Bé trai 7 ngày tuổi bị bỏ rơi giữa trời rét thấu xương ở Lạng Sơn

Giữa trời rét thấu xương, người dân phát hiện bé trai 7 ngày tuổi được bọc chăn mỏng đặt trong giỏ nhựa cùng mảnh giấy nhờ nuôi hộ.

Chiều 25/1, lãnh đạo UBND thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) cho biết, tại chùa Kim Sơn, khu Làng Trung, thị trấn Đồng Mỏ, Ban Quản lý chùa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong giỏ nhựa màu xanh tại khu vực tiếp khách của chùa.

Bé trai 7 ngày tuổi bị bỏ rơi giữa trời rét thấu xương ở Lạng Sơn-1
Bé trai 7 ngày tuổi bị bỏ rơi giữa cái rét thấu xương ở Lạng Sơn.

Bên cạnh bé có chăn, quần áo cũ và mẩu giấy với nội dung "Do hoàn cảnh gia đình không đủ điều kiện nuôi cháu, muốn gửi cháu vào nhà chùa nuôi dưỡng, chăm sóc".

Sau khi nhận được thông tin, UBND thị trấn Đồng Mỏ đã cử cán bộ xã xuống kiểm tra tình hình, sơ cứu ban đầu cho cháu bé.

Cháu bé được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng để tiếp tục theo dõi, chăm sóc sức khỏe. Qua thăm khám, bé trai nặng khoảng 3kg, được khoảng 7 ngày tuổi, tình trạng sức khỏe tạm thời ổn định.

Bé trai 7 ngày tuổi bị bỏ rơi giữa trời rét thấu xương ở Lạng Sơn-2
Chiếc giỏ nhựa màu xanh cùng tờ giấy "nhờ nuôi hộ".

Trước đó, rạng sáng 26/12/2023, một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà người dân tại TP Quy Nhơn (Bình Định) giữa thời tiết lạnh giá.

Ông Văn Thanh Hùng (khu vực 3, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) cho biết, 1h sáng 26/12 vợ chồng ông đang ngủ thì nghe tiếng khóc trẻ nhỏ khóc. Ban đầu, hai vợ chồng nghĩ mơ ngủ, nhưng tiếng khóc ngày càng to, liên tục, vợ chồng ông Hùng vội dậy mở cửa ra thì tá hỏa khi thấy tiếng khóc phát ra từ túi nylon đen ai đó đặt trước cửa nhà.

Vợ chồng ông Hùng vội vã mở túi nylon thì bên trong là một bé trai sơ sinh được quấn kỹ chăn mền và một túi đồ sơ sinh.

"Khi mở túi nylon ra, em bé được quấn ấm, mang đầy đủ quần áo, tất vớ, nẹp rốn vẫn còn. Bên cạnh có một giỏ đồ sơ sinh gồm quần áo, sữa, các dụng cụ vệ sinh cho bé. Thấy vậy, vợ chồng tôi hô hoán mọi người", ông Hùng cho biết.

Trong sáng 26/12/2023, vợ chồng ông Hùng cùng người dân xung quanh đã báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/be-trai-7-ngay-tuoi-bi-bo-roi-giua-troi-ret-thau-xuong-o-lang-son-ar849759.html

trẻ bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.