Bắc Ninh: BN Covid-19 ở BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đi ăn cưới, ăn giỗ, tiếp xúc nhiều người, có nguy cơ lây nhiễm cao

Trước khi có kết quả mắc Covid-19, vào ngày 24 và 25/4 anh T. lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 chăm bố vợ bị ốm.

Trong đó, 14 ca bệnh từ 3009-3022 (BN3009-3022) ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương gồm 01 nhân viên y tế, 04 người nhà và 09 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Trong đó, Bắc Ninh có 2 ca mới mắc Covid-19 là BN 3014 tên P.V.T. (SN 1989, trú xã An Thịnh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) và BN số 3021 là T.K.K (SN 1979, trú tại khu Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Cả hai bệnh nhân đều đã từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trong đó, vào ngày 24 và 25/4 anh T. lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 chăm bố vợ bị ốm.

Ngay sau khi có 2 ca mắc Covid-19 tại địa phương, tối 5/5, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Bắc Ninh: BN Covid-19 ở BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đi ăn cưới, ăn giỗ, tiếp xúc nhiều người, có nguy cơ lây nhiễm cao-1
Khu điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương - Ảnh: CHÍ TUỆ/Tuổi Trẻ

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, cùng ngày, UBND huyện Lương Tài (tỉnh Bắc Ninh) đã có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trên địa bàn huyện về việc khẩn trương rà soát các trường hợp liên quan.

Qua điều tra dịch tễ, huyện Lương Tài đánh giá đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng do có mặt tại các nơi tập trung đông người.

Theo lịch trình di chuyển, ngày 24 và 25/4, anh T. đưa bố vợ đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương khám bệnh và chăm nuôi.

Trong các ngày từ 26 đến 29/4, anh T. có đến Trường mầm non Trừng Xá, Trường tiểu học Trung Chính (huyện Lương Tài) và Trường mầm non Song Giang (huyện Gia Bình).

Chiều 30/4, anh T. có đến ăn cưới tại nhà ông Phạm Văn H. (ở thôn Cường Tráng).

Ngày 1/5, bệnh nhân đi ăn giỗ ông nội tại nhà ông Phạm Văn V. (ở thôn Cường Tráng).

Ngày 2/5, bệnh nhân ở nhà và có tiếp xúc với 4 người.

Sáng 3/5, anh T. có lên Khu công nghiệp VSIP để gặp người quen nhưng không gặp. Sau đó, anh S. đi thẳng ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương để chăm sóc bố vợ.

Ngày 4/5, anh T. được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 5/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Huyện Lương Tài đề nghị người dân có liên quan đến yếu tố dịch tễ của bệnh nhân 3014 liên hệ với cơ quan y tế để được hỗ trợ, tư vấn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 5/5, ông Nguyễn Tăng Cường, bí thư Đảng ủy xã An Thịnh, cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin xã đã tiến hành phong tỏa tạm thời 2 thôn Cường Tráng và Thanh Lâm.

"Đám cưới anh T. dự buổi chiều hôm đó có khoảng 300 người. Hiện các lực lượng đang truy vết các trường hợp có liên quan để đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm", ông Cường cho biết thêm.

Báo Sức khoẻ Đời sống cho biết, kết quả đến tối 5/5, tỉnh Bắc Ninh đã rà soát 30 trường hợp F1, 516 trường hợp F2, 1.202 trường hợp F3 liên quan đến 2 bệnh nhân trên.

30 mẫu xét nghiệm F1 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả trong 29/30 mẫu có kết quả âm tính lần 1 và 1 mẫu đang chờ kết quả.

Trong 63 mẫu xét nghiệm các trường hợp F2 có 41 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính và 22 mẫu đang chờ kết quả.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bac-ninh-co-ca-covid-19-o-bv-nhiet-doi-trung-uong-di-an-cuoi-an-gio-tiep-xuc-nhieu-nguoi-phong-toa-2-thon-161210505234619588.htm

Covid-19 BV Nhiệt đới TƯ

Covid-19 Bắc Ninh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.