Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên thùng rác ở ngoại ô TP.HCM

Nghe tiếng khóc, người dân đi kiểm tra thì phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn được bỏ trong một túi nilon màu đen vứt bên thùng.

Ngày 17/12, chính quyền xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP.HCM) có văn bản thông báo về việc trẻ bị bỏ rơi trên địa bàn và tìm kiếm thân nhân.

Trước đó, rạng sáng ngày 15/12, người dân sống tại ấp 1, xã Phạm Văn Hai nghe tiếng khóc của trẻ em. Đi kiểm tra thì nhiều người dân phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn được bỏ trong một túi nilon màu đen, không có áo quần...

Ngay sau đó, người dân đã đưa đứa bé sơ sinh vào Trạm y tế xã Phạm Văn Hai và được chuyển lên BV Quốc Ánh chăm sóc. Hiện tại, sức khỏe bé trai ổn định và bú được sữa bình.

UBND xã Phạm Văn Hai đã ra thông báo để cho người thân tới nhận lại bé nhưng đến nay vẫn chưa tìm được. Hiện bé trai được Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phạm Văn Hai đưa về nhà chăm sóc.

Theo chính quyền xã, nếu sau một tuần, không ai đến nhận lại trẻ thì UBND xã Phạm Văn Hai sẽ làm khai sinh cho bé và giải quyết theo đúng quy định.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-ben-thung-rac-o-ngoai-o-tp-hcm-802036.html?fbclid=IwAR1ICU6JIge3zeDC-UNRAJiGjEmrnCkWqu_rIMjs2gWBDrEntrtFp0FcNhM

Trẻ sơ sinh

trẻ bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.