Bà Quỳnh Anh xin thôi việc vì bị “bôi nhọ danh dự“

Bà Quỳnh Anh cũng nêu rõ: “Chính trị không phù hợp với người phụ nữ như tôi” và xin thôi việc để “được sống yên bình bên gia đình”.

Dư luận thời gian qua xôn xao về khối tài sản "khủng" và quan lộ “thần tốc” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên cán bộ Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá. Vậy, nguyên nhân nào đã khiến bà Quỳnh Anh bất ngờ xin nghỉ việc tại Sở Xây dựng Thanh Hóa?

 
>> Hot girl Thanh Hóa thăng tiến "thần tốc

Tôi và nhiều đồng chí lãnh đạo bị bôi nhọ" 

Trong đơn xin nghỉ việc được cho là của bà Trần Vũ Quỳnh Anh đề ngày 20/9/2016, gửi Ban Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá, nguyên nhân bà xin nghỉ việc là vào ngày 17/9/2016, trang mạng xã hội đã “dùng những lời lẽ suy luận vô căn cứ để bôi nhọ danh dự tôi và rất nhiều đồng chí lãnh đạo trong bộ máy nhà nước”.

Bà Quỳnh Anh khẳng định “đó là cú sốc tinh thần cao độ làm tâm lý tôi rơi vào trạng thái mất cân bằng”, đồng thời bà Quỳnh Anh cũng nêu rõ: “Chính trị không phù hợp với người phụ nữ như tôi” và xin thôi việc để “được sống yên bình bên gia đình”.

Theo tìm hiểu của phóng viên vào thời điểm này, một số trang mạng xã hội có nêu thông tin nghi vấn bà Quỳnh Anh là "bồ nhí" của một cán bộ lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá. Ngoài ra, trang mạng xã hội cũng đề cập tới khối tài sản kếch xù cho rằng của bà này, như như siêu xe và nhiều ngôi nhà tại Thanh Hoá, Hà Nội có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Cụ thể, ngày 4/7/2012, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã ký hợp đồng mua 2 căn nhà liền kề trị giá trên 8,7 tỷ đồng tại Dự án công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh thuộc xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội. Cũng vào năm 2012, bà Quỳnh Anh còn được cho là sở hữu căn biệt thự 3 mặt tiền tại khu đô thị Bình Minh, Phường Đông Hương, TP Thanh Hóa và chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỷ đồng. Sau khi mua 2 căn hộ liền kề tại Thanh Trì, bà Quỳnh Anh lập tức chuyển hộ khẩu từ Thanh Hoá ra Hà Nội.

Thời gian này, bà Quỳnh Anh được điều động về làm nhân viên tại Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Bà Quỳnh Anh xin thôi việc vì bị “bôi nhọ danh dự“ ảnh 1
Đơn xin nghỉ việc được cho là của bà Quỳnh Anh.

Cty của gia đình bà Quỳnh Anh được thuê 10.502 m2 đất tại hồ Đồng Chiệc

Được biết, ngày 8/1/2015, gia đình bà Quỳnh Anh thành lập Cty CP xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh, địa chỉ 60C, Đàn Xã Tắc, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa. Căn nhà này đứng tên bà Trần Vũ Quỳnh Anh, sau đó được bà sang nhượng cho chính bố mình.

Sau khi thành lập, Cty CP xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh có công văn xin thuê đất đầu tư xây dựng khu thể thao tại hồ Đồng Chiệc.

Ngày 25/5/2015, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có quyết định cho Cty CP xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh thuê 10.502 m2 đất tại hồ Đồng Chiệc để thực hiện dự án.

Sau khi truyền thông đưa tin về trường hợp “quan lộ thần tốc” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tiến hành thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng Thanh Hoá từ năm 2010 – 2015, trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có thông báo kết quả thanh tra, kiểm tra.

Thông báo nêu rõ, việc tuyển dụng bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào công chức là đúng quy định. Tuy nhiên, đến ngày 18/4/2014 Giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định bổ nhiệm bà Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản. Bảy tháng sau, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hoá có quyết định bổ nhiệm bà Quỳnh Anh giữ chức Trưởng phòng.

“Việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ các tiêu chuẩn: “thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ 3 năm trở lên”; “có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “đã qua lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý nhà nước”, là không đúng quy định tại Quyết định số 1138/2002 của UBND tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo” – thông báo nêu.

Ngày 20/9/2016, bà Quỳnh Anh đã có đơn gửi Giám đốc Sở Xây dựng xin thôi việc tự nguyện, và đến nay không ai biết bà Quỳnh Anh làm gì, đang ở đâu.

Theo Minh Đức (Tiền Phong)


quan lộ thần tốc

Trần Vũ Quỳnh Anh

thăng tiến thần tốc

bôi nhọ danh dự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.