Bé gái 8 tuổi bị cụt tay sau tai nạn: “Ba ơi! Sao tay trái con ngắn hơn tay phải?!”

Những câu hỏi ngây thơ của cô con gái 8 tuổi khiến người cha đang quằn quại chống chọi với những cơn đau trên giường bệnh càng thêm nghẹn ngào, đau đớn…

“Ba ơi! Sao tay trái con ngắn hơn tay phải?! Con nhớ bên tay này có 5 ngón, sao chừ không thấy nữa?!”, những câu hỏi ngây thơ của cô con gái 8 tuổi khiến người cha đang quằn quại chống chọi với những cơn đau trên giường bệnh càng thêm nghẹn ngào, đau đớn…

Đó là hoàn cảnh đáng thương của cháu Bùi Huyền Minh Thư (8 tuổi, trú thôn An Thổ, xã Phổ An, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) con của anh Bùi Công Thành (SN 1979) và chị Nguyễn Thị Thanh Tình (SN 1987). Hiện cháu đang được điều trị tại khoa Bỏng – Tạo hình, Bệnh viện Đà Nẵng.

Đi chơi Tết, cả gia đình không may bị tai nạn giao thông

Vẫn chưa thể tin những gì xảy ra với gia đình mình là sự thật, đưa tay quệt ngang dòng nước mắt, anh Thành nghẹn ngào kể, chiều ngày mùng 4 Tết, anh chở vợ và 2 đứa con nhỏ là cháu Minh Thư và cháu Bùi Công Thông Thái (3 tuổi) đi chúc Tết người thân.

Bé gái 8 tuổi bị cụt tay sau tai nạn ngày mùng 4 Tết: “Ba ơi! Sao tay trái con ngắn hơn tay phải?!” - Ảnh 1.
Cháu Minh Thư bị cưa một tay và đa chấn thương sau tai nạn giao thông.

Trên đường về, anh sang đường để đổ xăng thì bất ngờ bị xe khách tông vào. Vụ tai nạn khiến cả nhà anh đều bị thương, phải nhập viện cấp cứu. Bé Minh Thư bị nặng nhất và được đưa thẳng ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Theo các bác sĩ, cháu Thư nhập viện trong tình trạng dập nát da phức tạp, gãy rời cánh tay trái, chấn thương phần ngực, chấn thương sọ não, gan…

Tại thời điểm đó, tiên lượng tình trạng của bệnh nhi rất nặng, khả năng nhiễm trùng cao và không thể bảo tồn nên các bác sĩ buộc phải cắt bỏ 1/3 xương cẳng tay trái.

Bé gái 8 tuổi bị cụt tay sau tai nạn ngày mùng 4 Tết: “Ba ơi! Sao tay trái con ngắn hơn tay phải?!” - Ảnh 2.
Hình ảnh bé gái 8 tuổi bị cụt một tay sau tai nạn khiến cộng động mạng xót xa.

Còn anh Thành bị dập phổi, gãy xương sườn, chấn thương ngực, gãy 2 xương cẳng chân trái. Chị Tình bị gãy chân, đa chấn thương phần mềm. Cháu Thái bị gãy xương sườn số 4. Cả ba người được đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu.

Hai ngày sau, ba người được chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị. Sau 4 ngày nằm viện, sức khỏe dần hồi phục nên chị Tình và cháu Thái đã xin xuất viện.

Bé gái 8 tuổi bị cụt tay sau tai nạn ngày mùng 4 Tết: “Ba ơi! Sao tay trái con ngắn hơn tay phải?!” - Ảnh 3.
Hình ảnh hồn nhiên, ngây thơ của cháu bé 8 tuổi trên giường bệnh khiến nhiều người rơi nước mắt

Còn anh Thành hiện vẫn đang được điều trị tích cực tại khoa Ngoại Lồng ngực. Hiện chân anh đang phải bó bột, phải dùng kháng sinh giảm đau và tiếp tục theo dõi chấn thương sọ não…

Hôm chúng tôi vào thăm, cháu Minh Thư đang nằm một chỗ, hai mắt đỏ ngầu do bị viêm niêm mạc mắt. Dù cánh tay trái bị cưa đến sát vai nhưng cháu vẫn hồn nhiên cầm một cuốn truyện tranh để đọc. Chứng kiến cảnh tượng đó khiến chúng tôi cũng không kìm được nước mắt.

Bé gái 8 tuổi bị cụt tay sau tai nạn ngày mùng 4 Tết: “Ba ơi! Sao tay trái con ngắn hơn tay phải?!” - Ảnh 4.
Anh Thành (ba cháu Thư) bị thương nặng và đang điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng.

