Bà Phương Hằng bất ngờ xin hội đồng giảm nhẹ hình phạt cho 9x 'xin đểu'-bị can được thả về

Sau thời gian xét xử, TAND TP. Thủ Dầu Một đã tuyên phạt nam thanh niên có hành vi cưỡng đoạt 2 triệu đồng của bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

Bà Phương Hằng bất ngờ xin hội đồng giảm nhẹ hình phạt cho 9x xin đểu-bị can được thả về-1

Nữ CEO đến tòa

Chiều 29/12, TAND TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Mai Xuân Cường (SN 1990, ngụ TP.HCM) với tội danh Cưỡng đoạt tài sản được quy định tại điều 170 Bộ luật Hình sự. Bị hại của vụ án là bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

Vào chiều nay, hàng trăm youtuber và người hiếu kì đã đứng trước cổng TAND TP. Thủ Dầu Một để theo dõi phiên tòa.

Trước tình hình này, lực lượng chức năng đã được huy động đến để đảm bảo an ninh trật tự. Được biết, phiên tòa chỉ cho phép những cá nhân có liên quan vào bên trong.

Bà Phương Hằng bất ngờ xin hội đồng giảm nhẹ hình phạt cho 9x xin đểu-bị can được thả về-2
Xe đưa bị cáo Mai Xuân Cường vào TAND Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương).

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 7/2021, một người phụ nữ có tài khoản mạng xã hội tên Đinh Lan gửi cho Mai Xuân Cường hình ảnh nhạy cảm của bà Hằng. Mục đích là để Cường gửi hình ảnh này làm nhục và yêu cầu bà Hằng không công kích Đinh Lan trên mạng.

Tuy nhiên Cường đã sử dụng hình ảnh này để có những lời nói đe dọa đến bà Nguyễn Phương Hằng cùng người thân.

Cường đã đe dọa bà Hằng và đưa số tài khoản yêu cầu bà Hằng chuyển tiền. Do lo sợ đến an toàn của mình và người thân, bà Hằng sau đó đã chuyển 2 triệu đồng vào tài khoản theo yêu cầu của Cường, sau đó đến công an trình báo.

Bà Phương Hằng bất ngờ xin hội đồng giảm nhẹ hình phạt cho 9x xin đểu-bị can được thả về-3
Hình ảnh từ phiên tòa hôm nay.

Hôm nay bà Lan cũng đã được mời đến tòa với cương vị "người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan". Tuy nhiên, bà Lan đã xin vắng mặt. 

Trong bản tường trình, bà Lan nêu rõ: "Trong vụ án, Mai Xuân Cường bị xét xử tội danh cưỡng đoạt tài sản, tôi không bị xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp gì cả nên không có yêu cầu bồi thường danh dự cũng như vật chất. Chính vì thế, tại phiên tòa, tôi không có yêu cầu gì nên tôi không có quyền lợi liên quan đến vụ án. Tôi cũng không xâm phạm quyền lợi ích hợp pháp của ai cả nên không có trách nhiệm hay nghĩa vụ bồi thường danh dự cũng như vật chất cho bị hại là bà Nguyễn Phương Hằng".

Tại phiên tòa hôm nay, bà Nguyễn Phương Hằng đã xin hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho Mai Xuân Cường. Bên cạnh đó, bà Hằng cũng không yêu cầu Mai Xuân Cường trả lại số tiền chiếm đoạt.

Vào 17h30, phiên tòa kết thúc, toà tuyên án bị cáo Mai Xuân Cường 12 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 2 năm. Người này được thả cho về ngay tại phiên tòa.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ba-phuong-hang-bat-ngo-xin-hoi-dong-giam-nhe-hinh-phat-cho-9x-xin-deu-bi-can-duoc-tha-ve-16121291220425896.htm

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.