Bảng điểm của bé gái 8 tuổi ở TP.HCM lột trần sự dối trá của mẹ kế: Đánh bé vì chậm hiểu ư?

Tại CQĐT, mẹ kế Nguyễn Võ Quỳnh Trang khai nhận do bực tức việc cháu V.A. chậm hiểu bài học nên đã lớn tiếng la mắng và dùng cây gỗ đánh, dùng chân đá vào mông cháu A.. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ Hiệu trưởng, nhất là xem bảng điểm của cháu V.A. thì thực tế hoàn toàn khác.

>> Toàn cảnh vụ việc Bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong

Sự việc bé gái 8 tuổi ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh nghi bị mẹ kế bạo hành dẫn đến tử vong đang gây xôn xao, phẫn nộ trong dư luận.

Ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) để điều tra về hành vi hành hạ người khác. Khi bị bắt, Trang khai có quan hệ tình cảm với ông Th (cha bé A). Cả 3 sinh sống tại một căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh. 
Bảng điểm của bé gái 8 tuổi ở TP.HCM lột trần sự dối trá của mẹ kế: Đánh bé vì chậm hiểu ư?-1

Bé V.A. và bố đẻ, mẹ kế trước khi xảy ra vụ việc đau lòng

Thời gian sống chung, Trang nhiều lần đánh đập bé gái. Cụ thể, Trang đặt mua roi mây để "dạy dỗ" con của chồng. Sau khi roi mây gãy, Trang chuyển sang đánh bé gái bằng gậy gỗ.

Tại CQĐT, "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang khai nhận do bực tức việc cháu A. chậm hiểu bài học nên đã lớn tiếng la mắng và dùng cây gỗ đánh, dùng chân đá vào mông cháu A.

Bảng điểm của bé gái 8 tuổi ở TP.HCM lột trần sự dối trá của mẹ kế: Đánh bé vì chậm hiểu ư?-2
Đối tượng Trang cho rằng đánh bé V.A. do bé chậm hiểu.

Nói về chi tiết này, trả lời VTC News, Cô Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM) cho biết, theo đánh giá của trường, V.A. tham gia các buổi học online và trực tuyến đầy đủ và không nghỉ buổi nào. A. vẫn hiểu bài, tiếp thu tốt, chứ không phải là học sinh chậm hiểu.

Bảng điểm của bé gái 8 tuổi ở TP.HCM lột trần sự dối trá của mẹ kế: Đánh bé vì chậm hiểu ư?-3
Kết quả học tập của bé A. đạt điểm cao và đều ở mức tốt. Ảnh: VTC.VN

"Ở lớp 2 bé còn nhận được giấy khen "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện". Lớp 1 thì chưa có đòi hỏi nhiều về kết quả học tập, lớp 3 thì chưa hết năm học để đánh giá. Nhưng nhìn chung bé A. là học sinh nắm bài tốt, chứ không phải chậm hiểu, kém cỏi để khiến phụ huynh phải bực tức mà đánh đập", cô Hương cho biết với nguồn trên.

Cũng theo cô Hương, quá trình học tập cô thấy V.A vẫn vui chơi bình thường như những học sinh khác, không biểu hiện có dấu hiệu gì bị đánh đập, dọa nạt hay lo sợ.

Cũng theo cô Hương, vào ngày 22/12, bé V.A. vẫn học online bình thường, nhưng ngày 23/12, giáo viên chủ nhiệm báo không thấy bé lên học. Trường đã gọi điện cho bố và mẹ kế của bé nhưng không liên lạc được. Sau đó Trường quyết định đến địa chỉ mà gia đình bé đăng ký với trường từ lớp 1 (ở quận 1) thì được biết bé không ở địa chỉ này mà sống cùng với cha ở chung cư quận Bình Thạnh và khi đó cô và nhà trường mới biết bé đã mất.

Cô Hương chia sẻ, khi biết tin bé V.A mất với nhiều vết bầm tím trên người, cô bàng hoàng và không thể tin nổi.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 30/12, trong văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh, Văn phòng Chính phủ đã nhắc lại những ngày qua báo chí phản ánh bé gái 8 tuổi ở phường 22, quận Bình Thạnh, TP HCM, bị hành hạ đến tử vong. Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ người có liên quan.

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, UBND TP HCM chỉ đạo các lực lượng khẩn trương điều tra vụ án để xử lý nghiêm người vi phạm, không bỏ lọt tội phạm. TAND Tối cao, VKSND Tối cao chỉ đạo tòa, viện các cấp phối hợp chặt với cơ quan điều tra để xử lý nghiêm các vụ án liên quan đến hành hạ, xâm hại trẻ em.

Bộ Công an, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng các bộ, UBND tỉnh, thành phố được yêu cầu tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và chỉ đạo phòng ngừa hành vi xâm hại trẻ, bạo lực gia đình, học đường. Các đơn vị cần xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, tổ chức, cá nhân bao che, chậm hoặc không xử lý vụ bạo hành.

Phó thủ tướng cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và toàn xã hội lên án mạnh mẽ, kịp thời phát hiện, tố giác hành vi hành hạ, xâm hại trẻ em; tăng cường giám sát việc thực thi pháp luật về bảo vệ trẻ em.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bang-diem-cua-be-gai-8-tuoi-o-tphcm-lot-tran-su-doi-tra-cua-me-ke-danh-be-vi-cham-hieu-u-162213012213416990.htm

bạo hành trẻ em


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.