Bé trai bị bà ngược đãi thậm tệ, trần truồng giữa trời giá rét với nhiều vết thương trên cơ thể khiến cộng đồng xót xa

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao chia sẻ hình ảnh bé trai trần truồng giữa trời giá rét cùng thông tin bé bị bà ngoại ngược đãi khiến nhiều người phẫn nộ.

"Mỗi ngày bà ngoại đi làm sẽ khóa cửa để cho cháu lê lết ngoài hành lang, bỏ đói bỏ khát. Cháu không quần áo mặc đàng hoàng, nằm lăn lộn ngủ ở hiên bất chấp thời tiết nắng nóng hay lạnh lẽo suốt mấy năm qua", dòng thông tin được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hình ảnh trên được ghi nhận tại thôn Đại Lại 2, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Để làm rõ thực hư câu chuyện khiến nhiều người quan tâm, chúng tôi liên hệ với một cán bộ công an xã Phú Xuân và được biết địa phương đã có báo cáo để xử lý về trường hợp cháu bé nói trên.

Theo hồ sơ, gia đình cháu bé không có hộ khẩu thường trú trên địa bàn xã Phú Xuân mà là người ở huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) tới lưu trú tại đây. Bên cạnh đó, họ cũng không có đủ tài liệu, giấy tờ cần thiết để đăng ký tạm trú tại địa phương nên hiện tại vẫn thuộc diện lưu trú.

Bé trai bị bà ngược đãi thậm tệ, trần truồng giữa trời giá rét với nhiều vết thương trên cơ thể khiến cộng đồng xót xa-1
Hình ảnh bé trai được chia sẻ trên MXH

Được biết, mẹ cháu bé có tiền sử bệnh thần kinh và là con gái ruột của cụ bà đang nuôi cháu bé. Sau khi có quan hệ ngoài luồng, người phụ nữ này có bầu và sinh được 3 người con. Trong số đó, 1 người con hiện đang được người đàn ông từng có quan hệ tình cảm với mẹ các cháu nhận nuôi. 2 người con còn lại được bà ngoại các cháu (SN 1959) đưa đến địa bàn xã Phú Xuân sinh sống.

Nhiều người dân trong khu vực phản ánh, cháu bé không nói được, thường xuyên bị bà cấu và bạo hành, không được ăn mặc đầy đủ, thường xuyên phải chịu lạnh giữa thời tiết lạnh giá. Người bà này cũng thường cho các cháu vào lồng inox để đẩy ra đường đi ăn xin.

Bé trai bị bà ngược đãi thậm tệ, trần truồng giữa trời giá rét với nhiều vết thương trên cơ thể khiến cộng đồng xót xa-2Bé trai bị bà ngược đãi thậm tệ, trần truồng giữa trời giá rét với nhiều vết thương trên cơ thể khiến cộng đồng xót xa-3

Hình ảnh cháu bé ăn mặc thiếu thốn giữa trời rét và bàn tay với nhiều vết thương

Về trường hợp trên, ngày 30/12, chính quyền xã Phú Xuân đã cùng các ban ngành, chính quyền xã xuống khu vực 3 bà cháu sinh sống để lập biên bản yêu cầu bà này đưa các cháu trở về nơi có hộ khẩu thường trú là huyện Hưng Hà.

Cụ bà có phản đối gay gắt, tuy nhiên: "Sau một hồi giải thích từ phía cơ quan chức năng, người phụ nữ lớn tuổi đồng ý sẽ chấp hành. Tuy nhiên, do cụ bà tuổi cao sức yếu, 2 cháu còn quá nhỏ nên cả 3 bà cháu vẫn đang tạm thời sinh sống tại Đại Lại 2, xã Phú Xuân", vị cán bộ nói.

Chính quyền địa phương cũng đã báo cáo sự việc và trường hợp của các cháu lên phòng lao động thương binh xã hội của TP. Thái Bình và các cơ quan bên trên có thẩm quyền để các đơn vị này hướng dẫn các quy trình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thai-binh-be-trai-bi-ba-nguoc-dai-tham-te-tran-truong-giua-troi-gia-ret-voi-nhieu-vet-thuong-tren-co-the-khien-cong-dong-xot-xa-162203112152944754.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.