Bé trai 6 tháng tuổi mang đôi mắt xanh thiên thần nhưng mù lòa đã có cơ hội tìm lại ánh sáng

Sau nhiều tháng cầu cứu sự giúp đỡ, bố mẹ bé cho biết ngày mai bé sẽ được phẫu thuật tại Singapore.

Mang trong mình đôi mắt màu xanh đẹp tựa thiên thần, nhưng từ khi cất tiếng khóc chào đời, Gia Anh (6 tháng tuổi) chưa một lần nhìn thấy ánh sáng mặt trời bởi căn bệnh Glocom bẩm sinh. Sau nhiều tháng cầu cứu sự giúp đỡ, bố mẹ bé cho biết ngày mai bé sẽ được phẫu thuật tại Singapore.


Clip bé trai 6 tháng tuổi mang trong mình đôi mắt xanh thiên thần có cơ hội tìm lại ánh sáng


>>Xót cảnh người mẹ đi tìm ánh sáng cho đứa con trai mù 6 tháng tuổi, để em gái 12 tuổi nghỉ học vì nợ nần

Ngày 17-3, trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Bé Thy (23 tuổi, ngụ phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết, sau khi được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, bé Trần Hoàng Gia Anh (con trai chị Thy, bị mù bẩm sinh) đã sang Singapore để tiến hành phẫu thuật mong tìm lại ánh sáng cho bé.

TIN VUI: Đôi mắt màu xanh đẹp tựa thiên thần của bé trai 6 tháng tuổi mù lòa đã có cơ hội tìm lại ánh sáng - Ảnh 1.

Câu chuyện về người mẹ trẻ đi tìm lại ánh sáng cho đứa con trai 6 tháng tuổi mù lòa gây xúc động lớn trong cộng đồng mạng.

TIN VUI: Đôi mắt màu xanh đẹp tựa thiên thần của bé trai 6 tháng tuổi mù lòa đã có cơ hội tìm lại ánh sáng - Ảnh 2.

Bé Gia Anh từ khi chào đời vẫn chưa thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời vì căn bệnh Glocom.

Bé Gia Anh chính là nhân vật trong bài viết "Bé trai 6 tháng tuổi có nguy cơ mù vĩnh viễn, người mẹ trẻ nuốt nước mắt đi tìm ánh sáng cho con" mà chúng tôi đã đăng tải trước đó. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, dù biết bé Gia Anh mắt phải căn bệnh Glocom từ lúc mới lọt lòng nhưng vợ chồng chị Thy không có tiền để chạy chữa cho con. Sau khi nhận được sự giúp đỡ của một nhóm từ thiện, bé Gia Anh ra Hà Nội để khám thì các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết tình trạng bé rất nặng, chỉ còn cách sang Singapore mới mong chữa khỏi bệnh.

Bất lực nhìn đứa con trai 6 tháng tuổi bụ bẫm, đáng yêu chưa một lần được ngắm nhìn thế giới bên ngoài, trong khi những vật dụng đáng giá trong nhà chị đều bán cả, vay mượn họ hàng cũng chả thấm là bao so với số tiền quá lớn để chữa trị cho bé. Đến đứa em gái ruột của chị Thy đang học lớp 6, vì cảnh túng thiếu nợ nần cũng phải nghỉ học, ở nhà phụ giúp gia đình.

TIN VUI: Đôi mắt màu xanh đẹp tựa thiên thần của bé trai 6 tháng tuổi mù lòa đã có cơ hội tìm lại ánh sáng - Ảnh 3.

Hiện bé Gia Anh đã được sang Singapore để chờ đợi phẫu thuật.

TIN VUI: Đôi mắt màu xanh đẹp tựa thiên thần của bé trai 6 tháng tuổi mù lòa đã có cơ hội tìm lại ánh sáng - Ảnh 4.

Chị Bé Thy rất hi vọng đợt phẫu thuật vào ngày 19-3 sẽ thành công, giúp Gia Anh sáng mắt.

Trước số phận của đứa con trai nhỏ có nguy cơ mù vĩnh viễn, chị Thy cầu cứu sự giúp đỡ cộng đồng mạng. Câu chuyện của người mẹ trẻ ôm con cầu cứu khắp nơi mong tìm lại ánh sáng đã gây xúc động lớn trong mọi người, rất nhiều người đã tìm đến giúp đỡ, ủng hộ bé Gia Anh để con có cơ hội nhìn thấy đường.

"Em không biết nói gì cả, em cảm ơn mọi người rất nhiều. Nhờ có sự giúp đỡ của mọi người, được các anh chị hỗ trợ hướng dẫn, tìm kiếm bệnh viện, hiện em và bé Gia Anh đang ở Singapore để chờ phẫu thuật. Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra, thứ hai tới (19-3) bé sẽ được phẫu thuật. Giờ em chỉ còn biết cầu mong một phép màu đến với Gia Anh để bé có thể tìm thấy lại ánh sáng", chị Thy nghẹn ngào nói.

TIN VUI: Đôi mắt màu xanh đẹp tựa thiên thần của bé trai 6 tháng tuổi mù lòa đã có cơ hội tìm lại ánh sáng - Ảnh 5.

Bé Gia Anh sức khỏe cũng tốt hơn rất nhiều.

TIN VUI: Đôi mắt màu xanh đẹp tựa thiên thần của bé trai 6 tháng tuổi mù lòa đã có cơ hội tìm lại ánh sáng - Ảnh 6.

Cầu mong một phép màu sẽ đến với con.

Theo chị Thy, sau vài ngày ở Singapore, sức khỏe của Gia Anh cũng đã tốt hơn. "Nhìn thằng bé bụ bẫm, đáng yêu mà em cứ khóc hết nước mắt. Dù không nhìn thấy nhưng bé biết hết, cứ nghe em khóc là nó cũng khóc theo. Tất cả số phận của con giờ chỉ còn đợi vào đợt phẫu thuật sắp tới, ước gì mọi thứ được thuận lợi để Gia Anh tìm lại ánh sáng cho mình", chị Thy tâm sự.

Như vậy, sau bao nhiêu ngày chờ đợi, bé Gia Anh đang đứng trước cơ hội rất lớn trên hành trình tìm lại ánh sáng cho chính bản thân mình. Cầu mong phép màu kỳ diệu sẽ đến với con, thiên thần nhỏ với đôi mắt xanh biếc chưa một lần nhìn thấy ánh sáng mặt trời.

Theo Helino


phẫu thuật

bệnh nhi

đôi mắt xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.