Bê tông rơi khỏi xe đè chết người: Tài xế coi nhân mạng như rác

Chở những khối bê tông nặng hàng tấn mà không chằng buộc cẩn thận để chúng rơi xuống, đây không chỉ là cẩu thả, bừa bãi mà là coi thường sinh mạng, là giết người.

Chiều 6/12, tại đường gom phía Tây, đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (địa phận huyện Việt Yên, Bắc Giang), một chiếc xe đầu kéo làm rơi cả chục khối bê tông cỡ lớn xuống đường, khiến nam công nhân đang đi xe máy chết tại chỗ. Cả người và xe bị vùi lấp dưới bê tông.

Xét cho cùng, đây là cái chết được báo trước. Lời cảnh báo rất rõ ràng đến từ những khối bê tông nặng hàng tấn ngất nghểu chất trên thùng xe mà không được chằng buộc cẩn thận. Bất cứ lúc nào, chúng cũng có thể rơi xuống đường và lấy mạng người, nhưng từ tài xế, người giao và chất hàng lên xe đến các lực lượng kiểm soát giao thông đều đã bỏ qua nó cho đến khi thảm kịch xảy ra.

Bê tông rơi khỏi xe đè chết người: Tài xế coi nhân mạng như rác-1
Hiện trường vụ tai nạn ngày 6/12 tại Bắc Giang: Những khối bê tông cực lớn rơi từ xe đầu kéo xuống đường, đè chết một nam công nhân.

Không chỉ chiếc xe trên, nếu hay đi trên các tuyến cao tốc, quốc lộ, bạn chắc chắn sẽ thường xuyên nhìn thấy những chiếc xe tải, xe container ngông nghênh chở những cuộn thép lớn, những khối gạch đá, bê tông khổng lồ mà không hề có dây chằng buộc, hoặc được chằng buộc một cách cẩu thả khiến chúng như đang chực rơi xuống đường. Người viết bài này đã bao phen thót tim khi nhìn những khối nặng đó rung rinh, ngất nghểu trên thùng xe, và từng rùng mình dựng tóc gáy khi tận mắt chứng kiến mấy cuộn thép nằm trên đường lớn, vừa lao xuống từ chiếc xe tải đỗ cách đó một quãng. Rất may là lần đó không ai gặp tai nạn.

Nhưng may mắn đã không đến với nam công nhân tử nạn trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang chiều qua. May mắn cũng không thể mỉm cười với hết lượt những người đi đường từ nay về sau, chừng nào còn hiện diện những chiếc xe đầu kéo tử thần, được lái bởi những gã tài xế máu lạnh coi mạng người như cỏ rác ấy. Rõ ràng, họ biết rõ với cách chở hàng như vậy, tai nạn thảm khốc rất dễ xảy ra, sẽ có người, thậm chí nhiều người phải chết oan, nhưng vẫn mặc kệ.

Đây không chỉ là cẩu thả, bừa bãi, mà chính là coi thường mạng người. Những kẻ bất chấp tính mạng đồng loại, thản nhiên lái xe “chở theo cái chết được báo trước” như vậy, liệu có nhận ra mình đang có hành vi sát nhân?

Và không chỉ tài xế, nhiều người khác cũng có trách nhiệm về cái chết oan khốc của các nạn nhân. như nam công nhân kia: Người xếp hàng lên xe, người giao nhận những khối bê tông, cuộn thép, cảnh sát giao thông những nơi xe đi qua… Vì sao người điều khiển xe cá nhân phạm một lỗi nhỏ cũng dễ dàng bị phát hiện và “thổi phạt”, trong khi mối đe dọa to lớn lừng lững như thế diễu trên đường lại “lọt lưới”?

Phải truy tố và có hình phạt thật nặng với những tài xế, chủ hàng máu lạnh để cho những chiếc xe tử thần kia nghênh ngang trên đường, dội cái chết xuống đầu người vô tội. Phải truy cứu trách nhiệm của các đơn vị kiểm soát an toàn giao thông. Nếu không, những kẻ coi mạng người như rơm rác ấy sẽ còn tiếp tục lấy mạng khách đi đường vô tội.  

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/be-tong-roi-khoi-xe-de-chet-nguoi-tai-xe-coi-nhan-mang-nhu-rac-ar650407.html?fbclid=IwAR0KrKhJziFv3iJl3Y_7d-H74v2SGWCJ2i5ARyp-coHxX4GNAsPbOvuHA5Y

tử vong

tai nạn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.