Vụ bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành, 9 vật thể giống đinh găm trong sọ: Ông nội gọi điện "cầu cứu"

Người ông do không sống cùng bé gái, nên khi biết thông tin, đã gọi điện nhờ Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em kết nối với cơ quan chức năng làm rõ vì sao cháu gái có những thương tích trên cơ thể.

Ông Nguyễn Công Hiệu, Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn và dịch vụ truyền thông - phụ trách Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em cho biết, trưa 18/1, ông nội bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành đã gọi điện đến tổng đài "cầu cứu". 

Người ông do không sống cùng bé gái, nên khi biết thông tin, đã gọi điện nhờ tổng đài kết nối với cơ quan chức năng làm rõ vì sao cháu gái có những thương tích trên cơ thể.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tổng đài đã chuyển ngay cho Trung tâm công tác xã hội Hà Nội. Phía trung tâm đã liên hệ với Bệnh viện Xanh Pôn và Công an. Được biết, Bệnh viện Xanh Pôn sau khi tiếp nhận bệnh nhi, nhận thấy có dấu hiệu nghi ngờ đã báo cho cơ quan chức năng. 

Hiện tại, Công an đang điều tra xác minh, trung tâm công tác xã hội cũng đang triển khai các nhiệm vụ theo chức năng chuyên môn được phân công.

Vụ bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành, 9 vật thể giống đinh găm trong sọ: Ông nội gọi điện cầu cứu-1
Hình ảnh chụp X-Quang hộp sọ bé gái với 9 hình thể nghi là đinh (Ảnh: Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cung cấp)

Công an huyện Thạch Thất cho biết, đơn vị đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ điều tra vụ việc bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành.

"Chúng tôi đang khẩn trương làm rõ bản chất vấn đề, xem có đúng là bạo hành không. Khi nào có kết luận đơn vị sẽ thông tin cụ thể sau", vị lãnh đạo nói và cho biết cơ quan chức năng đã mời một số người lên làm việc để thu thập thông tin, tìm hiểu vụ việc.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Trung Chi, Chủ tịch UBND xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất cho hay, chính quyền địa phương đã tiếp nhận thông tin bé Đ.N.A., 3 tuổi, bị tổn thương sọ não, chưa rõ nguyên nhân.

Theo ông Chi, bé A. là con của chị N.T.L., 27 tuổi và anh Đ.H.T., 38 tuổi, cùng trú tại xã Canh Nậu. Hai vợ chồng có 3 người con, nhưng vừa ly hôn. Hiện, 2 người con lớn ở với bố còn bé A. sống với mẹ.

"Quá trình sinh sống trên địa bàn, chị L. đưa cháu bé đi thuê trọ ở xã khác nhưng cùng huyện", ông Chi thông tin.

Chủ tịch xã Canh Nậu cho biết thêm, về hoàn cảnh gia đình, cả hai bên nội - ngoại của bé gái đều là hộ nghèo, kinh tế khó khăn.

Trước đó, ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất thông tin, chiều tối qua, Khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi trú nhập viện trong tình trạng hôn mê và co giật. Trong quá trình kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm màng não nên chuyển bé lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Theo ông Kiên, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tiến hành chụp cắt lớp dựng hình, nhận thấy có những hình ảnh giống những đinh gỗ ở sọ và tổ chức não, tổng cộng 9 cái. Hiện, bé gái tiên lượng rất nặng.

Phía Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cũng cho biết đã xâu chuỗi lại lịch sử bệnh án của bé gái. Theo đó, khoảng 3 tháng trước, bệnh nhi từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé gái này phải nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa.

"Trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày 3 lần. Đến trước khi vào viện 30 phút thì bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu thì đã hôn mê, co giật", lãnh đạo bệnh viện kể.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-be-gai-3-tuoi-nghi-bi-bao-hanh-9-vat-the-giong-dinh-gam-trong-so-ong-noi-goi-dien-cau-cuu-161221801184002732.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.