Bác gái bệnh nhân 17 xuất viện về TP.HCM sau gần 3 tháng điều trị Covid-19

Sau gần 3 tháng điều trị Covid-19, 9h sáng nay, bệnh nhân 19 đã xuất viện và trở về TP.HCM đoàn tụ cùng gia đình. Bà sẽ tiếp tục được theo dõi tim mạch tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

9h sáng 3/6, bà L.T.H., 64 tuổi - bác gái của bệnh nhân 17, chính thức được xuất viện, trở về đoàn tụ cùng gia đình tại TP.HCM sau gần 3 tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Hiện bà đã có thể tự đi lại, ăn uống và sinh hoạt bình thường. Tâm trạng vui vẻ và phấn chấn, bà tâm sự nhiều chuyện với nhân viên y tế của bệnh viện. Được biết, sau khi về TP.HCM, bà tiếp tục được theo dõi tim mạch tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bác gái bệnh nhân 17 xuất viện về TP.HCM sau gần 3 tháng điều trị Covid-19-1

Bà H. vui vẻ và phấn chấn trong lúc chuẩn bị đồ đạc để ra sân bay.
Bác gái bệnh nhân 17 xuất viện về TP.HCM sau gần 3 tháng điều trị Covid-19-2

Bà chụp ảnh cùng các nhân viên y tế - những người đã trực tiếp chăm sóc bà gần 3 tháng qua.

Trước đó, bà H. ra Hà Nội ngày 28 Tết, hỗ trợ cháu gái (bệnh nhân 17) lau chùi, dọn dẹp khách sạn, đồng thời phụ tuyển giúp nhân viên. Ngày N.H.N. về nước, thấy cháu có biểu hiện ho sốt, bà đưa N. vào bệnh viện thăm khám. Nhưng bà không ngờ được rằng, chính mình cũng là bệnh nhân Covid-19 được công bố chỉ một ngày sau.

Nhập viện, sức khoẻ bà ổn định, ăn uống bình thường, cơ thể không xuất hiện bất cứ triệu chứng lâm sàng nào. 10 ngày sau, trong lúc đang xem chương trình vô tuyến, bà rơi vào trạng thái hôn mê.

Bệnh diễn biến nặng do có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình, bệnh nhân phải thở máy. Cuối giờ chiều 15/3, bà có triệu chứng khó thở tăng lên. Đến 22h cùng ngày, biểu hiện suy hô hấp tăng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, chạy ECMO (tim phổi nhân tạo) chuyển bà tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị. Khi tỉnh dậy, bà thấy xung quanh mình chỉ toàn máy móc và thiết bị.


Bác gái bệnh nhân 17 xuất viện về TP.HCM sau gần 3 tháng điều trị Covid-19-3Bác gái bệnh nhân 17 xuất viện về TP.HCM sau gần 3 tháng điều trị Covid-19-4Bác gái bệnh nhân 17 xuất viện về TP.HCM sau gần 3 tháng điều trị Covid-19-5Bác gái bệnh nhân 17 xuất viện về TP.HCM sau gần 3 tháng điều trị Covid-19-6

Bà H. sẽ được tiếp tục theo dõi tim mạch tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM).

1h sáng 8/4, bà H. xuất hiện 3 lần ngừng tuần hoàn, sốc tim. Các bác sỹ nhanh chóng hội chẩn xuyên đêm. 45 lần bóp tim, họ bắt đầu cảm thấy bất lực, nhưng vẫn cố gắng tìm lại sự sống cho bệnh nhân. Đến lần thứ 47, nhịp tim của bà đập trở lại.

Sau 80 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm 7 lần âm tính với virus SARS-CoV-2, được công bố khỏi bệnh sáng 27/5. Trong buổi lễ, bà xúc động, bày tỏ niềm hạnh phúc khi được các bác sỹ cứu sống một cách ngoạn mục.

"Tôi đã bình phục 70-80%, nhờ ơn các bác sỹ, y tá, điều dưỡng và tất cả mọi người đã tận tình giúp đỡ. Tôi đã được cứu sống lần thứ 2", bệnh nhân 19 chia sẻ.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/bac-gai-benh-nhan-17-xuat-vien-ve-tphcm-sau-gan-3-thang-dieu-tri-covid-19-220203694132192.htm

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.