Bé gái 8 tuổi khóc nấc, van xin bác sĩ “cho mẹ cháu thở oxy với”, nhưng đã không kịp nữa rồi

Câu chuyện về một bé gái cầu xin các bác sĩ cứu người mẹ đang trong cơn hấp hối được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Câu chuyện được bác sĩ Nguyễn Đăng Duy Hoàn, là bác sĩ tình nguyện tham gia chống dịch tại TP.HCM chia sẻ trên trang Facebook cá nhân. Sự việc xảy ra vào sáng ngày 21/7, tại phường 5, Quận 8, TP.HCM.

Theo chia sẻ của bác sĩ Hoàn, bé gái trong câu chuyện là Nguyễn Châu Kim N., 8 tuổi. Bé đã trực tiếp gọi tới đội tình nguyện của anh để cầu xin các bác sĩ cứu người mẹ đang trong cơn hấp hối.

"Buổi sáng như mọi ngày, tôi lại được phân công sang phường 5, Quận 8, TP. HCM để hỗ trợ đi lấy mẫu và phong tỏa các khu có F0. Nhưng sáng nay tôi gặp một cuộc gọi đến, vừa cầm máy tôi đã nghe thấy tiếng khóc nấc của một bé gái và kèm theo lời cầu cứu: 'Bác ơi cứu mẹ cháu, cứu mẹ cháu với ạ...'

Tôi bần thần một lúc rồi báo cho các anh chị ở phường. Đến nơi thì mẹ cháu đã không còn thở nữa rồi". 

Bé gái 8 tuổi khóc nấc, van xin bác sĩ cho mẹ cháu thở oxy với”, nhưng đã không kịp nữa rồi-1
Bé N. đã được đưa đi cách ly tập trung

"Tôi hỏi: 'Cháu năm nay bao nhiêu tuổi? Cháu có mệt không? Có cần ăn gì không?'

Cháu trả lời với tiếng nấc: 'Cháu năm nay 8 tuổi, không có anh chị em. Bây giờ cháu chỉ cần mẹ. Chú cho mẹ cháu thở oxy đi. Cháu chưa ở xa mẹ ngày nào. Cô chú chăm sóc mẹ cháu với, hãy giúp mẹ cháu đi ạ'. 

Nghe đến vậy tôi, cùng các anh chị ở phường và các bạn sinh viên Hà Nội cũng không biết nói gì mọi người chỉ rưng rưng nước mắt. Tôi cũng không dám hỏi thêm gì vì sợ cháu sẽ khóc.

Bé gái 8 tuổi khóc nấc, van xin bác sĩ cho mẹ cháu thở oxy với”, nhưng đã không kịp nữa rồi-2
Bé N. được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính

Và may mắn làm sao khi kết quả của cháu là "Âm tính". Chúng tôi gửi cháu ít sữa, thức ăn, rồi đưa cháu sang khu cách ly tập trung. Đến nơi, chuẩn bị chia tay cháu. Tôi lại nghẹn vì không dám nói với cháu là mẹ cháu đã qua đời", bác sĩ Hoàn viết trên trang cá nhân.

Cũng theo bác sĩ Hoàn, hiện tại bé N. đang ở trong khu cách ly. Khi nhắc đến mẹ thì cháu bé sẽ khóc. Bố cháu bé cũng đang là bệnh nhân Covid-19 điều trị ở Thủ Đức. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân người mẹ của bé N. qua đời.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/be-gai-8-tuoi-khoc-nac-van-xin-bac-si-cho-me-chau-tho-oxy-voi-nhung-da-khong-kip-nua-roi-161212107211157167.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.