Bắt một phụ nữ tại Đà Nẵng vì mua bán người sang Dubai

Một phụ nữ tại Đà Nẵng đã bán 5 người sang làm việc tại Dubai với chiêu trò xuất khẩu lao động.

Ngày 20-12, Công an TP Đà Nẵng khởi tố vụ án, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Huỳnh Thị Ngọc Lê (32 tuổi; trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) về tội "Mua bán người".

Bắt một phụ nữ tại Đà Nẵng vì mua bán người sang Dubai-1
Công an Đà Nẵng khởi tố Huỳnh Thị Ngọc Lê để điều tra tội "Mua bán người"

Theo điều tra, từ năm 2020 đến nay, Huỳnh Thị Ngọc Lê làm công việc môi giới, tư vấn xuất khẩu lao động tại quận Liên Chiểu.

Thông qua giới thiệu, Lê đã làm quen đối tượng tên H. (quê Hà Tĩnh, hiện sinh sống tại Dubai - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất). H. cho biết đang cần tuyển lao động Việt Nam sang Dubai làm việc với mức lương hấp dẫn.

Lê được giao phụ trách việc đăng thông tin, tư vấn và nhận hồ sơ, tiền từ người lao động ở Việt Nam để gửi cho H. Sau đó, H. sẽ phụ trách làm visa, đón lao động ở Dubai.

Điều kiện đưa ra là H. thu của Lê 1.000 USD/lao động, còn Lê thu bao nhiêu của lao động thì người này không can thiệp.

Trong 2 ngày 30-6 và 20-7, Lê đã đưa 5 lao động xuất cảnh đi Dubai qua cửa khẩu sân bay Nội Bài (Hà Nội). Khi đến Dubai, 5 lao động được H. đón, bố trí đến một công ty do người Trung Quốc làm chủ để làm việc.

Tại đây, các nạn nhân bị cưỡng bức lao động và bị ép làm công việc lừa đảo qua mạng internet. Khi phát hiện công việc không đúng cam kết, các nạn nhân và gia đình liên tục đòi Lê đưa về nước nhưng bị từ chối.

Khi nạn nhân đòi về nước thì bị các đối tượng bán đi công ty khác (có thông tin có người đã bị bán đi 4 công ty khác nhau).

Đầu tháng 8-2023, gia đình bà P. (quê ở huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã tự đưa được 2 người thân về nước an toàn, 3 người còn lại vẫn còn ở Dubai nhưng chưa rõ tung tích.

Theo điều tra bước đầu, Lê thu của 5 lao động tổng số tiền là 265 triệu đồng, chuyển tiền cho H. tổng cộng 115 triệu. Trừ các chi phí khác, Lê thu lợi 140 triệu đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/bat-mot-phu-nu-tai-da-nang-vi-mua-ban-nguoi-sang-dubai-196231220114248468.htm

xuất khẩu lao động

mua bán người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.