Em bé 2 tháng tuổi 'một mình' từ Hàn Quốc về nước tránh dịch Covid-19

Lần đầu tiên những người làm phục vụ tuyến đầu tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), đón những em bé mới 2 - 3 tháng tuổi bay một mình từ Hàn Quốc về quê hương Việt Nam tránh dịch.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đang chia sẻ một câu chuyện cảm động về tình người giữa tâm dịch virus Corona (Covid-19) ở Hàn Quốc diễn biến phức tạp.

Câu chuyện cảm động được chia sẻ về cháu bé 2 – 3 tháng tuổi "một mình" ở Hàn Quốc về nước với nội dung: "Sân bay Vân Đồn trong suốt thời gian hơn 1 năm hoạt động khai thác đã chứng kiến nhiều điều đặc biệt trong những ngày đầu tháng 3 vừa qua vì đã đón các chuyến bay khởi hành từ ICN (Hàn Quốc). Nhưng có lẽ điều đặc biệt nhất là lần đầu tiên đón những em bé 2 -3 tháng tuổi bay "một mình" được bố mẹ, gia đình tiễn ở sân bay và nhờ người quen trên chuyến bay ẵm về Việt Nam "tránh dịch virus Corona (Covid-19)".

Em bé 2 tháng tuổi một mình từ Hàn Quốc về nước tránh dịch Covid-19-1
Ảnh chụp màn hình

Trao đổi với PV Dân Việt, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines xác nhận, vừa có một cháu bé khoảng 2 – 3 tháng tuổi từ Hàn Quốc về nước mà không có bố mẹ đi cùng trên chuyến bay do Vietnam Airlines thực hiện.

Vị này chia sẻ, điều đặc biệt trên chuyến bay này là tổ bay và phi hành đoàn được tiếp đón một hành khách nhỏ tuổi mới chỉ 2 – 3 tháng tuổi đi "một mình" từ Hàn Quốc về Việt Nam mà không có bố mẹ đi cùng để chăm sóc. Về tới sân bay Vân Đồn, cháu bé đã được làm các thủ tục nhập cảnh, kiểm tra y tế, sau đó, cháu bé cùng với người phụ nữ được đưa về khu vực chăm sóc y tế cách ly theo đúng quy trình.

Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, trước khi cháu bé lên máy trở về Việt Nam, bố mẹ cháu bé đã làm các thủ tục pháp lý cần thiết với nhà chức trách Hàn Quốc và Việt Nam, khi được nhà chức trách đồng ý, bố mẹ cháu bé đã gửi cháu bé lên máy bay với một người phụ nữ chăm sóc.

Em bé 2 tháng tuổi một mình từ Hàn Quốc về nước tránh dịch Covid-19-2
Hình ảnh em bé bay về từ Hàn Quốc trên page Thông tin Y tế

Các nhân viên tại sân bay cho biết, dù dịch bệnh phức tạp, nhưng các anh, các chị hiểu đó là công việc mình cần làm. Bởi đâu đó những người con tha hương từ Hàn Quốc, Trung Quốc… vẫn phải bám trụ nơi đất khách quê người, không phải ai cũng muốn là được về.

Vì thế, họ dành điều tốt đẹp nhất cho con mình, để những đứa trẻ trở về, dù hành trình trở về đó, các bé phải bay một mình.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón 2 em bé như vậy. “Nhưng xa bố mẹ thì còn có các cô, các chú bác đồng bào. Trên máy bay có bác sĩ. Về tới sân bay, các em có nhân viên y tế tại sân bay thay bố mẹ chăm nom chu đáo đến khi làm đủ thủ tục để người thân tại Việt Nam đón các em về nhà. Nhìn những hình ảnh ấm áp này, tin rằng bố mẹ các bé sẽ thấy an tâm. Con đã an toàn về lại vòng tay gia đình, về quê hương”, nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn xúc động nói.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/em-be-2-thang-tuoi-mot-minh-tu-han-quoc-ve-nuoc-tranh-dich-covid-19-tintuc669512

viêm phôi cấp

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.