Bác sĩ bị đánh nguy cơ để lại di chứng về trí nhớ

BS Lê Quang Dương bị vết thương phức tạp vùng đỉnh đầu, chấn động não, nguy cơ để lại di chứng về trí nhớ.

BS Lê Quang Dương bị vết thương phức tạp vùng đỉnh đầu, chấn động não, nguy cơ để lại di chứng về trí nhớ.

Chiều nay, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến về BV đa khoa Thạch Thất thăm BS Lê Quang Dương – người bị bố bệnh nhi hành hung hôm 16/4 vừa qua.

Bộ trưởng Tiến đã ân cần thăm hỏi, động viên BS Dương rằng đây chỉ là tai nạn nghề nghiệp. Bộ trưởng mong anh sớm hồi phục, ổn định tâm lý để tiếp tục công việc.

bác sĩ bị đánh, hành hung bác sĩ, an ninh bệnh viện, đánh bác sĩ
Bộ trưởng Y tế thăm bác sĩ Dương vào chiều nay. Ảnh: T.D

Lãnh đạo ngành y tế khẳng định đây là hành động cần phải lên án và người dân cần có sự sẻ chia, cảm thông với nhân viên y tế bởi họ đang hàng ngày, hàng giờ cứu sống và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân.

Sau 5 ngày điều trị, BS Dương cho biết, đến hôm nay đầu vẫn đau nhiều và buồn nôn.

Giám đốc BV, BS Vương Trung Kiên cho biết, kết quả chụp CT không phát hiện tụ máu não.

Tuy nhiên khi làm một số xét nghiệm, kết luận BS Dương bị vết thương phức tạp vùng đỉnh đầu và chấn động não. Dù không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng sẽ để lại di chứng về trí nhớ.

Giọng nói còn nhiều mệt mỏi, BS Dương cho biết, ngay sau sự việc đáng tiếc xảy ra 2 ngày, cậu của bệnh nhi đã đến xin lỗi.

Trước đó vào trưa 16/4, trong lúc đang giải thích cho người nhà bệnh nhi Cấn Ngọc T. (10 tháng tuổi, Thạch Thất) khi gia đình xin chuyển viện, BS Dương đã bị bố bệnh nhi cầm cốc thuỷ tinh ném vào đầu.

Theo VietNamNet

Bác sĩ Dương sau đó đã được cấp cứu tại chỗ, khâu 7 mũi trên đầu đồng thời chỉ định theo dõi chấn thương sọ não. Người hành hung BS Dương đã bị tạm giữ ngay sau đó.


chấn thương sọ não

bệnh nhi

bác sĩ bị đánh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.