Bé trai 7 tuổi được cứu kịp thời khi nuốt đầu bút bi vào phế quản

Dù bị mắc suốt 4 ngày nhưng may mắn bé Quân không bị tắc phế quản và đã được cứu sống kịp thời.

Trong lúc chơi đùa, bé Quân đã nuốt đầu bút bi và bị mắc lại ở phế quản. Dù bị mắc suốt 4 ngày nhưng may mắn bé Quân không bị tắc phế quản và đã được cứu sống kịp thời.

Tối 14/3, tin từ Bệnh viện HNĐK Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa tiến hành nội soi lấy thành công dị vật là đầu bút bi bị tắc trong đường thở cho cháu bé Nguyễn Trung Quân (7 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu). Ca mổ đã diễn ra thành công, an toàn.

Thông tin từ người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây 4 ngày, trong lúc chơi đùa trên lớp học, Quân đã ngậm đầu bút bi trong miệng rồi bất cẩn nuốt vào họng.

Bé trai 7 tuổi được cứu kịp thời khi nuốt đầu bút bi vào phế quản
Bé Quân may mắn được cứu sống kịp thời khi nuốt phải đầu bút bi vào phế quản.

Do mắc quá sâu nên bé Quân không tự mình lấy ra. Về nhà thấy con ho, gia đình làm đủ mẹo nhưng đầu bút bi vẫn không ra được. Trưa 14/3, thấy cháu Quân ho mạnh kéo dài nên đã đưa vào bệnh viện thăm khám.

Nhập viện trong tình trạng khó thở, khò khè, phổi ran rít, ngay lập tức các bác sĩ tại bệnh viện đã cho tiến hành chụp X-quang nhưng không phát hiện được gì.

Tiếp tục thăm khám, các bác sĩ tiến hành nội soi phế quản cấp cứu thì phát hiện đầu bút bi đang mắc tại phế quản của bệnh nhi.

Sau nhiều phút tiến hành nội soi gắp dị vật cấp cứu bằng phương pháp nội soi phế quản ống mềm, có gây mê, các bác sĩ đã gắp thành công dị vật là đầu bút bi lớn khoảng 1cm ra ngoài an toàn.

Do cháu bé đường thở còn nhỏ, chỉ vừa lọt ống nội soi nên để tránh ngạt thở cho trẻ, quá trình thao tác của êkip cần nhanh chóng, chính xác. Qua nội soi, đầu bút bi đường kính gần 1 cm đã được chúng tôi tìm thấy và gắp ra từ phế quản của trẻ.

Rất may là đầu bút bi này có lỗ nhỏ nên phế quản của bệnh nhi Quân không bị tắc hoàn toàn trong 4 ngày qua, nếu không sẽ rất nguy hiểm tính mạng”, bác sĩ Lê Nhật Huy, người điều trị cho bé Quân cho biết.

Hiện tại, sau ca nội soi đường thở và gắp dị vật, tình trạng sức khỏe của bé Quân đã ổn định, tỉnh táo, chức năng hô hấp tốt. Cháu bé có thể được xuất viện trong vài ngày tới.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.