Bắt giam nữ Chủ tịch Tập đoàn Việt Hưng Phát lừa đảo chiếm đoạt 650 tỷ đồng

Ngày 6/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Phùng Thị Nghệ (SN 1986, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an TP.HCM nhận được đơn tố giác của một số cá nhân tố cáo Nghệ là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát có hành vi chiếm đoạt hơn 650 tỷ đồng thông qua việc huy động vốn thành lập ngân hàng. 

Quá trình điều tra, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công an xác định Phùng Thị Nghệ có hành vi đưa ra thông tin gian dối về việc thành lập ngân hàng và cam kết, hứa hẹn cho các cá nhân khác đứng tên cổ phần sau khi ngân hàng được thành lập, mục đích để chiếm đoạt tiền của những người này. 

Bắt giam nữ Chủ tịch Tập đoàn Việt Hưng Phát lừa đảo chiếm đoạt 650 tỷ đồng-1
Phùng Thị Nghệ tại cơ quan điều tra

Theo đó, Nghệ kêu gọi hợp tác làm ăn ở lĩnh vực thu đổi ngoại tệ và buôn bán xăng dầu. Thời gian đầu, Nghệ chi trả các khoản lợi nhuận rất đúng hạn. Thậm chí Nghệ đưa các các nhân về nhà, trụ sở công ty ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 giới thiệu có cả nhiều siêu xe và đi du lịch. 

Hầu hết những người này đều tin tưởng Nghệ. Sau đó, Nghệ còn kêu gọi những người này góp vốn thành lập ngân hàng để tiếp tục dụ góp vốn với số tiền nhiều hơn. 

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bat-giam-nu-chu-tich-tap-doan-viet-hung-phat-lua-dao-chiem-doat-650-ty-dong-162220704072904422.htm

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.