Bé gái 3 tuổi bị mẹ lột quần áo bắt đứng ngoài trời mưa rét được đi học

Do hoàn cảnh khó khăn nên chị Chu Thị T. phải cho con gái 3 tuổi nghỉ học ở nhà. Tuy nhiên, trong tuần này, cháu H. sẽ được đi học trở lại.

Do hoàn cảnh khó khăn nên chị Chu Thị T. phải cho con gái 3 tuổi nghỉ học ở nhà. Tuy nhiên, trong tuần này, cháu H. sẽ được đi học trở lại.

Ngay sau khi đọc được những bài viết về hoàn cảnh của gia đình chị Chu Thị T. (trú tại tổ 7, phường Đồng Mai, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, người đã có hành động bắt con gái cởi trần, truồng đứng ngoài trời mưa rét), luật sư Giang Hồng Thanh (Hà Nội) đã trực tiếp đến thăm gia đình chị T.

Chứng kiến cảnh vất vả, thiếu thốn của 3 mẹ con , anh Thanh quyết định giúp đỡ để cháu H. tiếp tục được đến trường.

Ngay trong ngày 20/3, luật sư Giang đã liên hệ trực tiếp với Trường mầm non Đồng Mai, nơi trước bé H. theo học nhưng vì không có tiền nên phải nghỉ dở chừng thì phía nhà trường rất tận tình giúp đỡ và tạo điều kiện cho cháu được tiếp tục theo học.

Bé gái 3 tuổi bị mẹ lột quần áo bắt đứng ngoài trời mưa rét được đi học - Ảnh 1.
Ngày 21/3, Luật sư Thanh sẽ đưa cháu H. và mẹ đi làm đơn để cháu được đi học lại.

Đến ngày 21/3, Luật sư Thanh sẽ về đưa mẹ con chị T. đến trường và làm đơn xin cho cháu H. được học lại, trong tuần này cháu H. sẽ được đến trường học tập cùng bạn bè.

Luật sư Thanh cũng cho hay, trước mắt hàng tháng anh sẽ chu cấp toàn bộ tiền học cho bé H., đồng thời sẽ kêu gọi bạn bè giúp đỡ thêm để cháu được đến trường đến khi hết mầm non sang tiểu học để mẹ bé có thể chăm sóc đứa con thứ 2 tốt hơn.

"Được đi học thì tương lai của cháu mới bớt khổ, nếu cứ ở nhà suốt ngày, ít giao tiếp với bạn bè, mọi người thì tương lai của cháu không biết sẽ ra sao. Tôi chỉ mong sao cháu được đến trường như bao đứa trẻ khác", anh Thanh chia sẻ.

Bé gái 3 tuổi bị mẹ lột quần áo bắt đứng ngoài trời mưa rét được đi học - Ảnh 2.
Túp lều 3 mẹ con chị T. sinh sống.

Trao đổi với PV vào sáng 213, ông Lê Quan Thoan - Chủ tịch UBND phường Đồng Mai cho biết, hiện đảng ủy phường Đồng Mai cũng đã họp và xin ý kiến của quận Hà Đông để xin một chỗ ở mới cho 3 mẹ con chị Chu Thị T. 

Việc chị T. thường xuyên làm mất trật tự an ninh trên địa bàn, công an phường cũng đã xuống giải quyết, xử lý, chị T. đã kí vào biên bản sẽ không vi phạm nữa. 

Ông Thoan cũng cho hay, hiện các cấp chính quyền địa phương đang chỉ đạo các ban ngành đoàn thể của phường tạo điều kiện để hỗ trợ giúp đỡ 3 mẹ con chị T. bớt khó khăn, vất vả. 

Còn gia đình chị T. là diện hộ nghèo nên các con khi đi học sẽ không phải đóng tiền học phí.

Theo Hoàng Hải (Trí Thức Trẻ)


phạt con

Dạy con

trần truồng

lột quần áo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.