Bạn thân bất ngờ sau những thay đổi của bà Yến: Thuyết pháp hoang đường, hiện không ai biết bà ấy ở đâu

Những người quen từng thân với bà Yến như chị em ruột cho biết họ rất bất ngờ khi nghe những bài thuyết pháp của người phụ nữ này.

Những người quen từng thân với bà Yến như chị em ruột cho biết họ rất bất ngờ khi nghe những bài thuyết pháp của người phụ nữ này. Khi chưa lên chùa, bà Yến là người tiết kiệm, điềm đạm và ít nói.
 

Ngày 20/3, phóng sự "Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỷ" được đăng tải đã khiến dư luận rúng động. Sau khi các cơ quan chức năng và giáo hội Phật giáo Việt Nam vào cuộc điều tra, đại diện UBND TP. Uông Bí (Quảng Ninh) khẳng định trụ trì chùa Ba Vàng là Đại đức Thích Trúc Thái Minh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm vì những sai phạm, phạt bà Phạm Thị Yến 5 triệu đồng vì hành vi vi phạm nếp sống văn hoá.

Bạn thân bất ngờ sau những thay đổi của bà Yến: Thuyết pháp hoang đường, hiện không ai biết bà ấy ở đâu-1

Bà Phạm Thị Yến.

Bà Yến sau đó được cho là quay về nhà ở Hạ Long (Quảng Ninh). Tuy nhiên đến hiện tại, chồng cũ và con trai cũng như người quen của người phụ nữ này đều cho biết không ai biết bà Yến đang ở đâu, cũng không ai liên lạc được với bà Yến.

Trao đổi với Pv., bà Mai Thị Phượng (50 tuổi, trú TP Hạ Long), là bạn thân của bà Yến cũng cho biết không biết bà Yến đang ở đâu. Bà Phượng hiện đang làm nghề may và bán các vật dụng liên quan đến Phật giáo ở một ky ốt trong chợ Hạ Long, cái bàn may bà Phượng đang dùng là của bà Yến để lại. Trước khi bà Yến lên ở hẳn trên chùa thì 2 người này đã có thời gian dài sống với nhau như chị em ruột thịt ở ki ốt này, hai người đều là phật tử và cũng hay lên chùa làm công quả cùng nhau.

Bạn thân bất ngờ sau những thay đổi của bà Yến: Thuyết pháp hoang đường, hiện không ai biết bà ấy ở đâu-2

Nhà của chồng cũ bà Yến.

"Chị ấy hồi trước là người ít nói, điềm đạm lắm, ai trêu ghẹo hay chậm hàng khách mắng mỏ thì chị ấy cũng im lặng hoặc cười trừ. Chưa bao giờ thấy chị ấy gây gổ, to tiếng hay lừa lọc ai, cũng là người tiết kiệm, ăn chay trường, mỗi ngày chỉ ăn một bữa", bà Phượng chia sẻ.

Bà Phượng và mọi người ở đây vẫn rất quý mến bà Yến, tuy nhiên họ tỏ ra rất bất ngờ, sửng sốt khi thấy bà Yến thay đổi như vậy, họ không ngờ và không tin một người điềm đạm, ít nói lại có những bài thuyết pháp hoang đường như thế. 

Bạn thân bất ngờ sau những thay đổi của bà Yến: Thuyết pháp hoang đường, hiện không ai biết bà ấy ở đâu-3

Bà Phượng kể về bà Yến.

5 năm trước, bà Yến không làm thợ may ở đây nữa mà lên ở hẳn trên chùa Ba Vàng, từ đó hai người ít gặp nhau, tuy nhiên có công việc thì vẫn thường xuyên lui tới.

Bạn thân bất ngờ sau những thay đổi của bà Yến: Thuyết pháp hoang đường, hiện không ai biết bà ấy ở đâu-4

Bàn may bà Yến từng sử dụng.

Ở gần nhà chồng bà Yến, bà Hiền cũng có những nhận xét về người hàng xóm cũ, bà cũng cho rằng những bài thuyết pháp của bà Yến là hoang đường. Bà Hiền cho biết bà Yến và chồng hồi còn ở đây cũng rất êm ấm, chưa từng nghe thấy cãi vã nhau.

Chuyện bà Yến lên chùa tu tập hồi đầu cũng được chồng con ủng hộ. Tuy nhiên sau khi tu tập được một thời gian, bà Hiền nhiều lần nhìn thấy bạn tu được bà Yến đưa về nhà tổ chức ăn uống, sau đó vì bà Yến chỉ dành thời gian tu tập nên vợ chồng ly thân rồi  ly hôn.

Nhận xét về những bài giảng pháp và việc trục vong chữa bệnh của bà Yến, bà Hiền nói: "Làm gì có chuyện đó, hoang đường. Nhà bên cạnh đây là nhà của chị gái bà Yến đấy, hồi trước bà Yến với chị gái cùng ở đây nên mẹ bà Yến cũng hay lui tới.

Bạn thân bất ngờ sau những thay đổi của bà Yến: Thuyết pháp hoang đường, hiện không ai biết bà ấy ở đâu-5

Ngôi nhà chị gái đã mất của bà Yến, cách nhà chồng cũ bà Yến 1 căn.

Mấy năm trước, chị gái bà Yến ốm rồi mất, mẹ bà ấy cũng thế, tôi nghe nói cũng tổ chức cúng bái gì đó, hay là bụt chùa nhà không thiêng thì không biết. Tuy bà ấy hành nghề vậy nhưng cũng không lôi kéo ai trong vùng này, cũng không ai ở đây đi theo bà ấy. Nói gì thì nói, những chuyện hoang đường như thế là không tin được".

Những người hàng xóm và người quen khác của bà Yến cũng đều có nhận xét tốt về quá khứ người phụ nữ này nhưng đều tỏ ra bất ngờ khi thấy bà Yến thay đổi và đều tò mò không biết hiện giờ bà Yến đang ở đâu.
 



Theo Tổ Quốc 


bà Phạm Thị Yến

Phạm Thị Yến

chùa Ba Vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.