Bánh mì Phượng xin lỗi khách hàng sau khi 141 người bị ngộ độc

Chủ tiệm bánh mì Phượng tại Hội An xin lỗi khách hàng, đồng thời thừa nhận đây là "sơ sót của quán" trong quy trình kiểm soát nhập nguyên liệu đầu vào, chưa đảm bảo chất lượng trước khi đưa đến tay người dùng.

Ngày 21/9, chủ quán bánh mì Phượng (số 2B Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) vừa đăng tải thư xin lỗi gửi đến khách hàng trên trang cá nhân của chủ quán Trương Thị Phượng.

Bà Phượng gửi lời xin lỗi vì sự chậm trễ, cùng với đó, bà cho biết, những ngày qua, sự cố ngộ độc thực phẩm liên quan đến tiệm bánh mì Phượng đã ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và sinh hoạt cuộc sống của khách hàng.

Chủ quán bánh mì Phượng thừa nhận đây là sơ sót của quán trong quy trình kiểm soát nhập nguyên liệu đầu vào, cũng như chưa đảm bảo chất lượng trước khi đưa đến tay người dùng.

Cơ sở kinh doanh này đang chờ kết quả xét nghiệm và đã làm việc với cơ quan và đã làm việc với cơ quan chức năng, Sở Y tế, Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm... để xác định nguyên nhân cụ thể. Đồng thời triển khai các biện pháp khắc phục.

“Đại diện gia đình chúng tôi cũng đến thăm hỏi, động viên, xoa dịu nỗi đau mà quý khách hàng đã và đang điều trị tại các bệnh viện. Đồng thời tiếp tục ghi nhận những thông tin phản ánh của quý khách hàng liên quan đến vụ việc này”, bà Phượng cho hay.

“Lần này được sự cho phép của cơ quan chức năng sau khi khắc phục hậu quả và được mở cửa trở lại. Tôi xin cam kết sẽ đem lại những sản phẩm bánh mì tốt nhất, an toàn nhất để phục vụ quý khách hàng và mong rằng lần này trở lại sẽ không làm quý khách hàng thất vọng. Rất mong được quý khách hàng cảm thông và yêu mến bánh mì Phượng như những năm qua”, chủ tiệm cam kết.

Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở bánh mì Phượng tại Hội An. Ảnh: Sở Y tế.

Trước đó, theo báo cáo của cơ quan chức năng, người đầu tiên xuất hiện triệu chứng ngộ độc vào khoảng 11h ngày 11/9. Tính đến 12/9, thêm hơn 30 người có triệu chứng tương tự. Khoảng cách từ lúc ăn đến khi xuất hiện triệu chứng ít nhất là 2 giờ, nhiều nhất 16 giờ. Hầu hết bệnh nhân đều có triệu chứng sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi phân lỏng nhiều lần và kéo dài.

Một ngày sau (13/9), số người có triệu chứng ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng đã tăng lên 91 ca, trong đó có 34 người nước ngoài. Sau đó, số bệnh nhân tiếp tục tăng lên 141 người.

Chiều 13/9, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Quảng Nam) cho biết vào ngày 11/9, tiệm bánh mì Phượng đã bán 1.920 ổ bánh mì. Ngày 12/9, cơ sở này bán 1.700 ổ.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy khu vực sơ chế chưa đảm bảo vệ sinh, chưa phân biệt giữa khu vực bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, khu vực sơ chế, chế biến và khu vực khác. Quán không lưu bánh mì, sốt trứng gà tươi trong số lượng món ăn của 1 ngày.

Cơ sở này không có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải đảm bảo vệ sinh (thùng rác tại khu vực sơ chế, chế biến không có nắp đậy). Các dụng cụ sơ chế, chế biến chưa đảm bảo vệ sinh (máy xay thịt).

Theo Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm, thức ăn nghi ngờ ngộ độc là bánh mì (patê, thịt xíu gồm thịt và nước, xíu mại, rau răm, rau húng, hành, xà lách, sốt trứng gà tươi, dưa leo, đu đủ chua, chả heo).

Lý do được cơ quan chức năng đưa ra là theo khai báo của các bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế Hội An, Bệnh viện Thái Bình Dương, Phòng khám Khang Cường, Bệnh viện Đa Khoa Vĩnh Đức, đều ăn bánh mì (đã qua chế biến) mua tại quán này.

Chiều 13/9, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam cần chỉ đạo tạm thời đình chỉ hoạt động của cơ sở Bánh mì Phượng, kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở, truy xuất nguồn gốc, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm, điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/banh-mi-phuong-gui-loi-xin-loi-khach-hang-sau-khi-141-nguoi-bi-ngo-doc-2192386.html?fbclid=IwAR3TtW11OCQVNxf5LfiMB27D1YuKxwPdkuQkPuh8cOG5WMqZ8oVv2-9uouA

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.