Bé gái hoại tử vì bị ong vò vẽ đốt 100 mũi

Trong lúc vào rẫy cắt cỏ, Ny và chị gái dẫm vào tổ ong vò vẽ. Hậu quả, em bị bầy ong đốt hơn 100 mũi, dẫn đến tổn thương gan, thận, hoại tử cơ.

Trong lúc vào rẫy cắt cỏ, Ny và chị gái dẫm vào tổ ong vò vẽ. Hậu quả, em bị bầy ong đốt hơn 100 mũi, dẫn đến tổn thương gan, thận, hoại tử cơ.

Ngày 15/8, bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết đang điều trị tích cực cho bệnh nhân Lâm Thị Ny (dân tộc Cơtu, 13 tuổi, trú xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) bị ong vò vẽ đốt hơn 100 mũi trong lúc đang cắt cỏ trên rẫy.
 

Bé Ny đang được điều trị tại bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng.

Trước đó, vào 20h ngày 14/5, cháu Ny được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị ong đốt khắp người, từ đầu tới chân với hơn 100 mũi. Mặc dù được đưa vào viện sớm nhưng cháu vẫn bị tổn thương gan, thận, hoại tử cơ.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ phòng Hồi sức Nhi (khoa Nhi) tiến hành điều trị tích cực cho cháu và đến sáng 15/8 bắt đầu tiến hành lọc máu.

Anh Lâm Quang Bích, bố bé Ny, cho biết vào khoảng 16h chiều 14/8, Ny cùng chị gái là Lâm Thị Nguyên (15 tuổi) vào rẫy cắt cỏ. Trong lúc đang làm việc thì một người đạp phải tổ ong vò vẽ nên bị chúng bay ra đốt.

Hậu quả, Ny bị đốt hơn 100 mũi, Nguyên bị khoảng 40 mũi. Hiện Nguyên được điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng.

Theo các bác sĩ, mỗi lần lọc máu chi phí khoảng 7 - 8 triệu đồng (đã trừ bảo hiểm). Trong khi đó, gia đình bé Ny lại thuộc diện nghèo nhất của xã với 5 người con. Công việc hàng ngày của 2 vợ chồng anh Bích là cùng các con vào rừng hái mây về làm nón.
 
Theo Đoàn Nguyên (Zing.vn)


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.