Bé gái sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi lúc rạng sáng kèm mảnh giấy xin lỗi của người mẹ

Sáng sớm, chị Hà đi tập thể dục thì phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà hàng xóm kèm mảnh giấy ghi lời xin lỗi của người mẹ.

Ngày 1/9, ông Đinh Ngọc Hùng - Công chức tư pháp, hộ tịch xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, chính quyền địa phương đã lập biên bản giao cháu bé sơ sinh vừa bị bỏ rơi sáng nay cho Trạm Y tế xã chăm sóc, đồng thời phát thông báo rộng rãi tìm người thân cho cháu bé.

Nếu trong thời gian quy định người thân không đến nhận thì địa phương sẽ làm tất cả các thủ tục giao cháu bé cho người nhận nuôi.

Bé gái sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi lúc rạng sáng kèm mảnh giấy xin lỗi của người mẹ-1
Bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi.

Theo đó, vào khoảng 4h ngày 1/9, trong lúc mở cổng nhà để đi ra ngoài tập thể dục, chị Phạm Thị Hà (41 tuổi, trú thôn Liên Tân, xã Thạch Kim) phát hiện một chiếc giỏ màu hồng được đặt trước cửa nhà hàng xóm.

Lại gần kiểm tra, chị Hà nhìn thấy bên trong chiếc giỏ có một cháu bé được quấn trong bộ đồ sơ sinh, bên cạnh có một bình sữa, một số đồ dùng trẻ em và kèm theo một mảnh giấy ghi lời xin lỗi của người mẹ vì đã sinh ra bé nhưng không thể nuôi được. Đồng thời, người mẹ mong muốn nếu ai nhặt được đứa trẻ thì hãy chăm sóc cháu bé giúp.

Chị Hà sau đó trình báo sự việc với chính quyền địa phương. Cháu bé sau đó được đưa đến Trạm Y tế xã Thạch Kim để chăm sóc, kiểm tra sức khoẻ.

Được biết, cháu bé bị bỏ rơi là bé gái, có cân nặng 2,8kg, được sinh cách đây hơn 2 ngày. Hiện sức khỏe của cháu đã dần ổn định.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-gai-so-sinh-2-ngay-tuoi-bi-bo-roi-luc-rang-sang-kem-manh-giay-xin-loi-cua-nguoi-me-162210109143148907.htm

trẻ bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.