Bất ngờ trúng số, ông chú giàu có chẳng bao lâu lại phải ra đường đi xin vì biến cố

Sau khi trúng số, chú Quý mua mảnh đất 300m2 cất nhà, mở quán nhậu, nhưng đến giờ, người đàn ông 60 tuổi lại trắng tay.

Đổi đời nhờ trúng số, chưa được 2 năm lại trắng tay

Những ngày giáp Tết, người người, nhà nhà háo hức sắm sửa, trang hoàng nhà cửa chuẩn bị đón năm mới thì cha con chú Hồ Văn Quý (sinh năm 1962, quê ở Bến Lức, Long An) vẫn còn lang thang ở đường phố Sài Gòn, xin sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. 

"Tôi không ngờ cuộc đời mình lại có một ngày phải đi xin như thế này, đúng là không thể biết được chữ ngờ, sống hôm nay không biết mai ra sao", người đàn ông khắc khổ trầm ngâm. Chú Quý vốn có một gia đình hạnh phúc. Cách đây gần 6 năm, khi đi bán vé số, chú để lại một tờ và không ngờ đã trúng giải độc đắc. 

Bất ngờ trúng số, ông chú giàu có chẳng bao lâu lại phải ra đường đi xin vì biến cố-1
Chú Quý bế con trai út ra đường xin tiền.

Có tiền trong tay, chú mua mảnh đất rộng 300m2, cất nhà khang trang. Hai vợ chồng mở một quán ăn lớn, chăm chỉ làm lụng, bán buôn đắt khách. Tưởng chừng lộc trời cho sẽ làm thay đổi cuộc đời chú Quý. Nhưng không ngờ vừa khá lên chưa được 2 năm thì biến cố ập tới khi vợ chú đổ bệnh trọng. 

Chú Quý dốc hết vốn liếng, bán nhà cửa được 1,4 tỷ đồng chữa bệnh cho vợ. Tiền hết nhưng vợ chú cũng không qua khỏi. Chú Quý rơi vào cảnh trắng tay, không nhà cửa, không nghề nghiệp, quay lại bán vé số, kiếm tiền nuôi 3 đứa con vẫn còn thơ dại. 

Bất ngờ trúng số, ông chú giàu có chẳng bao lâu lại phải ra đường đi xin vì biến cố-2
Cuộc đời của chú nhiều gập ghềnh, vừa phất lên được chút đã vội vàng trắng tay.

Bất ngờ với thân phận của đứa con út bệnh tật 

Chú Quý kể, vợ chồng chú có 3 người con. Bé lớn nhất sinh năm 2005, hiện đang đi làm nail ở Vũng Tàu, đứa thứ 2 sinh năm 2007, đi bán vé số cùng cha. Cách đây nửa năm, người con thứ 2 của chú trong lúc đi bán vé số bị tai nạn gãy tay, phải phẫu thuật, đến giờ tay vẫn chưa lành. 

Bé út tên là Nguyễn Văn Phú ( hiện 6 tuổi), là con nuôi. Lúc Phú được hơn 1 tháng tuổi, bố mẹ ruột đã bỏ rơi cậu bé tại quán nhậu của chú Quý cùng một tờ giấy chứng sinh. Chú Quý biết bố mẹ của đứa trẻ nên có gọi điện hỏi nhưng chỉ nhận lại câu trả lời phũ phàng: "Ông nuôi nó đi, tôi không có khả năng nuôi được". Thế là, chú  bế đứa trẻ đi làm giấy khai sinh. Vì có giấy chứng sinh để lại nên bé phải theo họ mẹ ruột. Cái tên Nguyễn Văn Phú cũng là chú Quý đặt cho đứa trẻ. 

Bất ngờ trúng số, ông chú giàu có chẳng bao lâu lại phải ra đường đi xin vì biến cố-3
Đơn thuốc của bé Phú.

Bất ngờ trúng số, ông chú giàu có chẳng bao lâu lại phải ra đường đi xin vì biến cố-4
Dù nghèo khó nhưng chú Quý rất cưng chiều đứa con nuôi của mình.

Phú từ nhỏ đã bị bệnh động kinh, cậu bé rất hiếu động, chạy nhảy suốt ngày chứ không lúc nào ngồi yên. Đều đặn hàng tháng, chú Quý phải lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) để lấy thuốc cho Phú với chi phí khoảng 1,5 triệu đồng/tháng. 

Trước kia, chú Quý bán vé số, ở nhờ nhà một người quen nên cũng có đồng ra đồng vào tiết kiệm mua thuốc cho con. Nhưng gần đây, chú đi khám phát hiện bị bệnh tiểu đường, còn mấy đồng bạc tích góp lại bỏ ra mua thuốc, hết sạch cả vốn để lấy vé số bán. Gần Tết, nhà người quen cũng chuẩn bị về quê nên chú Quý đành phải đi thuê nhà với chi phí 900 nghìn đồng một tháng. Người cha già khánh kiệt, đường cùng mới phải ngồi lề đường xin, mong có đủ số tiền để lấy thuốc cho con uống. 

Ở tuổi xế chiều, chú Quý không mong gì cao sang, chỉ mong có sức khỏe, có chút vốn đủ để đi lấy vé số về bán, kiếm tiền nuôi đàn con chưa đủ lớn. 

Nguồn: Anh Duy TV

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bat-ngo-trung-so-ong-chu-giau-co-chang-bao-lau-lai-phai-ra-duong-di-xin-vi-bien-co-8202226123013332.htm

trúng số


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.