Bé trai 8 tuổi kể lại giây phút bị cháy hai chân trong đêm tối

Sau khi được uống thuốc giảm đau, bé trai bị cháy hai chân mới bớt la khóc và kể lại sự việc.

Chiều tối 12/7, PV Tiền Phong có mặt tại khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên) nơi cháu Y.N.N. (8 tuổi, buôn Kry, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) đang được điều trị vì bị bỏng 2 chân. Tại đây, cháu Y.N.N. được các bác sĩ tận tình chăm sóc, dỗ dành bởi bé thường xuyên kêu đau khóc.

Bé trai 8 tuổi kể lại giây phút bị cháy hai chân trong đêm tối-1
Cháu Y.N. đang được điều trị tại bệnh viện

Có mặt tại bệnh viện để chăm sóc cháu là ông Y Vich Niê (ông ngoại). Ông Y Vich kể, ông và vợ đang nuôi 2 cháu ngoại là anh em Y.N.N. Chiều 11/7, ông đi làm, 2 cháu ở nhà.

Khi về, ông không thấy 2 cháu đâu. Đến tối, người anh trai chạy về báo tin sự việc Y.N.N. bị tẩm xăng đốt cháy. Theo ông Y Vich, anh trai Y.N.N. kể lại, chiều tối 11/7, có 1 thanh niên ở buôn Bir (xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) đến nhà chở 2 anh em Y.N.N. và 1 người nữa đi vào lô cao su. Lúc này, Y.N.N. đòi về nhưng nam thanh niên không đồng ý. Cả 3 bỏ chạy, Y.N.N. bị bắt lại và đánh đập. Sau đó, nam thanh niên này dùng xăng tẩm đốt Y.N. Người anh sau đó quay lại, cứu Y.N.N.

Cháu Y.N.N. cũng kể rằng, tối đó, bị nam thanh niên chở đến lô cao su và không nói đi làm gì. Khi cháu Y.N.N. đòi về thì bị nam thanh niên đánh, rồi lấy xăng đốt.

Bé trai 8 tuổi kể lại giây phút bị cháy hai chân trong đêm tối-2
Ông Y Vich Niê kể lại sự việc

Công an nói gì?

Liên quan đến vụ việc, chiều 12/7, cổng thông tin điện tử Công an huyện Ea H’leo đăng tải chính thức về việc cháu Y.N.N. bị đốt bỏng chân.

Bé trai 8 tuổi kể lại giây phút bị cháy hai chân trong đêm tối-3
Hình ảnh cháu Y.N.N. bị bỏng hai chân

Theo Công an huyện Ea H’leo, quá trình điều tra xác định, khoảng 4h ngày 12/7, N.K.P. (SN 2003, trú tại buôn Bir, xã Ea Hiao) mượn xe máy của bạn chở cháu Y.N.N. và hai người bạn của cháu về nhà ở buôn Kri (xã Ea Sol).

Khi đến đoạn đường lô cao su ở buôn Bir, xã Ea Hiao, do đường mưa, trơn trượt nên N.K.P. cho dừng xe bên đường.

Lúc này, hai người bạn của cháu Y.N.N. xuống xe đứng bên lề. Riêng Y.N.N. đùa giỡn trèo lên và ôm cổ N.K.P. làm cho xe bị ngã. Xe đè lên chân của N.K.P. và Y.N.N. Xăng trong bình xe tràn ra và dính lên người Y.N.N.

Sau khi dựng xe lên, do bực tức và có sẵn men rượu trong người, N.K.P. lấy bật lửa (mang từ nhà) ra quẹt vào người Y.N.N., để dọa, la mắng bé trai này không đùa giỡn.

Không may, do quần áo Y.N.N. có dính xăng nên nhanh chóng bắt lửa. Sau khi thấy người Y.N.N. bị cháy, N.K.P. dùng tay múc nước mưa từ mương bên đường và dùng đất đổ vào người cháu bé dập lửa. Thấy không dập được, N.K.P. đã lao đến cởi đồ Y.N.N. và ném ra bên đường.

Hậu quả, cháu Y.N.N. bị bỏng hai chân. Hiện tình trạng của bé đã cơ bản ổn định, gia đình đang chăm sóc.

Cũng theo Công an huyện Ea H’leo, cháu Y.N.N. mồ côi cha, còn mẹ đi Bình Dương làm công nhân. Cháu đang sống cùng với ông bà ở xã Ea Sol. Hiện chính quyền và các tổ chức đoàn thể đang cùng gia đình chăm sóc, hỗ trợ bé.

Bé trai 8 tuổi kể lại giây phút bị cháy hai chân trong đêm tối

Theo TIỀN PHONG 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/be-trai-8-tuoi-ke-lai-giay-phut-bi-chay-hai-chan-trong-dem-toi-post1453080.tpo

bỏng nặng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.