Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas suốt 3 ngày tiên lượng còn nặng

Sau một tuần được các bác sỹ tại Bệnh viện Xanh Pôn cứu chữa, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas hiện tiên lượng vẫn còn nặng.

Chiều 15/6, bác sỹ Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, tiên lượng của bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố gas vẫn còn nặng.

Đến sáng nay - sau một tuần điều trị, bé tiếp tục được thở máy, chăm sóc da, điều trị tình trạng nhiễm trùng máu, dùng thuốc kháng sinh. Dù bệnh nhi có tiến triển nhưng nguy cơ tái shock vẫn có thể xảy ra, nhất là đối với trẻ sơ sinh diễn biến rất khó lường.

Các bác sĩ hội chẩn với Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị tốt nhất cho bé.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas suốt 3 ngày tiên lượng còn nặng-1
Ảnh: Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

Trước đó, vào 19h ngày 8/6, khoa Sơ sinh Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận một trẻ sơ sinh, giới tính nam, khoảng 3 ngày tuổi được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.

Bệnh nhi là trẻ bị bỏ rơi ở một hố gas tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, trong người không có đồ cá nhân và không để lại thông tin liên hệ. Các bác sĩ đã đặt tên cho bé là Nguyễn Văn An. Sau khi thăm khám ban đầu, phát hiện bệnh nhân có tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập.

Bé nhập viện trong tình trạng tỉnh, có rút lõm lồng ngực. Da tái nhợt, phù nề toàn thân, có rất nhiều giòi tại các hốc tự nhiên như mắt, mũi, ống tai và quanh rốn. Xét nghiệm có tình trạng nhiễm trùng, rối loạn đông máu. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

Sau 3 ngày điều trị, bé đã có thể mở to đôi mắt. Đôi mắt có viêm kết mạc nhưng chưa phát hiện tổn thương giác mạc.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-so-sinh-bi-bo-roi-duoi-ho-ga-suot-3-ngay-tien-luong-con-nang-22020156171851636.htm

bé sơ sinh

trẻ bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.