Bé trai bị bỏ quên trên ô tô ở Thái Bình: Bất ngờ về chiếc xe chở học sinh

Liên quan tới vụ trẻ 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên ô tô đưa đón, được biết chiếc xe do tài xế N. V. L điều khiển được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu nhưng lại hoạt động ở Thái Bình.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về vụ bé trai bị bỏ quên trên ô tô ở Thái Bình. Theo đó, xe chở học sinh mang biển kiểm soát 17F-00091 do P. V. Đ. ( trú tại TP Thái Bình) làm chủ phương tiện. Xe đăng kiểm ngày 20/5/2024, ngày hết hạn 19/8/2024.

Đáng chú ý là ô tô thuộc HTX Vận tải Hồng Hà do Sở GTVT Hà Nội quản lý cấp phù hiệu “xe hợp đồng” nhưng hoạt động tại Thái Bình. Tài xế điều khiển là ông N. V. L. (sinh năm 1965, trú tại TP Thái Bình), được cấp giấy phép lái xe hạng D ngày 10/3/2022 và ngày hết hạn là 10/3/2027.

Bé trai bị bỏ quên trên ô tô ở Thái Bình: Bất ngờ về chiếc xe chở học sinh-1
Hiện trường vụ việc trẻ mầm non bị bỏ quên trên ô tô ở Thái Bình 

Theo Cục Đường bộ VN, quy định đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, lái xe vận chuyển học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên đã được nêu cụ thể, chi tiết tại Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô cũng như Thông tư số 12/2020 của Bộ GTVT.

Các văn bản quy phạm pháp luật này chỉ rõ: Đơn vị kinh doanh vận tải phải có phương án kiểm soát đảm bảo không còn hành khách trên xe, người lái xe phải thực hiện kiểm tra khoang hành khách để bảo đảm không còn hành khách ở trên xe trước khi rời khỏi xe.

Nghị định 10/2020 đã quy định trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải phải xây dựng và thực hiện quy trình bảo đảm an toàn giao thông.

Thông tư 12/2020 đã có hướng dẫn chi tiết quy trình đảm bảo ATGT áp dụng chung cho tất cả loại hình kinh doanh vận tải, bao gồm cả hoạt động vận tải đưa đón học sinh, trẻ em mầm non. Trong đó, có quy định người lái xe kinh doanh vận tải hành khách sau khi kết thúc hành trình hoặc kết thúc ca làm việc, trước khi rời khỏi xe phải kiểm tra khoang hành khách để bảo đảm không còn hành khách ở trên xe.

Về vụ bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón tại Thái Bình, như VietNamNet đưa tin, khoảng 6h20 ngày 29/5, lái xe N.V.L. và cô giáo P.Q.A. có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Bé T.G.H. (SN 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) được đón lên xe cùng các bạn.

Đến 17h cùng ngày, người thân của bé H. đến đón, do không thấy cháu nên đã báo nhà trường. Mọi người tổ chức tìm kiếm, phát hiện bé vẫn ở trong xe đỗ bên ngoài. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng bé đã tử vong.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/be-trai-bi-bo-quen-tren-o-to-o-thai-binh-bat-ngo-ve-chiec-xe-cho-hoc-sinh-2286706.html

Thái Bình

trẻ mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.