Bắt 2 chị em cầm đầu đường dây mang thai hộ giá 1,5 tỷ đồng/lần

Hai chị em Trần Thị Bích Thuận và Trần Thị Bích Vân đã móc nối, tổ chức môi giới mang thai hộ với giá từ 800 triệu đồng/lần đến 1,5 tỷ đồng.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 chị em Trần Thị Bích Thuận (sinh năm 1976, ở phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) và Trần Thị Bích Vân (sinh năm 1983, ở phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội) về tội "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại".

Trước đó, Đội cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa phối hợp với Công an phường Phương Liên (Đống Đa) kiểm tra ngôi nhà trên địa bàn phát hiện Thuận và một số phụ nữ đang mang thai có dấu hiệu nghi ngờ nên mời về trụ sở làm việc.

Làm việc với người phụ nữ tên M. (quê Cà Mau), cơ quan chức năng xác định người này được Thuận môi giới đẻ thuê cho một gia đình ở Nghệ An. Nếu thành công, chị M. sẽ nhận 280 triệu đồng tiền công. Số tiền này sẽ được chia thành nhiều đợt theo giai đoạn phát triển của thai nhi. Chị M. được Thuận đưa đi cấy phôi thai thành công tại bệnh viện và chị M. nhận trước 50 triệu đồng.

Làm việc với cặp vợ chồng quê Nghệ An, hai người này cho biết do đã lớn tuổi, không có khả năng mang thai nhưng có nguyện vọng sinh thêm nên đã liên lạc với Trần Thị Bích Vân tìm người mang thai hộ. Vân đã hướng dẫn cặp vợ chồng này đến bệnh viện tạo phôi và lưu trữ phôi. Toàn bộ hồ sơ, thủ tục về việc lưu trữ phôi được giao lại cho Vân.

Chi phí mà cặp vợ chồng chấp nhận bỏ ra là 800 triệu đồng, thanh toán theo từng giai đoạn. Đến thời điểm sự việc bị phát hiện, Vân đã nhận 500 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, Công an quận Đống Đa còn xác định Vân môi giới cho cặp vợ chồng ở quận Thanh Xuân một người mang thai hộ với giá 1 tỷ đồng/thai đơn hoặc 1,5 tỷ đồng/thai đôi. Vợ chồng này đã chuyển cho Vân 200 triệu đồng để cấy phôi cho người phụ nữ nhận mang thai hộ.

Cơ quan Công an xác định chị em Trần Thị Bích Vân và Trần Thị Bích Thuận đã có hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/bat-2-chi-em-cam-dau-duong-day-mang-thai-ho-gia-15-ty-dong-lan-20231112202240061.htm

mang thai hộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.