Bể phốt chung cư cao cấp rò rỉ giữa đêm, chất thải chảy ra bốc mùi cả tầng hầm

Đêm ngày 28/2, hiện tượng bục, rò rỉ bể phốt lại tiếp tục diễn ra khiến các cư dân tại tòa chung cư Hồ Gươm Plaza "hứng đủ".

Rất nhiều cư dân sinh sống tại tòa chung cư Hồ Gươm Plaza (Hà Đông – Hà Nội) khá bức xúc khi đêm ngày 28/2, hiện tượng bục, rò rỉ bể phốt lại tiếp tục diễn ra khiến các cư dân "hứng đủ".

Mới đây, trên một diễn đàn có đông thành viên tham gia, 1 thành viên sinh là cư dân sống tại tòa chung cư Hồ Gươm Plaza đăng tải những hình ảnh bể phốt của tòa nhà bị bục, rò rỉ và bốc mùi hôi thối tại tầng hầm gửi xe. Theo thành viên này thì đây không phải là lần đầu tiên hiện tượng bể phốt bị bục mà đã xảy ra đến lần thứ 3.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, sáng ngày 3/1 PV đã có mặt tại tòa nhà Hồ Gươm để ghi nhận sự việc cũng như lắng nghe ý kiến người dân.

Trao đổi với chúng tôi, bác Toàn cư dân sinh sống tại đây cho biết: "Tòa nhà có 2 tầng hầm, đặc biệt dưới tầng hầm 1 lửng là nơi phía tòa nhà cho thuê lại làm quán café. Do phải đáp ứng nhu cầu của quán café nên chủ đầu tư đã xây dựng 1 nhà vệ sinh công cộng ngay tại gác lửng của tầng hầm 1 nên mới xảy ra sự việc như thế".

Hà Nội: Bể phốt chung cư cao cấp rò rỉ giữa đêm, chất thải chảy ra bốc mùi cả tầng hầm - Ảnh 1.
 
Hà Nội: Bể phốt chung cư cao cấp rò rỉ giữa đêm, chất thải chảy ra bốc mùi cả tầng hầm - Ảnh 2.
Khu vực bể phốt bị bục, dưới mặt sàn vẫn còn nước (ảnh chụp sáng 1/3).

Một người dân khác sống ở đây bức xúc: "Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra việc bể phốt bị rò rỉ, bục nước mà trước đó đã xảy ra đến 2 lần rồi. Cư dân sống ở đây rất bức xúc, dù đã có nhiều ý kiến lên chủ đầu tư nhưng hiện tượng này vẫn xảy ra. Mỗi lần xảy ra sự cố dù đã được các nhân viên vệ sinh nhanh chóng dọn dẹp nhưng ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân, đặc biệt mỗi khi gửi xe mùi hôi vẫn khiến nhiều người khó chịu."

Hà Nội: Bể phốt chung cư cao cấp rò rỉ giữa đêm, chất thải chảy ra bốc mùi cả tầng hầm - Ảnh 3.
Dù được lau, tẩy rửa nhưng tại khu vực này vẫn còn mùi xú uế nhẹ.

Theo phản ánh của người dân thì sự cố rỏ rỉ bể phốt xảy ra vào đêm lúc 22h ngày 28/2 tại gác lửng của hầm 1 . Ngay sau khi phát hiện mùi xú uế, nước thải các công nhân vệ sinh đã được huy động nhanh chóng dọn dẹp. Tuy nhiên, dù được tẩy trùng, sử dụng hóa chất để dọn dẹp nhưng mùi xú uế vẫn không hết.

Theo ghi nhận của PV vào sáng ngày 1/3 cho thấy tại khu vực xảy ra sự cố bục, rò rỉ bể phốt tại tòa Hồ Gươm Plaza vẫn còn nước thải đọng lại, mùi xú uế tuy được tẩy rửa nhưng vẫn còn. Các hoạt động sinh hoạt của người dân diễn ra bình thường.

Hà Nội: Bể phốt chung cư cao cấp rò rỉ giữa đêm, chất thải chảy ra bốc mùi cả tầng hầm - Ảnh 4.
Những vật dụng các công nhân vệ sinh dùng để tẩy rửa tại khu vực bục.

Nói về điều này, một công nhân vệ sinh ở đây cho biết: "Đêm qua dọn dẹp khu vực này chúng tôi phải huy động gần 10 chị em công nhân, khoảng gần 12 giờ đêm thì dọn dẹp xong".

Cũng theo ghi nhận, hoạt động kinh doanh của quán café tại tầng hầm diễn ra bình thường, nhà vệ sinh dưới tầng hầm cũng đã mở cửa hoạt động trở lại.

Hà Nội: Bể phốt chung cư cao cấp rò rỉ giữa đêm, chất thải chảy ra bốc mùi cả tầng hầm - Ảnh 5.
Quán cafe hoạt động tại khu vực lửng của tầng hầm.
 
Hà Nội: Bể phốt chung cư cao cấp rò rỉ giữa đêm, chất thải chảy ra bốc mùi cả tầng hầm - Ảnh 6.
Nhà vệ sinh dưới tầng hầm, nơi được cho là nguyên nhân gây ra vụ việc.

Để làm rõ vấn đề, chúng tôi đã cố liên lạc với chủ đầu tư là Công ty CP may Hồ Gươm nhưng vẫn chưa có câu trả lời về sự việc.

Hà Nội: Bể phốt chung cư cao cấp rò rỉ giữa đêm, chất thải chảy ra bốc mùi cả tầng hầm - Ảnh 7.
Tòa nhà Hồ Gươm Plaza.

Được biết, Hồ Gươm Plaza được giới thiệu là tổ hợp chung cư cao cấp với nhiều tiện ích, có vị trí nằm ở ngã tư đường Trần Phú và đường vào khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà Đông - Hà Nội), do Công ty Cổ phần may Hồ Gươm làm chủ đầu tư.

Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 9/2009 trên khu đất rộng gần 11.000m2, với tổng số 499 căn hộ được phê duyệt và bàn giao nhà cho người dân vào ở từ quý 2/2014. Theo người dân từ khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đến nay, tòa chung cư – văn phòng – trung tâm thương mại này đã ba lần bị bục bể phốt.

Theo Lê Bảo (Trí Thức Trẻ)


chung cư cao cấp

Bể phốt chung cư rò rỉ

Hồ Gươm Plaza


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.