Ngồi thẫn thờ bên hành lang bệnh viện, khuôn mặt đầy mệt mỏi, chị Bùi Thị Kim Ngọc (cô ruột của Minh Thư) cho biết, từ ngày gia đình anh Thành gặp nạn, anh chị em đã phải bỏ dở công việc ở quê để thay nhau ra Đà Nẵng chăm sóc cho cháu Minh Thư và anh Thành.

Lúc cháu Minh Thư phải cắt tay, chị không dám báo tin cho bố mẹ cháu biết vì sợ vợ chồng anh trai không chịu nổi cú sốc quá lớn này. Tuy nhiên, sau khi anh Thành được chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng và nằm cùng khoa với cháu Thư, biết không thể giấu được nữa nên chị đành đưa anh qua thăm để hai bố con được gặp nhau.

"Bao giờ thì tay con mới mọc dài lại…?!"

"Lúc mới được đưa đi cấp cứu sau tai nạn, Minh Thư vừa khóc vừa kêu ‘Tay con đau quá’. Sau khi phải cắt cụt cánh tay trái, lúc tỉnh dậy, thấy tôi nó lại gặng hỏi ‘Cô út ơi, sao tay trái con ngắn hơn tay phải?! Bao giờ thì tay con mới mọc dài lại vậy cô út…’. Nghe cháu hỏi, tôi chết lặng nhưng đành phải nói dối: "Sau này ra viện, con về ăn tôm cá nhiều vào là nó sẽ mọc ra lại…

Thương nhất là mỗi lần cháu thay băng, rửa vết thương, nhìn cháu quằn quại trong cơn đau mà tôi như đứt từng khúc ruột. Tội nghiệp, con bé học giỏi, lại múa hát hay và ngoan ngoãn, lễ phép lắm…", chị Ngọc sụt sùi.


"Tay con đau quá bác ơi! Khi nào thì nó mới mọc dài lại ạ?!", nghe cháu gái hỏi khiến anh Lộc không kìm được nước mắt.

Anh Bùi Tấn Lộc, bác ruột của cháu Thư cho biết thêm, hai bố con anh Thành có bảo hiểm y tế hộ nghèo nên không phải chi trả những chi phí nằm trong danh mục bảo hiểm. Tuy nhiên do tình trạng của Minh Thư nặng nên phải chi trả thêm những loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm khiến gia đình vốn đã khó khăn này càng thêm túng quẫn.

Bé gái 8 tuổi bị cụt tay sau tai nạn ngày mùng 4 Tết: “Ba ơi! Sao tay trái con ngắn hơn tay phải?!” - Ảnh 6.
Hiện cháu Minh Thư đang phải tiếp tục theo dõi chấn thương sọ não, chấn thương gan, chấn thương ngực và chân phải bị thương khá nặng.

"Từ lúc gia đình Thành bị tai nạn, cả nhà phải chạy vạy vay mượn khắp nơi. Đến giờ cũng đã tiêu tốn mất khoảng 30 triệu đồng mà theo bác sĩ thì cháu Minh Thư còn phải nằm viện ít nhất là 1 tháng nữa…", anh Lộc buồn bã nói.

Bác sĩ Việt, người đang trực tiếp điều trị cho cháu Minh Thư tại khoa Bỏng – Tạo hình cho biết, hiện Minh Thư đã qua nguy kịch và đang theo dõi chấn thương ngực, chấn thương gan và chấn thương sọ não, hai mắt xuất huyết kết mạc. Ngoài ra, cháu cần phải được phẫu thuật cánh tay thêm 2 lần nữa…

Bé gái 8 tuổi bị cụt tay sau tai nạn ngày mùng 4 Tết: “Ba ơi! Sao tay trái con ngắn hơn tay phải?!” - Ảnh 7.
Xác nhận hoàn cảnh hộ nghèo của gia đình cháu Minh Thư.

Ông Đặng Hoanh, Phó Chủ tịch UBND xã Phổ An cho biết: "Gia đình anh Thành là hộ nghèo của địa phương. Bản thân anh Thành bị bệnh gai cột sống nhiều năm nay nên không làm được việc nặng. Vợ anh cũng chỉ làm nông được vài sào lúa nên cuộc sống gia đình rất khó khăn.

Ngoài ra vợ chồng anh Thành còn đang sống chung và phụng dưỡng cha mẹ già yếu. Khi biết tin cả gia đình anh Thành gặp tai nạn, địa phương cũng đã kêu gọi quyên góp để giúp đỡ nhưng cũng chưa thấm vào đâu. Rất mong thông qua quý báo sẽ có nhiều mạnh thường quân giúp đỡ cho cháu Minh Thư và gia đình anh Thành vượt qua được giai đoạn khó khăn này…".

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về anh Bùi Công Thành (ba cháu Minh Thư), trú xóm 7, thôn An Thổ, xã Phổ An, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. SĐT: 01628.888.973

Theo Hà Nam (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)


cả nhà bị TNGT


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.