Bắt giữ 3 đối tượng tự xưng phóng viên cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp

Khi nhóm 3 người xưng phóng viên đang nhận tiền từ một đại diện của doanh nghiệp thì bị công an bắt quả tang.

Tối 7/10, đại diện Công an huyện Đồng Phú (Bình Phước) xác nhận đang tạm giữ H.X.Đ (57 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên- Huế); N.T.T.T (49 tuổi, ngụ TP.HCM) và P.H.T (39 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra hành vi đe dọa cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, trưa 4/10, nhóm 3 đối tượng đi xe ô tô đến xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước thì phát hiện có đơn vị đang thi công san lấp mặt bằng tại ấp 5.

Sau đó, N.T.T.T đến gặp ông L.T.Đ (43 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến) là tài xế xe múc tại công trình và tự xưng mình là phóng viên một cơ quan tạp chí có văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bắt giữ 3 đối tượng tự xưng phóng viên cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp-1
Người đàn ông vừa nhận phong bì thì bị công an bắt giữ.

Ông T. yêu cầu tài xế xe múc đưa tiền, nếu không sẽ báo cơ quan chức năng xử lý việc san lấp trái phép. T. hẹn người này đến quán cơm Miền Đông tại ấp 3, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú để giải quyết.

Bắt giữ 3 đối tượng tự xưng phóng viên cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp-2
Cuốn sổ đựng phong bì có 5 triệu đồng trong xe của nhóm đối tượng

Tuy nhiên, khi cả 3 đến quán cơm đợi thì ông L.T.Đ đến và đưa cho H.X.Đ cuốn sổ màu đen kẹp bên trong phong bì có số tiền 5 triệu đồng. Khi Đ. vừa nhận tiền thì bị tổ công tác Công an huyện Đồng Phú bắt quả tang.

Hiện, Công an huyện Đồng Phú đã liên hệ với cơ quan được cho là nơi công tác của các đối tượng để xác minh những người này có thật là phóng viên không. Tại thời điểm bị bắt giữ, các đối tượng không xuất trình được giấy tờ chứng minh đang làm báo.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bat-giu-3-doi-tuong-tu-xung-phong-vien-cuong-doat-tai-san-cua-doanh-nghiep-post1476080.tpo

doanh nghiệp

phóng viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.