Bão số 2 "Nữ thần huyền thoại" chiều mai đổ bộ vào các tỉnh Trung bộ, cảnh báo mưa lớn trên cả nước từ đêm nay

Dự báo, bão số 2 (tên quốc tế là Sinlaku), sẽ đổ bộ vào các tỉnh Bắc Trung Bộ và Nam đồng bằng Bắc Bộ vào trưa chiều mai. Ngay từ chiều nay, Bắc bộ và các tỉnh Trung Bộ đã có mưa to đến rất to do ảnh hưởng của hoàn lưu bão.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hồi 16 giờ ngày 01/8, vị trí tâm bão nằm trên đất liền phía Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách bờ biển các tỉnh Thái Bình - Nghệ An khoảng 330km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 130km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào Vịnh Bắc Bộ.

Đến 04 giờ ngày 02/8, vị trí tâm bão ở khoảng 19,1 độ Vĩ Bắc; 106,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh từ Thái Bình đến Nghệ An. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Trong 12-24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15km, đi vào đất liền các tỉnh Bắc Trung Bộ và Nam đồng bằng Bắc Bộ, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, đi sâu vào đất liền và yếu thành vùng áp thấp trên khu vực Thượng Lào.

Bão số 2 Nữ thần huyền thoại chiều mai đổ bộ vào các tỉnh Trung bộ, cảnh báo mưa lớn trên cả nước từ đêm nay-1

Hướng di chuyển của bão số 2. Ảnh TTKTTVQG.

Cảnh báo mưa lớn:

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với hoàn lưu của bão số 2, di chuyển hướng về phía đất liền các tỉnh Bắc Trung Bộ và đồng bằng Bắc Bộ nên từ nay đến đêm 02/8, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 200-400mm/đợt, có nơi trên 500mm/đợt.

Từ nay đến ngày 05/8, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 200-350mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt.

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến ngày 05/8 có mưa, mưa rào và dông, riêng từ chiều tối nay đến ngày 03/8 có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/bao-so-2-nu-than-huyen-thoai-chieu-mai-do-bo-vao-cac-tinh-trung-bo-canh-bao-mua-lon-tren-ca-nuoc-tu-dem-nay-213658

dự báo thời tiết


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.