Bắt người phụ nữ thu lợi hơn 800 triệu từ cho vay 'lãi mẹ đẻ lãi con'

Lợi dụng kinh tế khó khăn, Tý cho vay tiền với lãi suất từ 3.000 đến 4.000 đồng/triệu/ngày, thu lợi “lãi mẹ đẻ lãi con”.

Ngày 5/2, Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Bùi Thị Tý (SN 1960, trú tại xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, cơ quan công an nhận được đơn thư của nhiều người dân, tố cáo Bùi Thị Tý cho vay nặng lãi theo kiểu “tín dụng đen”. Sau khi điều tra, xác minh, Công an huyện Anh Sơn đã tiến hành bắt giữ Tý.

Bắt người phụ nữ thu lợi hơn 800 triệu từ cho vay lãi mẹ đẻ lãi con-1
Đối tượng Bùi Thị Tý tại cơ quan Công an

Khám xét nơi ở, lực lượng chức năng thu giữ hơn 104 triệu đồng tiền mặt, nhiều giấy tờ cùng vật chứng khác có liên quan đến việc hoạt động "tín dụng đen".

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Bùi Thị Tý đã khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội về hoạt động cho vay nặng lãi của mình.

Theo đó, lợi dụng kinh tế khó khăn của nhiều người dân trên địa bàn, Tý cho họ vay tiền với lãi suất từ 3.000 đến 4.000 đồng/triệu/ngày, thu lợi “lãi mẹ đẻ lãi con”.

Bước đầu, cơ quan Công an đã chứng minh được từ tháng 4/2020 đến trước lúc bị bắt Bùi Thị Tý đã thu lợi bất chính hơn 800 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Anh Sơn đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án.

Theo TIỀN PHONG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bat-nguoi-phu-nu-thu-loi-hon-800-trieu-tu-cho-vay-lai-me-de-lai-con-post1507546.tpo

cho vay nặng lãi

Nghệ An

tín dụng đen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.