Bé trai 7 tuổi khóc thét khi kính cường lực nhà tắm bỗng dưng phát nổ

“Con mình vừa bước vào trong, chưa kịp xả nước, kính cường lực nhà tắm bỗng dưng nổ tung, những mảnh kính vỡ vụn làm cháu bị thương” – chị Hoa cho biết.

“Con mình vừa bước vào trong, chưa kịp xả nước, kính cường lực nhà tắm bỗng dưng nổ tung, những mảnh kính vỡ vụn làm cháu bị thương” – chị Hoa cho biết.

Mới đây, chị Hoa (hiện sống tại TP Hải Phòng) chia sẻ hình ảnh kính cường lực nhà tắm ở tầng 2 của gia đình bỗng dưng phát nổ. Con trai chị là cháu Nguyễn Hoàng Anh Minh (7 tuổi) đã bị thương do những mảnh kính găm vào người.

Bé trai 7 tuổi khóc thét khi kính cường lực nhà tắm bỗng dưng phát nổ
Hình ảnh chị Hoa chia sẻ trên trang cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

“Chiều ngày 19/12, con mình vừa vào trong, chưa hề xả nước tắm hay làm gì mạnh vì trước giờ cháu rất ngoan thì hai vợ chồng nghe tiếng nổ lớn phát ra, sau đó là tiếng hét lớn của hai con ở dưới nhà tắm.

Chạy xuống thì nhìn thấy kính cường lực nhà tắm đã vỡ vụn. Hai tay của cháu Minh bị kính găm phải làm bị thương. Em gái Minh lúc đó cũng đang đứng ngay cửa nhà tắm nên hai cháu rất hoảng sợ” – chị Hoa cho biết.

Theo chị Hoa, nhà chị mới xây được 2 tháng. Trước khi chọn lắp kính cường lực ở nhà tắm chị đã lên mạng tham khảo và cũng đọc thấy những vụ kính cường lực bị nổ ở Hà Nội nhưng chị nghĩ đơn giản chỉ cần chọn loại kính tốt, đắt tiền thì sẽ an toàn.

Bé trai 7 tuổi khóc thét khi kính cường lực nhà tắm bỗng dưng phát nổ
Hình ảnh kính cường lực nhà tắm khi chưa phát nổ.
Bé trai 7 tuổi khóc thét khi kính cường lực nhà tắm bỗng dưng phát nổ
Kính vỡ vụn ra thành từng mảnh nhỏ sau khi phát nổ.

Được biết, kính cường lực phòng tắm nhà chị Hoa là loại dày 10 li. Sau khi xảy ra vụ việc gia đình chị đã phản ánh lại với bên cửa hàng kính tuy nhiên ban đầu họ đổ lỗi rằng do con chị nghịch hoặc làm gì mạnh tác động khiến kính vỡ.

Sau khi chị Hoa khẳng đưa ra dẫn chứng có nhiều vụ tương tự ở những nơi khác, cửa hàng này lại giải thích do lúc thi công thợ không chuyên nghiệp nên dẫn đến việc lúc mở hay đóng chỉ cần lực nhẹ vào cạnh kính là nứt vỡ toàn bộ.

Bé trai 7 tuổi khóc thét khi kính cường lực nhà tắm bỗng dưng phát nổ
Cháu Minh bị thương nhẹ ở hai cánh tay. Vụ việc khiến cháu Minh và em gái hoảng loạn, sợ hãi.

“Họ hẹn rằng sẽ qua nhà xem và kiểm tra. Nhưng hôm nay vẫn chưa thấy sang. Qua việc này mình mới hiểu, kính có tốt đến mấy nhưng thi công không đúng tiêu chuẩn sẽ gây nguy hiểm cho những người sử dụng. Mình chia sẻ những điều này cũng là mong giúp cho những gia đình khác có thể tránh khỏi những vụ việc tương tự như nhà mình” – chị Hoa chia sẻ.

Nguyên nhân khiến kính cường lực nổ tung, vỡ vụn

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc kính cường lực nổ tung mà không cần có bất kì một tác động ngoại lực nào.

- Quá trình nấu kính bị lẫn chất niken sunfua: Thực tế, các chất tạp niken sunfua trong kính hoàn toàn rất hiếm. Trong một mẻ nấu kính thông thường sẽ có một tỉ lệ rất nhỏ chất tạp, khoảng 5mg trong một tấn thuỷ tinh. Dù ít ỏi, nhưng các chất tạp niken sunfua rất phiền hà và có thể gây ra hiện tượng kính vỡ đột ngột sau quá trình làm mát nhanh.

Để loại bỏ tạp chất niken sunfua, các nhà sản xuất phải đầu tư khá tốn kém các loại máy móc như lò sốc nhiệt để kiểm tra độ an toàn của kính. Kính có lẫn tạp chất sẽ tự phát nổ và được loại bỏ, còn những tấm kính không bị vỡ sau quá trình kiểm tra sẽ đạt tiêu chuẩn và chứng nhận độ an toàn. Tuy nhiên do quá trình này có chi phí cao nên ít được các nhà sản xuất đầu tư.

- Chất lượng kính kém: Kính cường lực là loại kính có khả năng chịu lực và nhiệt khá cao, bởi khi sản xuất, nhà sản xuất đã tính và cân đối lực tác động và sự thay đổi nhiệt độ. Vậy nên ngay cả khi mặt kính thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nếu gặp mưa bất thường, nhiệt độ trên tấm kính thay đổi đột ngột, cũng khó có thể phát nổ, chỉ có chất lượng kính kém mới phát nổ.

- Sai lầm trong thiết kế và lắp đặt kính: Nhiều lỗi phát sinh trong quá trình lắp đặt cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến kính phát nổ, như lắp các góc và cạnh kính không chuẩn xác khiến miếng kính bị lệch hoặc vênh nên dễ bị rạn nứt nếu có va đập, lắp chặt kín bốn phía của tấm kính mà không để khe thoáng khiến kính bị ép dẫn tới nứt vỡ

Thiết kế và sử dụng kính cường lực như thế nào để đảm bảo an toàn?

Kính cường lực nói chung khi nổ sẽ tạo ra các viên kính bo tròn góc, tuy có bắn ra nhiều xung quanh, nhưng vẫn khá an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo độ an toàn một cách tối đa, cách tốt nhất theo các chuyên gia là nên dán phim an toàn lên bề mặt kính. Nếu dán phim, kính bị nổ vỡ sẽ không tạo ra các các hạt nhỏ bắn vào người.

Ngoài ra, cũng nên kiểm tra, bôi trơn, nâng bản lề kính cửa định kỳ, tránh để kính bị vênh, chạm xuống sàn nhà hoặc tường sẽ rất nguy hiểm.

Khi lắp đặt kính cường lực, mọi người nên chọn những đơn vị thi công sản xuất, lắp kính chuyên nghiệp, trong quá trình lắp, hai bên cũng nên có sự giám sát kiểm tra và đảm bảo lắp đúng kỹ thuật để giữ an toàn cho bản thân và gia đình.

Theo Minh Trang (Khampha.vn)


kính cường lực

nổ kính


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.