Bé trai 6 tuổi bị dì ruột tẩm xăng đốt ở Vũng Tàu phải điều trị lâu dài cả về thể xác lẫn tâm lý

Còn quá sớm để có thể nói trước khả năng và thời gian hồi phục của bé trai 6 tuổi bị dì ruột tẩm xăng đốt ở Vũng Tàu chỉ vì món nợ hơn 3 triệu đồng của người cha.

Thông tin này được đại diện Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cho biết trong ngày 26/2.

Cụ thể vào khoảng 21h tối 23/2, bé Nguyễn Tấn V. (6 tuổi) nạn nhân trong vụ bị chính dì ruột tẩm xăng đốt được Bệnh viện (BV) Lê Lợi, Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển vào tại khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 2 trong tình trạng bỏng nặng 50% độ 2-3 ở vùng mặt, ngực, mặt trước 2 cánh tay, mặt trước đùi trái và đã được truyền dịch và giảm đau từ tuyến dưới.

Bé trai 6 tuổi bị dì ruột tẩm xăng đốt ở Vũng Tàu phải điều trị lâu dài cả về thể xác lẫn tâm lý-1

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Nguyên nhân được cơ quan chức năng xác định là do dì ruột đổ xăng châm lửa đốt vì mâu thuẫn trong việc mượn, trả nợ của giữa người dì và cha cháu bé.

Tại BV Nhi Đồng 2, bệnh nhi đã được các bác sĩ đưa vào cách ly tại khu Bỏng thuộc khoa Bỏng chỉnh trực và tiến hành điều trị tích cực như cắt lọc, thay băng, bù dịch cho bệnh nhi.

Hiện bé đã qua được giai đoạn đầu của sốc bỏng, không sốt, nước tiểu ổn, mọi chức năng đều bình thường.

Bé trai 6 tuổi bị dì ruột tẩm xăng đốt ở Vũng Tàu phải điều trị lâu dài cả về thể xác lẫn tâm lý-2

Bé V. thời điểm vừa được chuyển xuống BV Nhi Đồng 2.

Tuy nhiên theo BS Lê Phước Tân, Trưởng khoa Bỏng chỉnh trực, còn quá sớm để có thể nói trước khả năng và thời gian hồi phục của cháu bé.

Bởi nạn nhân đang còn ở giai đoạn đầu của tai nạn bỏng trong khi những ca như thế này phải trải qua 3 giai đoạn điều trị: bù dịch chống sốc mất nước, chống nhiễm trùng và điều trị di chứng phỏng.

Vì tính chất bỏng xăng thường nặng hơn so với bỏng nước sôi do xăng khi cháy có nhiệt độ rất cao, thường gây bỏng sâu nên vết thương di chứng sau bỏng rất nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe, vận động, thẩm mỹ và đặc biệt là tâm lý của bệnh nhân.

Bé trai 6 tuổi bị dì ruột tẩm xăng đốt ở Vũng Tàu phải điều trị lâu dài cả về thể xác lẫn tâm lý-3

Anh Hồ Minh Tuấn, cha bé V.

Nhiều ca bỏng xăng dù được điều trị ngay vẫn có tỷ lệ thương tật nặng, cần điều trị lâu dài. 

Đặc biệt chỗ bỏng rộng có thể dẫn đến hoại tử thứ phát, độ bỏng sâu hơn, co kéo bề mặt da tạo sẹo xấu, sẹo dính gây hạn chế, khó khăn trong vận động.

Nguy hiểm hơn, vết thương có thể bị nhiễm trùng gây nhiễm trùng máu, suy thận, suy đa tạng, ảnh hưởng đến tính mạng.

Bé trai 6 tuổi bị dì ruột tẩm xăng đốt ở Vũng Tàu phải điều trị lâu dài cả về thể xác lẫn tâm lý-4

Cháu bé phải điều trị lâu dài, thời gian được tính bằng năm và phải trải qua nhiều lần phẫu thuật.

"Hiện tình trạng của nạn nhân N.T.V đang diễn tiến nên chưa thể đánh giá được toàn diện tổn thương.

Khoa sẽ nỗ lực hết sức để điều trị tích cực cho nạn nhân đồng thời sẽ mời Khoa Mắt khám và đánh giá tổn thương ở mắt cho cháu bé. Cháu bé phải điều trị lâu dài, thời gian được tính bằng năm và phải trải qua nhiều lần phẫu thuật" - bác sĩ nói.

Trước đó như đã thông tin, anh Tuấn nợ của em vợ là Nguyễn Thị Phượng (SN 1993, ngụ TP Vũng Tàu) số tiền hơn 3 triệu đồng.

Bé trai 6 tuổi bị dì ruột tẩm xăng đốt ở Vũng Tàu phải điều trị lâu dài cả về thể xác lẫn tâm lý-5

Khoa Bỏng chỉnh trực, BV Nhi Đồng 2.

Chiều 23/2, Phượng mang theo dao và xăng đến nhà đe doạ để anh rể trả tiền.

Thấy bé V. đang chơi gần đó, Phượng kéo bé lại, tạt xăng từ trên đầu xuống châm lửa đốt. Phát hiện sự việc, mẹ bé lao đến cứu con cũng bị bỏng phải đi cấp cứu.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-trai-6-tuoi-bi-di-ruot-tam-xang-dot-o-vung-tau-phai-dieu-tri-lau-dai-ca-ve-the-xac-lan-tam-ly-222020262103343882.htm

bỏng nặng

tẩm xăng đốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.