Bé gái 12 tuổi mang thai ở TQ bất ngờ thay đổi lời khai

Bé gái 12 tuổi có thai ở Trung Quốc đã thay đổi lại lời khai trước đây của mình bằng lời khai mới với nhiều thông tin khác hoàn toàn.

Bé gái 12 tuổi có thai ở Trung Quốc đã thay đổi lại lời khai trước đây của mình bằng lời khai mới với nhiều thông tin khác hoàn toàn.

Bé gái 12 tuổi mang thai ở TQ bất ngờ thay đổi lời khai
Ảnh ghép từ FB JH

Liên quan đến thông tin bé gái 12 tuổi (nghi là người Việt Nam) mang thai ở Trung Quốc, hiện Cục Cảnh sát Hình sự (C45), Bộ Công an và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã, đang tích cực vào cuộc xác minh.

Trong ngày hôm nay (12/10), đại diện của Cục Cảnh sát Hình sự đã sang làm việc với các cơ quan chức năng của Trung Quốc để phối hợp làm rõ trường hợp này.

Một diễn biến mới nhất, theo đại diện của Cục Cảnh sát hình sự, trong ngày 12/10, bé gái này đã bất ngờ thay đổi lại lời khai của mình trước đó tại cơ quan công an ở Trung Quốc.

Theo đó, cô bé này khai tên là Triệu Mai chứ không phải Mai Mai, là người dân tộc Mông, sinh sống tại thôn Cao Mâu, huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang chứ không phải ở huyện Đông Anh hay quận Hai Bà Trưng của Hà Nội. Bố của cô bé mang họ Triệu.

Đặc biệt, Triệu Mai khai là nạn nhân trong vụ bắt cóc cách đây 2 năm (2014 - PV) khi đó mới 15 tuổi, như vậy, đến nay, cô bé này là 17 tuổi chứ không phải 12 tuổi như lời khai trước đây.

Tuy nhiên, qua liên hệ thì lãnh đạo tỉnh Hà Giang khẳng định, hiện nay, ở tỉnh này không có huyện nào tên là Long Hà. Lãnh đạo tỉnh cũng sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ thông tin về trường hợp bé gái này.

Trước đó, với những thông tin theo bản tự khai về nơi sinh sống của em tại hai địa chỉ ở Hai Bà Trưng và Đông Anh Hà Nội, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đã cử các cán bộ xuống điều tra, xác minh.

Cô bé trong vụ việc
Cô bé trong vụ việc

Đền nay có thể khẳng định, không có trường hợp nào bị mất tích hoặc bắt cóc trong thời gian đó.

Lãnh đạo công an huyện Đông Anh và quận Hai Bà Trưng cũng cho hay, đến thời điểm hiện tại, qua rà soát, kiểm tra, không có bất cứ thông tin gì về thân nhân của bé gái này, đồng thời, trong thời gian mà bé Mai khai khai bị bắt cóc thì không ghi nhận trường hợp trẻ em nào bị bắt cóc.

Hiện Bộ Công an đang tiếp tục thông báo đến người dân về các thông tin mà Mai mới khai để có thể sớm tìm người thân cho bé.

Trước đó, Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải ngay lập tức liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại xác minh những thông tin liên quan đến vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đã làm việc với công an tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để thu xếp gặp gỡ trực tiếp bé gái và tìm hiểu thông tin cụ thể.

Nếu mọi người biết thông tin hoặc là người thân bé gái trên vui lòng thông báo tới Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an, qua đường dây nóng: 069 2 344 037.

Theo Hoàng Đan (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)


bé gái 12 tuổi mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.