Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán nhậu ở TP.HCM vẫn đông khách

Dù TP.HCM đã có quy định tạm đóng cửa nhà hàng, quán nhậu (công suất phục vụ 30 người trở lên) trên địa bàn để phòng dịch Covid-19, nhiều cơ sở vẫn bất chấp lệnh cấm.

Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán nhậu ở TP.HCM vẫn đông khách-1

Từ 18h ngày 24/3, TP.HCM đã quy định về việc phải tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán nhậu (công suất phục vụ 30 người trở lên) trên địa bàn để phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, tại các tuyến đường vẫn còn nhiều cửa hàng bất chấp lệnh cấm, mở cửa kinh doanh đón lượng lớn thực khách.
Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán nhậu ở TP.HCM vẫn đông khách-2
Theo ghi nhận, tối 27/3, quán nhậu ở khu Trung Sơn (quận 7) vẫn có hàng chục người dân tới ăn uống cùng lúc dù trước đó TP đã có văn bản quy định yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh này.
Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán nhậu ở TP.HCM vẫn đông khách-3
Số khách tại quán đã quá quy định lượng người cho phép nhưng vẫn không thực hiện đóng cửa mà tiếp tục nhận khách, lượng người ra vào quán này càng đông khi về khuya.
Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán nhậu ở TP.HCM vẫn đông khách-4
Tương tự, khoảng 20h cùng ngày, một số quán nhậu trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1) cũng là nơi thu hút các dân nhậu đổ về.

Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán nhậu ở TP.HCM vẫn đông khách-5
Một số khách nhậu cho biết, do tiện đường đi làm từ quận 2 về và cũng là quán "ruột" nên khá thoải mái khi đến đây nhậu.
Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán nhậu ở TP.HCM vẫn đông khách-6
Bên cạnh đó, một quán ăn trên đường Cây Keo (quận Tân Phú) cũng khá đông khách, một vài khách khác lựa chọn mua mang về để đảm bảo an toàn sức khỏe.
Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán nhậu ở TP.HCM vẫn đông khách-7
Tại một quán cà phê trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú) với diện tịch nhỏ, chật hẹp nhưng lại có đến hàng chục khách ra vào, ngồi san sát nhau, không tuân theo quy định khoảng cách an toàn 2 mét.
Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán nhậu ở TP.HCM vẫn đông khách-8
Việc không đeo khẩu trang, ngồi san sát nhau giữa các thực khách chứa đựng nhiều tiềm ẩn nguy hiểm về việc lây lan dịch bệnh. Ngày 27/3, Sở Tư pháp TP.HCM đã đề xuất tham mưu cho UBND TP.HCM xử lý người không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị phạt tới 300.000 đồng.
Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán nhậu ở TP.HCM vẫn đông khách-9
Ngoài ra, một số hàng quán vẫn mở cửa cho thực khách dùng tại chỗ tuy nhiên có kèm theo quy định chỉ nhận dưới 30 khách và kê bàn ghế cách xa nhau.
Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán nhậu ở TP.HCM vẫn đông khách-10
Ngày 27/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ban hành Chỉ thị 15, yêu cầu đóng cửa toàn bộ các cơ sở dịch vụ (massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống...) trừ dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh từ 28/3 đến 15/4.Ngày 28/3, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM có văn bản chỉ đạo UBND 24 quận, huyện hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang đi.Cụ thể, các địa điểm kinh doanh ăn uống như cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, quán giải khát, nhà hàng, khách sạn, canteen cơ quan, bệnh viện, thức ăn đường phố không được phục vụ khách ăn uống tại chỗ từ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/bat-chap-lenh-cam-nhieu-quan-nhau-o-tphcm-van-dong-khach-post1065276.html?fbclid=IwAR1fjRycwxYAF7q_Nj3S2K4S-MfF0OFB6dAYQh3um76nxU4cPTNtF0ixNcA

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.