Bé gái sinh non bị bỏ rơi ở BV Hà Đông: Mẹ quay lại 15 phút nhìn mặt con rồi lại bỏ đi

Gần 20 ngày qua, bé gái sinh non sau đó bị người mẹ bỏ rơi, hiện bé vẫn được các bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cứu chữa và chăm sóc tận tình.

Gần 20 ngày qua, bé gái sinh non sau đó bị người mẹ bỏ rơi, hiện bé vẫn được các bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cứu chữa và chăm sóc tận tình.

>>
Gửi con vừa sinh đi ăn sáng rồi bỏ lại, bác sĩ đi xin từng giọt sữa cứu bé gái

Liên quan đến thông tin về bé gái Quàng Thị Thông sinh non, chỉ nặng 1,4kg sau đó người mẹ bỏ đi, chiều 25/9 chúng tôi đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) để thăm hỏi tình hình sức khỏe của bé.

Bé gái sinh non bị bỏ rơi ở BV Hà Đông: Mẹ quay lại 15 phút nhìn mặt con rồi lại bỏ đi - Ảnh 1.

Bé Thông đang được các nhân viên y tế chăm sóc.

Hiện bé Thông vẫn đang được chăm sóc trong lồng kính tại khoa Nhi bởi bàn tay của các nhân viên y tế.

Chuyển viện sau 2h sinh con

Chia sẻ với chúng tôi câu chuyện về bé Thông, bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương – Phó Trưởng khoa Nhi, BV Đa khoa Hà Đông cho biết, khoảng 0h10 ngày 9/9, BV tiếp nhận bé Quàng Thị Thông cùng mẹ chuyển từ BV Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội), lúc này bé Thông trong tình trạng thở rên, hạ nhiệt độ, rối loạn đông máu…

Bé gái sinh non bị bỏ rơi ở BV Hà Đông: Mẹ quay lại 15 phút nhìn mặt con rồi lại bỏ đi - Ảnh 2.

Lúc chuyển đến bệnh viện bé mới 2 giờ tuổi.

Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu bé. "Lúc đó, bé mới được 2 giờ tuổi, thể trạng rất yếu. Vì sinh non khi mới trong bụng mẹ được 28 tuần nên bé chỉ nặng 1,4kg", bác sĩ Dương thông tin.

Theo bác sĩ Dương, tại thời điểm mẹ con bé chuyển đến, phía BV Đa khoa Hà Đông không có giấy tờ gốc gì liên quan tới họ tên cũng như địa chỉ của mẹ và bé.

"Thời điểm, hai mẹ con được chuyển sang BV Hà Đông, thậm chí mẹ bé còn không chịu khai họ tên. Sở dĩ chúng tôi biết được sản phụ tên Quàng Thị Liên ở Mường La, Sơn La là qua tờ giấy chứng sinh photo từ BV Đa khoa Chương Mỹ. Sản phụ Liên được chuyển sang đây mà không có người thân nào đi cùng hay chăm sóc. Sản phụ còn trẻ và người cũng khá xinh xắn nhưng rất ít nói. Ở với con được một khoảng thời gian ngắn, sản phụ đi đâu đó không ai biết".

Bé gái sinh non bị bỏ rơi ở BV Hà Đông: Mẹ quay lại 15 phút nhìn mặt con rồi lại bỏ đi - Ảnh 3.

Hiện tại sức khỏe bé đã khá hơn rất nhiều.

Bác sĩ Dương cho biết thêm: "Hôm sau người mẹ này có quay lại 15 phút, chúng tôi có hỏi đi đâu nhưng sản phụ không nói gì. Và sau 15 phút ấy sản phụ đi biệt tăm bỏ lại đứa con gái sinh non ở BV mà không dặn dò lại câu nào".


Cận cảnh bé Thông đang nằm trong lồng kính với sự chăm sóc vỗ về của các nhân viên y tế.

Nói về tình hình sức khỏe của bé Thông, bác sĩ Dương chia sẻ: "Khác với những ngày trước, khi nhập viện, bé Thông bị viêm ruột, dịch dạ dầy màu nâu và chúng tôi phải truyền máu, thường xuyên kiểm tra dịch dạ dầy… 3 ngày trở lại đây sức khỏe bé đã tiến triển tốt hơn, cứ 3 tiếng các nhân viên cho bé ăn được 7-8ml sữa. Chủ yếu là sữa mẹ (xin các bà mẹ có con nhỏ), nếu thấy bé hấp thụ tốt thì lại cho ăn thêm".

