Bắt 13 người chuyên gọi điện mắng chửi khách hàng

Đến hạn thanh toán, bộ phận thu hồi nợ sẽ chia khách hàng theo cấp độ thời gian nợ. Đối với nhóm nợ trên 180 ngày, nhân viên liên tục gọi điện, nhắn tin, chửi bới, đe dọa và dùng nhiều hình thức khác để hối thúc trả nợ.

Theo Người Lao Động, ngày 20/11, Công an TP HCM cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Thắng cùng 12 bị can khác về tội "Vu khống" theo điều 156 Bộ luật hình sự.

Trước đó, Ban Giám đốc Công an TP HCM chỉ đạo các phòng nghiệp vụ kiểm tra hành chính văn phòng Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (tại cao ốc H3, đường Hoàng Diệu, phường 6, quận 4). Đây là công ty nước ngoài có trụ sở chính tại Quận 1, do 1 người Hàn Quốc tên L.J làm giám đốc. Công ty Mirae Asset được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép thành lập, có chức năng "cho vay, bao gồm cả cho vay trả góp, cho vay tiêu dùng".

Xem thêm: Rời phiên tòa sau khi quỳ gối xin lỗi bị hại bất thành, Trang Nemo tiếp tục có chia sẻ gây chú ý

Theo đó, khi có nhu cầu vay, khách hàng phải cung cấp thông tin cá nhân, thông tin người thân khi ký hợp đồng vay với công ty, lãi suất từ 4,58%/tháng, tương đương 55%/năm dưới hình thức trả góp hằng tháng.  

Bắt 13 người chuyên gọi điện mắng chửi khách hàng-1
Công an lấy lời khai một nhân viên. Ảnh: Người Lao Động 

Đến hạn thanh toán, bộ phận thu nợ của công ty sẽ chia cấp độ thời gian nợ để tiến hành gọi điện nhắc nhở.  

Đối với nhóm nợ từ 1 ngày - 89 người: Nhân viên sẽ  dùng phần mềm để gọi nhắc nợ khách hàng và người thân với tính chất lịch sự, nhẹ nhàng.

Đối với nhóm nợ từ 90 ngày - 179 ngày: Nhân viên cũng gọi điện và nhắn tin với mức độ thường xuyên. Liên tục nhắc nhở khách hàng hoặc người thân tác động trả nợ. 

Bắt 13 người chuyên gọi điện mắng chửi khách hàng-2


Đối với nhóm nợ từ trên 180 ngày (chia thành 2 nhóm A, B) các nhân viên gọi điện, nhắn tin, chửi bới, đe dọa hoặc cắt hình ảnh người vay tiền, người thân ghép vào ảnh cáo phó đám tang, ảnh đồi trụy, thông báo truy tìm người trốn nợ, cảnh báo lừa đảo... để gửi cho khách hàng, người thân, đồng nghiệp của người vay tiền qua mạng xã hội Zalo, Facebook nhằm gây sức ép buộc người vay trả nợ.

Thậm chí, khi thu hồi nợ, các đối tượng sẽ xâm nhập vào danh bạ, tài khoản mạng xã hội của người vay sau đó nhắn tin, gọi điện "khủng bố" người thân, đồng nghiệp người vay để đòi nợ.

Thiếu tá Nguyễn Thành Hưng, Phó trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an TP HCM khuyến cáo người dân cần cẩn thận, không vay tiền qua các app trên mạng xã hội. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra. Công an TP HCM đề nghị người dân đang là nạn nhân, liên hệ ngay Công an quận 1, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM để cung cấp thêm thông tin.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/bat-13-nguoi-chuyen-goi-dien-mang-chui-khach-hang-202211222345572987.html?fbclid=IwAR35iwLAvej0aFhIagW5oMmDeT8_ims2nlb_QL1Cf25hVjnFcmDykRzgWhk

đòi nợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.