Bé trai sơ sinh nặng 3,1 kg bị bỏ rơi ở cạnh mương thủy lợi

Một bé trai nặng 3,1 kg, còn nguyên dây rốn đã được người dân phát hiện trên đê ruộng, sát mép một dòng kênh thủy lợi.

Một bé trai nặng 3,1 kg, còn nguyên dây rốn đã được người dân phát hiện trên đê ruộng, sát mép một dòng kênh thủy lợi.

Ngày 4-4, ông Bùi Quốc Hùng, Chủ tịch UBND xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) xác nhận, người dân trên địa bàn vừa phát hiện và cứu sống một bé trai nặng 3,1 kg bị bỏ rơi tại khu vực đồng ruộng thôn Phước Mỹ.

be trai so sinh nang 3,1 kg bi bo roi o canh muong thuy loi - 1

Bé trai đang được chăm sóc tốt

Theo đó, vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng 3-4, một số người dân ở thôn Phước Mỹ đã phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trong tình trạng trần truồng, còn nguyên dây rốn ở khu vực ruộng đồng, sát dòng kênh thủy lợi của thôn Phước Mỹ và đưa đến trạm y tế xã Triệu Giang để các y, bác sỹ tiến hành các biện pháp vệ sinh, cấp cứu ban đầu.

be trai so sinh nang 3,1 kg bi bo roi o canh muong thuy loi - 2

Nơi phát hiện bé trai bị bỏ rơi

Ông Bùi Quốc Hùng cho biết hiện cháu bé bị bỏ rơi đang được theo dõi, chăm sóc tại bệnh viện Đa khoa Quảng Trị. Theo một bác sĩ công tác tại Bệnh viện Đa Khoa Quảng Trị, khoảng 17 giờ ngày 3-4 bệnh viện có tiếp nhận cháu trai nặng 3,1 kg, hiện sức khỏe của cháu tạm ổn định. “Quá trình xét nghiệm, sàng lọc kết quả ban đầu chưa thấy gì bất thường. Còn các xét nghiệm viêm gan B, HIV kết quả là âm tính”, vị này nói. Ông Hùng cho biết thêm, hiện UBND xã Triệu Giang đã tạm bàn giao cháu bé cho vợ chồng anh L.T.L và chị V.T.N.L (thôn Phước Mỹ) gia đình có điều kiện, lập gia đình 17 năm nay chưa có con chăm sóc cháu bé trong thời hạn 30 ngày, để chính quyền xã thông báo người nhận trên các phương tiện thông tin theo luật định.

Theo H. Phong (Người lao động)

bé sơ sinh

còn nguyên dây rốn

bị bỏ rơi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.