Người mẹ vụng về

Là người cũng có con sinh non và cân nặng được 1,4kg hiện đang được các bác sĩ chăm sóc cùng phòng cách ly với bé Thông, đồng thời có cơ hội tiếp xúc với mẹ bé Quàng Thị Thông, chị Đỗ Thị Dung (Tả Thanh Oai, Hà Nội) cho biết, thời điểm con của chị Dung được chuyển vào khoa Nhi của BV Đa khoa Hà Đông là 10/9. Lúc ấy, mẹ của bé Thông vẫn còn ở đây.


Chị Dung chia sẻ về câu chuyện lúc tiếp xúc người mẹ của bé Thông.

Theo chị Dung, ấn tượng nhất về mẹ bé Thông là hình ảnh một bà mẹ trẻ, người xương xương, gầy, cao, xinh xắn và khá nhanh nhẹn nhưng lại rất kiệm lời. Tuy nhiên, người mẹ trẻ ấy còn khá vụng về trong cách chăm sóc con nhỏ.

"Cô ấy không nói bao nhiêu tuổi nhưng qua giấy tờ của BV tôi được biết cô bé đó mới 18 tuổi. Bé sinh ra cùng cân, cùng chế độ chăm sóc như nhau nhưng gia đình tôi 3 - 4 người chăm con, còn bé Thông thì chỉ có một mình nằm đó, may mắn là có các y bác sĩ chăm sóc bé chu đáo. Đến thời điểm hiện tại, bé Thông phát triển khá tốt, cân nặng đã hơn con của tôi", chị Dung nói và cho biết thêm: "Ngày đầu tôi gặp bé, thương lắm. Bé nằm một mình, bỉm sữa, tã gần như không có gì. Tôi cũng không hiểu lý do gì mà hai mẹ con không có người thân nào chăm sóc. Mẹ của bé cứ nằm, đêm cuối ở lại, sản phụ ấy khóc. Sáng hôm sau dậy nhờ mọi người cho mình gửi con để đi ăn sáng nhưng sau đó mẹ của bé đã không quay lại cho tới ngày hôm nay".

Bé gái sinh non bị bỏ rơi ở BV Hà Đông: Mẹ quay lại 15 phút nhìn mặt con rồi lại bỏ đi - Ảnh 6.

Theo chị Dung người mẹ của bé Thông rất ít nói và không tiết lộ thông tin về mình.

Nói thêm về thông tin người mẹ trẻ bỏ lại con, qua sự tìm hiểu, chị Dung cho biết, trong khoảng thời gian người mẹ này ở viện mọi người có hỏi nhưng gần như cô này không trả lời nhiều.

"Khi em xuống Hà Nội đi làm quen bố cháu, hai người gặp gỡ, có tình cảm và sau đó em có thai nhưng người yêu của em đã không nhận. Tôi chỉ nghe em kể như thế còn chính xác câu chuyện ra sao, chúng tôi cũng không rõ", chị Dung trao đổi.

Hiện tại, bé Thông vẫn đang được các y, bác sĩ của BV Đa khoa Hà Đông chăm sóc đặc biệt trong lồng kính tại khoa Nhi. Và hơn hết, bé luôn cần có bàn tay chăm sóc của người thân.

Bé gái sinh non bị bỏ rơi ở BV Hà Đông: Mẹ quay lại 15 phút nhìn mặt con rồi lại bỏ đi - Ảnh 7.

Bé Thông cần nhất sữa mẹ trong thời điểm này.

Vì bé chuyển vào trong tình trạng cấp cứu nhưng người thân duy nhất là mẹ cũng bỏ bé lại BV nên các bác sĩ của khoa Nhi phải ứng tiền mua thuốc, bỉm sữa cho bé. Đồng thời, các bác sĩ quyên góp từ bệnh nhân trong khoa, mỗi người vài chục nghìn đồng để mua sữa.

"Việc trước mắt chúng tôi phải tập trung cứu sống bé. Từ hôm đăng tải thông tin lên mạng xã hội, thi thoảng cũng có vài người đến thăm và cho sữa, bỉm. Cũng có vài người giới thiệu ở tổ chức từ thiện nào đó đến đây, sau đó họ còn yêu cầu chúng tôi bàn giao tất cả những gì người khác ủng hộ để họ quản lý và muốn xin nuôi bé. Nhưng tôi không biết họ là ai, không đủ tin tưởng, thấy không đạt được ý đó thì họ đi ra với vẻ không hài lòng.

Trước mắt ai cho cái gì tôi ghi sổ sách rõ ràng. Khi bé phát triển ổn định chúng tôi sẽ báo cáo ban lãnh đạo bệnh viện và bàn giao cho tổ chức xã hội để bé tiếp tục được chăm sóc, phát triển", bác sĩ Dương nói thêm.

Theo Minh Ngọc (Trí Thức Trẻ)


sản phụ

bị bỏ rơi

sinh non


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.