Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi ở cổng BV Từ Dũ mếu máo khóc "Con nhớ ba mẹ lắm!"

Nhắc đến ba mẹ, bé Bin bị bỏ rơi ở cổng BV Từ Dũ cách đây gần 1 tháng khóc mếu nói muốn về với mẹ.

Nhắc đến ba mẹ, bé Bin bị bỏ rơi ở cổng BV Từ Dũ cách đây gần 1 tháng khóc mếu nói muốn về với mẹ.

Ngồi gọn một góc trong căn phòng tại Làng Hoà Bình, bé Bin tỏ vẻ buồn rầu và không chịu đứng dậy chơi đùa với các bạn. Sau một hồi cố gắng trò chuyện, bé bắt đầu vui vẻ và chạy đến bên các cô tình nguyện viên nhờ lấy đồ chơi để xếp hình hoặc cuốn truyện tranh.

Khi các cô đọc truyện, bé ngồi chăm chú nghe từng đoạn. Đến trang nào có hình vẽ lạ, bé liền hỏi để được giải đáp. "Bin là một cậu bé kháu khỉnh, ngoan ngoãn và nghe lời các cô. Từ ngày bé về đây, tính bé khá trầm và thi thoảng có chút đượm buồn. Có lẽ, do bé nhớ ba mẹ nên vậy! Chúng tôi hi vọng trong thời gian sớm nhất, ba mẹ bé Bin sẽ đến đón bé về nhà", một tình nguyện viên tâm sự.

Nhắc đến ba mẹ, bé Bin đang vui đùa bỗng im lặng. Lúc sau, bé nói: "Con muốn về với mẹ! Mẹ con tên là Ngân. Nhà con ở quận 8". 

be trai khau khinh bi bo roi o cong bv tu du meu mao khoc "con nho ba me lam!" - 1

Bé Nguyễn Phúc Thịnh bị bỏ rơi trước cổng BV Từ Dũ đêm 11/7.

Sáng 9/8, bà Thanh Nga, cán bộ Bình đẳng giới – Trẻ em UBND P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM) cho biết, cơ quan đã hoàn tất thủ tục và sẽ bàn giao bé Nguyễn Phúc Thịnh (con gọi là Bin - 2 tuổi) cho mái ấm Thanh Bình (xã Lòng Thới, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Trẻ) nuôi dưỡng vào ngày 11/8 tới đây. 

be trai khau khinh bi bo roi o cong bv tu du meu mao khoc "con nho ba me lam!" - 2

Phúc Thịnh khóc mếu nói "Con nhớ ba mẹ lắm!"

Trước đó, đêm ngày 11/7, các bảo vệ đang trực tại BV Từ Dũ, TP.HCM phát hiện một bé trai kháu khỉnh, đáng yêu và trắng trẻo đứng một mình trước cổng. 

Bé mặc chiếc áo phông trắng, bên ngoài khoác áo màu xanh. Qua cuộc nói chuyện, bé cho biết mình tên Bin và bị một người đàn ông chở tới nhà bóng rồi bỏ đi mất. Do không thấy người thân đi theo nên bảo vệ đã đưa bé vào Làng Hoà Bình ở BV Từ Dũ để các bác sĩ chăm sóc, sau đó trình báo cơ quan chức năng.

Ngay lập tức, UBND phường Phạm Ngũ Lão, Q.1 đã phối hợp với công an Phường tiến hành các thủ tục xác minh nhân thân của bé Bin.

be trai khau khinh bi bo roi o cong bv tu du meu mao khoc "con nho ba me lam!" - 3

 Phúc Thịnh sẽ được bàn giao về mái ấm Thanh Bình (xã Lòng Thới, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Trẻ) nuôi dưỡng vào ngày 11/8 tới đây.

be trai khau khinh bi bo roi o cong bv tu du meu mao khoc "con nho ba me lam!" - 4

"Theo lời kể của bé, gia đình sinh sống tại quận 8. Với từng ấy thông tin, phường đã chủ động liên hệ với Q.8 và Bình Tân cùng nhiều quận lân cận để xác minh nhưng chưa thấy nhân thân của bé đến nhận. Tuy nhiên, chính quyền địa phương ở những nơi trên cũng xác nhận chưa có ai đến trình báo bị lạc con", bà Nga cho hay. 

Bé Bin đã được các cán bộ phường cùng các bác sĩ ở BV Từ Dũ tiến hành đưa đi kiểm tra sức khỏe.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm nhân thân nhưng không kết quả, ngày 7/8, đại diện UBND phường Phạm Ngũ Lão đã làm giấy khai sinh cho bé và lấy tên Nguyễn Phúc Thịnh, sinh ngày 12/4/2015.

Theo Bùi Anh (Khám Phá)

trẻ bị bỏ rơi

BV Từ Dũ

Làng Hoà Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.