Công ty Cổ phần Đại Nam.

Bà Nguyễn Phương Hằng từng gửi đơn tố cáo nhà báo Hàn Ni-1
Bà Đặng Thị Hàn Ni và Nguyễn Phương Hằng.

Bà Phương Hằng yêu cầu cơ quan chức năng xử lý bà Hàn Ni, buộc chấm dứt việc sử dụng hình ảnh của bà Hằng khi không được sự đồng ý và bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật.

Hồi tháng 10/2021, bà Hàn Ni cũng gửi đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi Vu khống, Làm nhục người khác, Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Hàn Ni cho rằng trong các buổi livestream, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên cáo buộc bà Hàn Ni nhiều vấn đề... “Tôi khẳng định tất cả điều bà Hằng nói về tôi trong các buổi livestream là vu khống. Bà Hằng sử dụng hình ảnh vợ chồng tôi để xuyên tạc, bịa đặt nhằm làm nhục tôi. Tôi tin vụ việc sớm được sáng tỏ”, bà Hàn Ni nêu trong đơn.

Sau khi bà Hàn Ni tố cáo, đề nghị khởi tố bà Hằng, thì người phụ nữ này liên tục bị đe dọa từ những người tự xưng là fan của bà Hằng. Chiều 21/11/2021, bà Phương Hằng tiếp tục livestream và đe dọa bà Hàn Ni rằng sẽ “truy cùng đuổi tận” người này. Sau đó, bà Hàn Ni gửi đơn đến Công an TP.HCM đề nghị xử lý bà Hằng về hành đe dọa giết người.

Sáng 22/3/2022, bà Hàn Ni đang đi ăn sáng trước cửa nhà, thì bị 4 người lạ mặt chửi bới, xúc phạm, tấn công.

Bà Nguyễn Phương Hằng từng gửi đơn tố cáo nhà báo Hàn Ni-2
Cảnh sát xuất hiện gần nơi ở của bà Hàn Ni tối 24/2. Ảnh: Lê Trai.

Ông Đặng Anh Quân tham gia livestream 11 buổi cùng bà Phương Hằng

Cũng trong ngày 24/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM bắt tạm giam ông Đặng Anh Quân (giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM) về cùng tội danh trên.

Nhà chức trách xác định trong các buổi livestream của bà Phương Hằng, tiến sĩ luật Đặng Anh Quân và luật sư Nguyễn Đình Kim nhiều lần tham gia với vai trò khách mời. Ông Quân và ông Kim đã có những phát ngôn xúc phạm danh dự, uy tín nghiêm trọng về đời tư của Hoài Linh, Vy Oanh... Cụ thể, ông Quân tham gia livestream 11 buổi (từ tháng 10/2021 đến 3/2022), ông Kim tham gia 2 buổi (từ tháng 10/2021 đến 12/2021).

Ngày 30/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty Cổ phần Đại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Cổ phần Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.


Bà Nguyễn Phương Hằng từng gửi đơn tố cáo nhà báo Hàn Ni-3
Bà Phương Hằng nhiều lần tổ chức livestream.

Công an TP.HCM cũng làm rõ vai trò của các khách mời trong các buổi livestream của bà Hằng là tiến sĩ luật Đặng Anh Quân và luật sư Nguyễn Đình Kim. Theo kết quả giám định các nội dung phát ngôn của ông Quân và ông Kim, cơ quan điều tra xác định chưa đủ cơ sở khẳng định có những hành vi vi phạm các quy định pháp luật.

Hôm 2/2, VKSND TP.HCM đã ra quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung đối với vụ án. VKS đề nghị Cơ quan điều tra nêu rõ kết luận về việc giám định nội dung phát ngôn của ông Đặng Anh Quân có một số nội dung đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm cá nhân.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nội dung khác nhau được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi livestream, bà Phương Hằng đã phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của một số người như nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh và bà Hàn Ni.

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai nhận các thông tin mà bà đã phát ngôn về các cá nhân trên là do bà đọc trên mạng Internet và nằm mơ... chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ.

Đối với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của Nguyễn Phương Hằng, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan, nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với các cá nhân sử dụng kênh YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích câu like, tăng thu nhập, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM và các đơn vị chức năng có liên quan sẽ xác minh, làm rõ nhằm xử lý.

Cơ quan điều tra nhận định trong vụ án này, bà Nguyễn Phương Hằng được nhiều người biết đến và được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội. Lợi dụng sức ảnh hưởng của cá nhân, bà Hằng liên tục tổ chức các buổi livestream phát ngôn để nói về nhiều chủ đề, nội dung chưa được kiểm chứng.

Ngoài ra, bà Phương Hằng phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

Ngày 24/3/2022, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng về tội danh trên.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ba-nguyen-phuong-hang-tung-gui-don-to-cao-nha-bao-han-ni-post1406535.html

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.