Bão số 10 đổ bộ Nghệ An-Quảng Trị, gió giật cấp 12 ở Formosa

Bão số 10 đang tiến sát vào đất liền, các tỉnh từ Nghệ An Nghệ An đến Quảng Trị, gió bắt đầu rít mạnh, người dân gần như đã cửa đóng then cài tránh bão.

Bão số 10 đang tiến sát vào đất liền, các tỉnh từ Nghệ An Nghệ An đến Quảng Trị, gió bắt đầu rít mạnh, người dân gần như đã cửa đóng then cài tránh bão.

XEM CLIP GIÓ LỚN Ở FORMOSA HÀ TĨNH:


Ông Phạm Văn Đức, cán bộ Cảng vụ Hà Tĩnh đang có mặt tại Trung tâm điều hành Cảng vụ Sơn Dương cho hay, qua kiểm tra thiết bị đo gió của công ty Formosa, hiện vùng biển Sơn Dương gió đã giật tới cấp 12, dao động khoảng 25-30m/s. Đặc biệt có những thời điểm lên tới 40m/s, tương đương sức gió cấp 14.

10h35
 
{keywords}


{keywords}

Ông Hà Sỹ Đồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng đoàn thị sát bão tại cửa Việt (Gio Linh)


Hiện tại, có 2 tàu vận tải chở dăm gỗ 3.000 tấn đang cập ở âu cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị).

Theo quy định của luật hàng hải không được neo đậu vào thời điểm này, nhưng vì tình thế cấp bách, nên các đơn vị liên quan đang tìm cách tháo gỡ.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, nếu buộc hai tài vận tải này rời đi, thì sẽ rất nguy hiểm và chắc chắn không đảm bảo an toàn. Trước tình thế cấp bách này, ông Hà Sỹ Đồng yêu cầu thuyền trưởng tàu vận tải làm bản cam kết rồi mới cho neo lại, nếu trong quá trình neo đậu gây hư hại sẽ phải chịu trách nhiệm.

Kiểm tra một số điểm neo đậu tránh trú bão tàu thuyền tại Cửa Việt, ông Hà Sỹ Đồng yêu cầu chính quyền địa phương, trong công tác phòng tránh bão trước hết phải bảo đảm an toàn tính mạng cho con người là trên hết, đồng thời các lực lượng công an, quân đội phải thường xuyên túc trực, sẵn sàng công tác chuẩn bị 24/24h đảm bảo mọi phương tiện để tham gia hỗ trợ cứu hộ cứu nạn khi nhận được lệnh điều động.

10h15

XEM CLIP: Người dân cố vượt mưa bão để cứu tài sản:

{keywords}

Gia cố lại nhà cửa trong lúc gió lớn và mưa như trút ở phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò, Nghệ An

{keywords}

Sóng biển đánh tan xưởng sửa chữa thuyền của một người dân ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

{keywords}
{keywords}

Tan hoang ven biển Thanh Hóa

Ông Nguyễn Trọng Lạc (thôn Giang Hà, xã Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết: Đây là cơn bão lạ nhất trong nhiều năm qua. Trước đây bão lớn nhưng chưa bao giờ nước biển tràn vào nhà. Cơn bão này dù mới bắt đầu nhưng nước đã tràn vào nhà gần 1m.


9h45

Thôn Hải Phong (xã Kỳ Lợi, Kỳ Anh), gió giật rất mạnh, sóng biển lớn, nhiều ngôi nhà bị thổi tung mái.

XEM CLIP:



{keywords}
Nhiều ngôi nhà bị thổi tung mái
{keywords}
Ở Vũng Áng
{keywords}

Hàng chục quán xá canh cảng Cửa Sót bị sóng cuốn trôi, đánh chìm


9h05
 

Ở Thanh Hóa, bãi neo đậu thuyền bị nước biên cuốn trôi. Ngư dân đã phải kéo tàu thuyền lên đường Hồ Xuân Hương tránh bão.

{keywords}

{keywords}

Ở Nghệ An, ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND TX Cửa Lò cho biết đang huy toàn bộ lực lượng để di dời khoảng 4.500 người dân đến nơi an toàn.

Trước đó, vào 7h sáng nay, chính quyền địa phương TX Cửa Lò đã di dời khoảng 1.000 người dân phường Nghi Hải, TX Cửa Lò đến trụ sở ủy ban, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa,…

Lương thực, thực phẩm, thuốc men cũng đã được chính quyền địa phương chuẩn bị để người dân có thể sử dụng trong 3 ngày.

8h50

Ông Trương Khắc Trường, Phó chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho biết, trên đảo đang có giật tới cấp 14, mưa rất to, không thể ra ngoài được. Hiện cây cối đang đổ khắp nơi, nhiều nhà bị tốc mái, trong khi nhà dân trên đảo chủ yếu là nhà cấp 4.

Ông Trường cho biết, từ 17h chiều qua, toàn huyện đã có lệnh di dân. Hiện Toàn bộ 317 người trên đảo gồm cán bộ chiến sĩ, quân và dân đang trú ẩn an toàn tại hầm địa đạo và các nhà kiên cố.

“Trong các trận bão lớn, huyện đều có lệnh di dân. Lần gần nhất là cơn bão Haiyan năm 2013”, ông Trường thông tin.

8h35
 
Ông Phạm Văn Đức, cán bộ Cảng vụ Hà Tĩnh đang có mặt tại Trung tâm điều hành Cảng vụ Sơn Dương cho hay, qua kiểm tra thiết bị đo gió của công ty Formosa, hiện vùng biển Sơn Dương gió đã giật tới cấp 12, dao động khoảng 25-30m/s. Đặc biệt có những thời điểm lên tới 40m/s, tương đương sức gió cấp 14.

8h20
 
Ở Quảng Trị: Ông Hà Sỹ Đồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đêm qua và rạng sáng nay, trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to, lượng mưa từ 100-200mm, mực nước các sông đang ở mức báo động cấp 1. Trong tối 14/9, chính quyền đã di tản 6.506 hộ với 20.136 người.

"Hiện tại, có 16 hộ dân trên huyện đảo Cồn Cỏ đã được lực lượng chức năng trên đảo đưa đến nơi trú ẩn an toàn. Nhiều nhà dân trên đảo bị tốc mái", ông Đồng cho biết.

{keywords}

{keywords}

Tại phường Thủy Dương (thị xã Hương Thủy, Huế). Ảnh: Đình Thành


8h05
 
Ở Thanh Hóa nước biển dâng cao chưa từng thấy.

XEM CLIP:



7h50
 

Cửa Lò, Nghệ An: Phó Chủ tịch TX Cửa Lò Nguyễn Thị Dung trực tiếp chỉ đạo người dân đang bám trụ tại các ki ốt kinh doanh phải rời khỏi bờ biển, tránh bão đổ bộ vào gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Trước đó, người dân có các ki tốt kinh doanh vùng biển Cửa Hội và Cửa Lò đã tự tháo dỡ, chằng chéo bằng dây, đè bao cát tránh bão.

{keywords}

{keywords}

Tại vùng biển Cửa Lò, Nghệ An mưa to, gió lớn, sóng biển đánh rất dữ dội - Ảnh Bá Cường


Theo VietNamNet


Bão số 10

cảnh báo nguy hiểm

tin bão số 10

cơn bão số 10

bão Talim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.