Bão Molave vào Biển Đông sáng nay, mạnh cấp 12

Bão Molave có thể đạt sức gió cấp 13, giật cấp 15 ngay thời điểm tâm bão nằm gần vùng biển Quảng Nam - Phú Yên ngày 27/10.

Sáng sớm 26/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết bão Molave đang di chuyển trên khu vực miền Trung Philippines. Sức gió mạnh nhất cấp 11-12, giật cấp 14.

Ngày và đêm nay, bão đi theo hướng tây với vận tốc 20-25 km/h, vào Biển Đông và tiếp tục mạnh thêm. Sáng 27/10, tâm bão cách đảo Song Tử Tây khoảng 350 km về phía đông bắc. Sức gió mạnh nhất cấp 12, giật cấp 14.

Ở thời điểm cách bờ biển các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên 240 km sáng 28/10, bão đạt đến cường độ mạnh cấp 12-13, giật cấp 15. Đây có thể là cường độ cực đại của bão trong suốt thời gian di chuyển trên biển.

Với cường độ này, bão tiếp tục di chuyển theo hướng hơi chếch bắc, vận tốc 20 km/h. Ngày và đêm 28/10, bão đi vào đất liền các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên, sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Bão Molave vào Biển Đông sáng nay, mạnh cấp 12-1

Bão Molave vào Biển Đông sáng nay, mạnh cấp 12-2
Dự báo đường đi của bão Molave khi vào Biển Đông theo mô hình của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia và cơ quan khí tượng Hong Kong. Ảnh: VNDMS và HKO.


Trong khi đó, Cơ quan khí tượng Hong Kong đưa ra dự sức gió mạnh nhất của bão đạt được là 155 km/h, tương đương cấp 14, giật cấp 16. Lúc này, bão áp sát vùng biển các tỉnh Quảng Nam - Phú Yên. Sau đó, bão di chuyển hơi chếch bắc, tâm hướng vào khu vực Quảng Nam - Quảng Ngãi.

Bão không có dấu hiệu suy yếu nhanh ngay cả khi tiến vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ tối 28/10. Rạng sáng 29/10, khi đã di chuyển sang khu vực nam Lào, tâm bão vẫn duy trì sức gió mạnh cấp 9, giật cấp 11.

Cơ quan khí tượng nhận định bão Molave di chuyển nhanh, cường độ rất mạnh và phạm vi ảnh hưởng rộng. Bão có thể gây ra gió mạnh cấp 12-13, giật cấp 15 ở Biển Đông. Sóng biển cao 8-10 m.

Khi tiến vào vùng biển ven bờ các tỉnh Trung Bộ, bão gây ra gió mạnh cấp 11, giật cấp 14, sóng biển cao 5-7 m. Ven biển từ Quảng Nam đến Bình Định là trọng tâm bão hướng vào có thể xuất hiện nước dâng do bão lên đến 1 m.

Trên đất liền, ngày 27-29/10, bão Molave có thể gây mưa rất lớn cho các tỉnh Trung Bộ với lượng phổ biến 200-350 mm/đợt. Hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh có thể gây mưa lớn kéo dài cho các tỉnh Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Do trọng tâm mưa dồn về phần phía bắc của tâm bão, các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình có thể xuất hiện mưa đặc biệt to, trên 500 mm cả đợt.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bao-molave-vao-bien-dong-sang-nay-manh-cap-12-post1145945.html?fbclid=IwAR1wUENMbP9-q9K2_jbfQ7QRA-Aokn16xnjEyNjzycSgFqikuslyV_mOy10

Bão Molave

tin bão mới nhất

bão số 9


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.