Bé gái 13 tháng tuổi té ụp mặt vào đống rác đang cháy xuất viện, cha nghẹn ngào ngày con được đón con về nhà

Trong lúc chờ đến giờ lên xe về quê, anh A'Tâm không giấu được xúc động khi con gái 13 tháng tuổi té ụp mặt vào đống rác đang cháy được xuất viện sau gần 1 tháng điều trị.

Sau gần 1 tháng điều trị tại khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM), bé Y.T. (13 tháng tuổi, quê Kon Tum) đã được các bác sĩ cho xuất viện trở về.

Người vui mừng nhất trong lúc này có lẽ là vợ chồng anh A'Tâm (26 tuổi, người dân tộc thiểu số).

Bé gái 13 tháng tuổi té ụp mặt vào đống rác đang cháy xuất viện, cha nghẹn ngào ngày con được đón con về nhà-1

Anh A'Tâm và vợ ngày con gái xuất viện.

Anh cho biết suốt quãng thời gian qua anh cùng vợ phải gửi con trai 5 tuổi cho gia đình ở quê để lên TP.HCM chăm sóc cho con gái.

Mỗi lần con thay băng hay thực hiện mổ cắt lọc vết thương thì người cha cũng như đứt từng đoạn ruột. Trên chiếc điện thoại của mình, anh viết lên tấm hình dòng chữ lớn: "Cha xin lỗi con gái" như tự dằn vặt bản thân vì đã để cơ thể con ra nông nỗi như vậy.

Theo người cha, vì bé dưới 6 tuổi và có bảo hiểm nên chi phí điều trị chỉ gần 3 triệu đồng. Tuy nhiên bác sĩ nói với anh bác còn cả một quá trình điều trị lâu dài sắp tới, nhất là ở vấn đề thẩm mỹ.

Bé gái 13 tháng tuổi té ụp mặt vào đống rác đang cháy xuất viện, cha nghẹn ngào ngày con được đón con về nhà-2

Bé Y.T. sau thời gian điều trị tích cực.

"Bác sĩ hẹn thứ hai tuần sau quay trở lại tái khám, kiểm tra tình hình vết thương ở da. Nhưng nếu bé chảy máu nhiều thì có thể quay trở lại bất cứ lúc nào.

Hôm nay con được xuất viện tôi vui mừng lắm, khi về nhà tôi sẽ để vợ ở nhà lo cho 2 con, một mình tôi sẽ đi làm nuôi cả nhà. Chứ không lỡ có thêm chuyện gì lại ân hận" - anh A'Tâm xúc động chia sẻ.

Người cha cũng gửi lời cảm ơn đến mọi người, những mạnh thường quân thời gian qua đã ủng hộ cho con gái anh.

Bé gái 13 tháng tuổi té ụp mặt vào đống rác đang cháy xuất viện, cha nghẹn ngào ngày con được đón con về nhà-3

Hai vợ chồng cảm ơn mọi người giúp đỡ con gái.

Như đã thông tin ở bài trước, anh A'Tâm cho biết hai vợ chồng trước đây làm nghề cạo mủ cao su nhưng thu nhập bấp bênh. Do đó anh cùng vợ bàn nhau quyết định năm nay sẽ thử chuyển sang trồng khoai mì.

Ngày 12/3, vợ chồng anh gửi hai con cho bà nội và đi ra đồng.

Trong lúc đang làm việc, người cậu điện thoại ra thông báo con gái út của anh trong lúc đang tập đi không có sự chú ý của người lớn đã té ụp người vào đống rác đang cháy.

Ngay sau đó, bé được gia đình đưa đến trạm xá và chuyển ngay lên BV tỉnh Gia Lai. Tại đây chỉ trong vòng 30 phút, các bác sĩ đã sơ cứu và làm thủ tục khẩn đưa bé lên tuyến trên vì tình trạng quá nặng.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định bé bỏng lửa khoảng 10% độ 3 vùng mặt, cằm ngực.

Bệnh nhi được truyền kháng sinh, bù dịch, cắt lọc da chết, tiến hành ghép da và điều trị đến nay.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-13-thang-tuoi-te-up-mat-vao-dong-rac-dang-chay-xuat-vien-cha-nghen-ngao-ngay-con-duoc-don-con-ve-nha-162210804140145139.htm

bỏng nặng


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.