Bé gái được mẹ đặt tên rồi bỏ rơi tại bệnh viện ngay sau sinh hiện nay ra sao?

Bé gái được mẹ sinh ở bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), sinh xong mẹ đặt tên cho con rồi bỏ đi, đến nay các bác sĩ và chính quyền đã làm xong giấy khai sinh. Bé

Bé gái được mẹ sinh ở bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), sinh xong mẹ đặt tên cho con rồi bỏ đi, đến nay các bác sĩ và chính quyền đã làm xong giấy khai sinh. Bé vẫn giữ nguyên cái tên mà mẹ đặt cho lúc ban đầu.

Cách đây 20 ngày, một sản phụ tự nhận tên là Bùi Thị H, (SN 1991, quê ở Vụ Bản, Nam Định) đến khoa cấp cứu Sản bệnh viện Thanh Nhàn đăng ký sinh con, sau đó người này đặt tên cho con rồi bỏ con lại bệnh viện mà không một lời nhắn nhủ.

Theo bệnh án sơ sinh, bé gái sinh lúc 0h25p ngày 15/10, nặng 2,2 kg và được mẹ đặt tên là Bùi Thị H.

bé gái
Bé gái thay đổi từng ngày sau khi bị mẹ bỏ rơi

Chia sẻ với PV, điều dưỡng Lương Thị Lan Anh (Khoa Nhi – BV Thanh Nhàn) cho hay, bé gái được chuyển từ khoa Sản lên vào lúc 10h ngày 16/10.

Tại đây, bé được các nhân viên y tế chăm sóc, cùng với sự giúp đỡ của một số người có lòng hảo tâm.

Ngày 4/10, chúng tôi trở lại khoa Nhi bệnh viện Thanh Nhàn để thăm bé, lúc này các nhân viên của bệnh viện đang thay nhau chăm sóc bé với ánh mắt và tình yêu thương trìu mến.

bé bị bỏ rơi
Nhiều người không khỏi xót xa cho số phận đứa bé

bé bị bỏ rơi

Nhiều sản phụ hoặc người nhà bệnh nhân cũng đứng xung quanh không khỏi xót xa nghĩ về thân phận của một đứa nhỏ bé bỏng không người thân thích, rồi tương lai sẽ đi về đâu!

Các nhân viên cho biết, hiện tại bé đã gần 4kg, bé rất ngoan, sức khỏe bình thường và không mấy khi khóc.

“Hàng ngày bé vẫn được dùng sữa ngoài, tuy nhiên cũng có một số nhân viên đang trong thời kỳ cho con bú nên bé được các mẹ thay nhau cho bú. Thật đáng yêu lắm, bé rất ngoan…”, một y tá nói.

Trao đổi với PV, ông Trần Thanh Tú – Phòng Công tác xã hội, bệnh viện Thanh Nhàn cho hay, bệnh viện đã làm xong các thủ tục và ngày 4/11 bé gái đã được cấp Giấy khai sinh với cái tên mà mẹ đặt cho.

Cũng theo ông Tú, hiện tại bé đã có một gia đình đến đặt vấn đề xin nhận làm con nuôi. Tuy nhiên bệnh viện và phía cơ quan công an đang xem xét, xác minh nhân thân những người nhận con nuôi và thủ tục pháp lý…

Liên tục trong thời gian qua tại bệnh viện Thanh Nhàn có hai trường hợp sản phụ sinh con rồi bỏ rơi, mới đây ngày 30/10, một người phụ nữ được bạn đưa đến khoa cấp cứu Sản để mổ đẻ.

bé bị bỏ rơi
Khoa Sản bệnh viện Thanh Nhàn nơi từng tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân vô danh

Tuy nhiên, bé gái sinh ra bị hở hàm ếch, sau 5 ngày chăm sóc con bình thường, người phụ nữ bất ngờ để con lại và rời khỏi bệnh viện. Trong trường hợp này, các bác sĩ cũng đã phân tích về tình trạng dị tật và giải thích cho gia đình, sẽ có đơn vị tài trợ miễn phí hoàn toàn cho cháu bé, nhưng gia đình vẫn không trở lại bệnh viện.

 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ

trẻ bị bỏ rơi

hở hàm ếch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.